HomeBrand Move !!จับตา “Berkshire Hathaway” ของ Warren Buffett เทขายหุ้น Apple 49.4%

จับตา “Berkshire Hathaway” ของ Warren Buffett เทขายหุ้น Apple 49.4%

แชร์ :

เวียดนาม

Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett เทขายหุ้นแอปเปิล (Apple) รอบสอง โดยในรอบนี้พบว่าขายออกไปสูงถึง 49.4% ของพอร์ต ทำให้หลายฝ่ายต้องหันมาวิเคราะห์ถึงความเคลื่อนไหวรอบนี้กันตาไม่กระพริบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Berkshire Hathaway ระบุว่า หุ้น Apple ที่บริษัทถืออยู่ ณ สิ้นไตรมาส  2 นั้นมีมูลค่า 84,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเท่ากับว่าหุ้น Apple ถูกขายออกไป 49.4% และก่อนหน้านี้ ทาง Berkshire Hathaway เคยขายหุ้น Apple ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยในตอนนั้นขายไป 13% พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นเหตุผลด้านภาษี และระบุว่า การขายหุ้น Apple “เล็กน้อย” ในปีนี้จะส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นของ Berkshire ในระยะยาว หากรัฐบาลสหรัฐฯ ต้องการเพิ่มภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นในอนาคตเพื่ออุดช่องว่างทางการคลังที่เพิ่มสูงขึ้น

สำหรับการขายหุ้น Apple ของ Berkshire Hathaway ในไตรมาสแรก ที่ประมาณ 13% นั้น ทำให้ Berkshire Hathaway เหลือสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 22% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.3 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ (อ้างอิงจาก CNBC)

อย่างไรก็ดี การขายหุ้น Apple ครึ่งพอร์ตรอบนี้ของ Berkshire Hathaway นักวิเคราะห์จาก CNBC ชี้ว่า อาจมีปัจจัยมากกว่าแค่การประหยัดภาษีแล้วก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like