HomeBrand Move !!เปิดแนวคิด “เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี” บนความท้าทายในธุรกิจอาหาร และการเป็น Shark ปั้น SMEs

เปิดแนวคิด “เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี” บนความท้าทายในธุรกิจอาหาร และการเป็น Shark ปั้น SMEs

แชร์ :

ถ้าเอ่ยถึงชื่อ “เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี” หนึ่งในทายาทตระกูลสิงห์ฯ รุ่นที่ 4 หลายคนคงคุ้นเคยกับบทบาทผู้กุมทัพใหญ่อาณาจักรสิงห์ฯ ทำหน้าที่ในการบริหารงาน ก้าวสู่ยุคใหม่ที่ต้องแข็งแกร่งทั้งอาหารและเครื่องดื่ม แถมยังพ่วงดีกรีนักร้อง นักดนตรี มากฝีมืออีกคนในวงการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไม่เพียงเท่านี้ “คุณเต้” ยังสวมหมวกอีกใบในฐานะ “ชาร์คเต้” ชาร์คนักลงทุนที่จะเข้ามาสนับสนุบผู้ประกอบการรายย่อยในการดำเนินธุรกิจ ในรายการ Shark Tank Thailand เพื่อหนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทย ให้ไปถึงฝั่งฝัน โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมาคุณเต้ มีส่วนในการสนับสนุนผู้ประกอบการไปแล้วมากมายในฐานะพี่ใหญ่วงการธุรกิจ ที่คอยโอบอุ้มน้องๆ ผู้ประกอบการรายย่อย SMEs ให้เติบโตไปพร้อมกัน และก่อนที่รายการ Shark Tank Thailand ซีซั่นที่ 5 กำลังจะออนแอร์ EP1 อย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 นี้ BrandBuffet ขออาสาพาไป ถอดแนวคิด ผู้บริหารหนุ่ม และแผนการทำงานในแต่ละส่วนนับจากนี้ไป

คุณเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี กล่าวถึงบทบาทที่มีต่อผู้ประกอบการรายย่อยในช่วงที่ผ่านมาว่า “ตลอดช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ามีทั้งดีลที่ดี และไม่ดี ซึ่งแน่นอนเราต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุน โดยทุกดีลที่เราได้มา เรามั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดให้ผู้ประกอบการเหล่านั้น โดยใช้เครือข่ายของบริษัท ทั้งเรื่องของเทรดดิ้ง ไฟแนนซ์ การทำบัญชี ตลอดจนวิธีการทำตลาดของ SMEs  ที่อาจจะไม่นัดมากนัก  เพื่อนำไปพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย ให้เติบโตไปพร้อมกัน”

ขณะที่ในส่วนของการต่อยอดแบรนด์ SMEs ต่างๆ เพื่อเข้าไปอยุ่ในร่มของเครือบุญรอดฯในอนาตต “คุณเต้” บอกว่า แน่นอนอยากให้เป็นอย่างนั้น หากแบรนด์ไหนมีศักยภาพที่สามารถไปต่อไป บริษัทก็พร้อมต่อยอดให้ทันที แม้จะไม่ใช่ทุกผลิตภัณพ์ที่ผ่านมาตรฐานของบริษัทในการต่อยอดในอนาคต แต่เราก็พร้อมที่จะช่วยซัพพอร์ตทุกแบรนด์อยู่แล้ว

 

 

“ของพวกนี้ต้องคุยกัน ดังนั้น SMEs แต่ละรายเราจะมีคนคอยดู มีทีมงานคอยแนะนำแล้วก็ช่วยเหลือให้ผ่านไป หลักๆ ที่ช่วยได้ก็คือเรื่องของบัญชีต่างๆ ให้เป็นระบบมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้เข้าไปสนับสนุนบริษัทน้ำมะขามป้อม คูนามิ และกำลังจะมีผลิตภัณพ์ออกสู่ท้องตลาดในช่วงสิ้นเดือนนี้”

สู่หมวกใบใหม่ “แม่ทัพใหญ่ธุรกิจอาหาร” ที่พร้อมสร้างโอกาสทางการเติบโต

แม้จะมีหลายบทบาทหน้าที่ ทว่าส่วนของบทบาทการนั่งแท่นกุมบังเหียนอาณาจักรในร่มใหญ่เครือบุญรอดที่เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว ทว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทางค่ายฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในเล็กน้อย ทำให้คุณเต้ได้รับมอบหมายหน้าที่อีกหนึ่งบทบาทใหม่ กับ “ผู้นำทัพธุรกิจอาหาร”  FOOD FACTORS  หรือ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด

 

“คุณเต้” พูดถึงแผนงานทำงานในส่วนของธุรกิจอาหารนับจากนี้ว่าจริงๆ ต้องบอกว่าผมทำธุรกิจอาหารไม่เป็น แต่ได้รับโจทย์ของการทำธุรกิจอาหารที่ส่งต่อมาจากฝ่ายบริหาร เพราะเขามองว่าเราสามารถ Turnaround บริษัทได้ดี  แน่นอนจากความไม่ถนัดสิ่งที่ผมทำก็คือการหาพาร์ทเนอร์ หรือคนที่มีความเชี่ยวชาญในการทำอาหารเข้ามาร่วมกัน”

เพราะสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจอาหาร จำเป็นต้องมีทั้ง “Passion” และ “เวลา” ที่ทุ่มเท อยากได้ อยากเติบโต ซึ่งต้องมีประสบการณ์ และอยากทำจริงๆ ซึ่งทั้ง 2 อย่างต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่เจ้าตัวยังไม่มี ทำให้ต้องหาคนที่เก่งในด้านนี้เข้ามาทำ เพื่อรวมกันแล้วเติบโตในอนาคต

นำไปสู่การรร่วมมือกันระหว่าง 3 กลุ่มธุรกิจแถวหน้าของไทย อย่าง FOOD FACTORS  บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด , AQUA บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ เบียร์-ใบหยก จัดตั้งตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ บริษัท เอฟเอบี ฟู้ดโฮดิ้ง จำกัด (FAB) โดยมีเป้าหมายเพื่อบุกธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยทุนจดทะเบียนหลังจัดโครงสร้าง เท่ากับ 2,500 ล้านบาท  พร้อมๆกับสร้างรายได้ในปีแรก 1,700 ล้านบาท

นับเป็นอีกหนึ่งผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่สามารถพลิกบทบาทได้หลากหลาย แถมยังมากด้วยความสามารถในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like