HomeBrand Move !!ซูเปอร์สปอร์ต ควัก 468 ล้านบาท ซื้อหุ้น 75% Rev Edition ผู้ถือสิทธิ์ เช่น Hoka, Saucony เสริมแกร่งธุรกิจสปอร์ต

ซูเปอร์สปอร์ต ควัก 468 ล้านบาท ซื้อหุ้น 75% Rev Edition ผู้ถือสิทธิ์ เช่น Hoka, Saucony เสริมแกร่งธุรกิจสปอร์ต

แชร์ :

เรียบร้อยโรงเรียน “เซ็นทรัล” ไปอีกหนึ่ง หลัง “ซูเปอร์สปอร์ต” ซึ่งถือเป็นบริษัทลูกในเครือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC  เดินหน้าเสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจสปอร์ตในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยการเข้าสู่ธุรกิจ Performance Sports อย่างเต็มรูปแบบ โดยทุ่มกว่า 468 ล้านบาท เข้าไปถือหุ้นใหญ่ Rev Edition ผู้ถือสิทธิ์ เช่น Hoka, Saucony ฯลฯ เป็นสัดส่วน 75% 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ จะทำให้ทาง “ซีอาร์ซี” ได้เปรียบในการแข่งขัน จากการเข้าบริหารแพลตฟอร์มธุรกิจใน 3 แกนหลัก ได้แก่ 

  1. การเป็น Exclusive Brand Distributor ของแบรนด์สินค้ากลุ่ม Sports Performance & Lifestyle ชั้นนำ เช่น Hoka, Saucony และ Teva 
  2. ร้านค้าปลีกในเครือข่ายกว่า 150 สาขา ประกอบด้วยร้าน Rev Runnr (No.1 Running Specialty Store) และร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ภายใต้การบริหารของ Rev Edition ในประเทศไทยและมาเลเซีย พร้อมมีแผนที่จะเปิดสาขาแรกที่สิงคโปร์ในปี 2568 นี้
  3. Running Sport Community โดยต้องการส่งเสริมศักยภาพ และผลักดันให้นักวิ่งทั่วประเทศไทยที่มีอยู่หลายล้านคน ได้มีการพัฒนาทักษะการวิ่ง และมี Performance ที่ดีขึ้น ผ่านการเข้าร่วมงานวิ่งต่างๆ และการจัดกิจกรรมมากมาย

การเข้าซื้อธุรกิจ Rev Edition ในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยเสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจกีฬาของเซ็นทรัล รีเทล และต่อยอด ซูเปอร์สปอร์ต ให้เป็นผู้นำด้านกีฬาอย่างครบวงจร โดยเซ็นทรัล รีเทล มั่นใจว่าการบริหารงานร่วมกับ Rev Edition จะสร้างการเติบโตร่วมกัน และตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ผู้นำด้านรองเท้าวิ่งในประเทศไทย

สำหรับภาพรวมธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ยังโตต่อเนื่อง โดยในครึ่งปีแรก 2567 กวาดรายได้อยู่ที่ 130,424 ล้านบาท (+6% YOY) และกำไรสุทธิ 3,830 ล้านบาท (+3% YOY) ในขณะที่ไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ทิศทางยังเป็นบวก โดยทำรายได้ 63,169 ล้านบาท (+5% YOY) กำไรสุทธิ 1,660 ล้านบาท (+6% YOY) อันเป็นผลมาจากการดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ CRC OMNI-Intelligence ที่สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งการมีอีโคซิสเต็มที่มีความยืดหยุ่นและปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการขยายพอร์ตโฟลิโอในกลุ่มธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลีพัฒนาธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่อง

 

 

นอกจากการขยายธุรกิจในกลุ่ม Performance Sports แล้ว ช่วงที่ผ่านมา ซีอาร์ซี ยังสร้างการเติบโตด้วยการขยายสาขาใหม่และปรับโฉมสาขาเดิมประเทศไทย

  • รีโนเวทห้างเซ็นทรัล ชิดลม สู่การเป็น World Class Luxury Destination และได้เปิดตัวโซนใหม่อย่าง Luxe Galerie และ Beauty Galerie ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมเตรียม Grand Opening ห้างเซ็นทรัล ชิดลม โฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายปีนี้ 
  • ตอกย้ำความเป็นผู้นำเบอร์ 1 Omnichannel DIY Home Retailer ด้วยการขยายไทวัสดุเพิ่ม 4 สาขา ทำให้ปิดปีด้วยจำนวน 89 สาขา และเร่งเครื่องโก โฮลเซลล์ ด้วยการขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ทำให้สิ้นปีนี้จะมีโก โฮลเซลล์ ทั้งหมด 10 สาขาทั่วไทย
  • เสริมแกร่งซูเปอร์สปอร์ต ผู้นำธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬา Multi-brand อันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวซูเปอร์สปอร์ต New Look ที่สาขาเซ็นทรัล ชิดลม ซึ่งมีการอัพเกรดเป็น Completed Sports Store แห่งเดียวในประเทศไทย และมีโซนรองเท้ากีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครบครันทุกแบรนด์และทุกบริการ เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ภายใต้คอนเซปต์ Move You, Move Sports ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ในส่วนของประเทศเวียดนาม หลังจากที่เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมี GDP สูงถึง 6.9 % ในไตรมาส 2 และเวียดนามเริ่มมีการอนุมัติโครงการต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ เซ็นทรัล รีเทล ก็ได้เตรียมเดินหน้าขยายสาขาทั้งศูนย์การค้า GO! และ ไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! อีก 3 สาขาในปีนี้ ทำให้จะปิดปีด้วยจำนวน 42 สาขา พร้อมทั้งเตรียมรีโนเวทอีก 2 สาขาใหญ่ ได้แก่ สาขา Thang Long ในเมืองฮานอย และ Dong Nai ในเมืองโฮจิมินห์ เพื่อรองรับเทศกาล Tet (เทศกาลตรุษจีนของเวียดนาม) ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like