HomeBrand Move !!ปิดตำนานปิ้งย่างยุค 90 “ไดโดม่อน” เตรียมปิดสาขาสุดท้าย “ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต” สิ้นสุด 5 ส.ค.นี้ หลังเปิดให้บริการมานานกว่า 41 ปี 

ปิดตำนานปิ้งย่างยุค 90 “ไดโดม่อน” เตรียมปิดสาขาสุดท้าย “ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต” สิ้นสุด 5 ส.ค.นี้ หลังเปิดให้บริการมานานกว่า 41 ปี 

แชร์ :

ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจร้านอาหารเมืองไทย ทั้งคู่แข่งและปัจจัยลบต่างๆ โดยเฉพาะในเซกเมนต์ปิ้งย่าง-ชาบู ที่กำลังร้อนแรงในขณะนี้ มีหลายแบรนด์ที่ได้ไปต่อ ขณะเดียวกันอีกหลายแบรนด์ต้องปิดฉากลง 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไดโดม่อน (DAIDOMON) คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องเผชิญภาวะดังกล่าว โดยตั้งแต่กลางปี 2566 เป็นต้นมา ร้าน “ไดโดม่อน” ได้ทยอยปิดสาขาอย่างต่อเนื่องไปแล้วแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต สาขาเมกาบางนา สาขาอยุธยาซิตี้พาร์ค สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ และสาขาเซ็นทรัลอุบล ที่ให้บริการเป็นวันสุดท้ายเมื่อ 30  เม.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยคงเหลือเพียงสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเป็นสาขาสุดท้าย

ล่าสุด FB : Daidomon ก็ได้โพสต์ข้อความแจ้งแก่ลูกค้า ระบุว่า “ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุน DAIDOMON สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และขอเรียนให้ทราบว่า ทางร้านจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นี้”

นับเป็นการปิดตำนานแบรนด์ปิ้งย่างสัญชาติไทยขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่อยู่มานานกว่า 41 ปี อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการทิ้งทวนทางแบรนด์ได้ประกาศ จัดโปรโมชันราคา 299++  เพื่อขอบคุณลูกค้าจนถึงวันที่ 5 ส.ค.67 นี้

 

ที่มา : FB Daidomon

 

สำหรับ DAIDOMON ถือเป็นร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2526 นับเป็นร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างแห่งแรก ๆ ในไทย ก่อตั้งโดย บริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป จำกัด โดยมีผู้ร่วมทุนอย่างกลุ่มพัฒนพิบูล เอ็มเคเรสโตรองค์ และไมเนอร์ฟูด กระทั่งวันที่ 27 เม.ย. 2544 ได้แปรสภาพเป็น บริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ก่อนที่ในปี 15 ธ.ค. 2554 ได้ขายกิจการให้กับ บริษัท ฮอท พอท จำกัด (มหาชน) ก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์ MAI โดยในปี 2556 หลังจากนั้นในปี 2559 บริษัทได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นโดยนายอภิชัย เตชะอุบล ได้เข้ามาถือหุ้น จำนวน 65,900,000 หุ้น คิดเป็น 16.23% และบริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือชื่อเดิม บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) และในปี 2561 ได้เปลี่ยนแปลงชื่อจากเดิม บริษัท ฮฮท พอท จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท เจซี เค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมานอกจาก “ไดโดม่อน” แล้วภายใต้ บริษัท เจซี เค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) ยังมีอีกร้านชาบูแบรนด์ “ฮอทพอท บุฟเฟต์” ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกัน โดยปัจจุบันมีอยู่ 2 สาขา ได้แก่  สาขาเซ็นทรัลอุดรธานี และสาขาเดอะมอลล์โคราช จ.นครราชสีมา

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :