HomeBrand Move !!เดลต้าแอร์ไลน์เปิดค่าเสียหาย CrowdStrike สูง 1.7 หมื่นล้าน แจกตั๋วบินฟรีขอบคุณ “พนักงาน”

เดลต้าแอร์ไลน์เปิดค่าเสียหาย CrowdStrike สูง 1.7 หมื่นล้าน แจกตั๋วบินฟรีขอบคุณ “พนักงาน”

แชร์ :

สายการบินเดลต้าขอบคุณพนักงานที่ช่วยเหลือบริษัทกรณี CrowdStrike มอบตั๋ว “บินฟรี” สองที่นั่งให้พนักงานไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ พร้อมเปิดค่าเสียหายกรณีเซิร์ฟเวอร์ล่มมูลค่าสูงถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เตรียมฟ้องคู่กรณี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากกรณีเซิร์ฟเวอร์ล่มทั่วโลกจากเหตุอัปเดทซอฟต์แวร์ของ CrowdStrike เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็เริ่มมีบริษัทที่ได้รับผลกระทบออกมาเปิดเผยค่าเสียหายของตนเองกันแล้ว โดยล่าสุดเป็นสายการบินเดลต้า ที่ซีอีโอ Ed Bastian ระบุว่า บริษัทต้องยกเลิกเที่ยวบินไปกว่า 5,000 เที่ยวบินในระหว่างวันที่ 19 – 24 กรกฎาคม ซึ่งทำให้สายการบินเกิดความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 17,671 ล้านบาท และทางเดลต้ายังเผยด้วยว่า บริษัทต้องมารีเซ็ตเซิร์ฟเวอร์ใหม่ด้วยตัวเองถึง 40,000 เครื่องด้วย

อย่างไรก็ดี ในเวลาที่ยากลำบาก พนักงานของสายการบินก็ยังไม่ทิ้งกัน ทำให้ทางเดลต้ามอบตั๋วเดินทางจำนวน 2 ใบให้กับพนักงานประมาณ 4,000 คนที่ช่วยเหลือบริษัทในเวลาดังกล่าว โดยตั๋วที่มอบให้พนักงานแทนคำขอบคุณนั้น เป็นตั๋วที่พนักงานสามารถจองที่นั่งได้เหมือนผู้โดยสารทั่วไป ต่างจากตั๋วแบบเดิมที่หากมีที่นั่งเหลือ พนักงานจึงจะสามารถใช้สิทธิ์บินฟรีได้

ซีอีโอของสายการบินเดลต้ายังระบุด้วยว่า จะมีการเรียกค่าเสียหายจากบริษัทคู่กรณีด้วยแน่นอน พร้อมระบุว่ามีการว่าจ้างสำนักงานกฎหมาย Boies Schiller Flexner เพื่อดำเนินการดังกล่าวแล้ว

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินเดลต้าระบุว่า ขณะนี้ สายการบินอยู่ระหว่างการคืนเงินให้ลูกค้าเป็นจำนวนหลายพันรายการเลยทีเดียว

Source


แชร์ :

You may also like