HomePR Newsอีอีซี ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดงาน EEC Show @ ICONSIAM โชว์ผลิตภัณฑ์ชุมชน รางวัล EEC Select 2023 ชิม ชม ช้อป 3 วันเต็ม [PR]

อีอีซี ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดงาน EEC Show @ ICONSIAM โชว์ผลิตภัณฑ์ชุมชน รางวัล EEC Select 2023 ชิม ชม ช้อป 3 วันเต็ม [PR]

แชร์ :

นายธัชพล กาญจนกูล รองเลขาธิการสายงานนโยบายและแผน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เข้าร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงาน EEC Show @ ICONSIAM งานจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนจากพื้นที่ อีอีซี ร่วมกับไอคอนสยาม ณ ห้อง Conference 1-2 ชั้น 25 สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก บางรัก กรุงเทพฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย งาน EEC Show @ ICONSIAM เป็นโครงการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง อีอีซี กับ ไอคอนสยาม เรื่องการส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการของวิสาหกิจชุมชน OTOP ที่เป็นผลผลิตและบริการจากชุมชนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก มาจัดแสดงและจำหน่ายผลผลิตและบริการในพื้นที่ของไอคอนสยาม ซึ่งมีกำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 26 – 28 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม และจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ เวลา 13.30 น.

นายธัชพล กาญจนกูล รองเลขาธิการสายงานนโยบายและแผน อีอีซี กล่าวว่า งาน EEC Show @ ICONSIAM มี Concept  ว่า “From Local Roots to Global Reach” เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนต้นแบบ หรือ EEC Select เป็นที่รู้จัก ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ในฐานะผลิตภัณฑ์ชุมชนต้นแบบที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบ องค์ความรู้ท้องถิ่น โดยชุมชน วิสาหกิจชุมชน และวิสาหกิจเพื่อสังคม (SE) ในพื้นที่ อีอีซี โดยผลิตภัณฑ์ชุมชนต้นแบบที่ได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์ผ่านตราสัญลักษณ์ EEC Select 2023 จะได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ ร่วมกับเครือข่ายของอีอีซี ทั้งในระดับภูมิภาค ประเทศ และระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันศักยภาพพื้นที่ในเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง) ให้เติบโตไปพร้อมกับพื้นที่อุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนต่อไป

โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ EEC Select 2023,  EEC Delights, EEC Connext และ EEC Destination เปิดให้ ชิม ชม ช้อป สินค้าชุมชนในพื้นที่ อีอีซี อย่างเต็มที่ รวมถึงยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปและทอล์คโชว์ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของชุมชนในพื้นที่ อีอีซี เช่น เวิร์คช็อปทำผ้าเช็ดหน้า ECO Print กับชุมชนพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี กิจกรรมสร้างสรรค์เมนูอาหารทานเล่นกับซอสมะม่วงรสดั้งเดิม โดยกลุ่มมะม่วงกวนท่าพลับโรงสีล่าง จังหวัดฉะเชิงเทรา ทอล์คโชว์พูดคุยถึงไม้กฤษณาและการดูแลผืนป่า เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณ การนวดหน้าด้วยตัวเองโดยใช้น้ำมันกฤษณาและน้ำตบกฤษณา ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา จ.ระยอง  เป็นต้น

ไฮไลท์เด็ดของงานคือโซน EEC Select 2023 ที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนต้นแบบประจำปี 2566 (EEC Select 2023) ทั้งหมด 12 ผลิตภัณฑ์ จาก 6 ชุมชน ได้แก่ น้ำมันกฤษณา (3 ดาว) น้ำตบกฤษณา (2 ดาว) และ Room Diffuser ผลิตภัณฑ์ไม้กฤษณา (2 ดาว) โดยวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา จังหวัดระยอง และอีก 9 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลประเภท 1 ดาว ได้แก่ สเปรย์น้ำแร่ และ Room Diffuser โดยวิสาหกิจชุมชนกลุ่มลุฟฟาลา จังหวัดระยอง กระเป๋าสะพายและกระเป๋าถือ โดย กลุ่มสัมมาชีพชุมชนบ้านซากมะหาด จังหวัดระยอง เสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ และกระเป๋าสะพาย โดยชุมชนพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ยาสีฟันสมุนไพรอัดเม็ด โดย บริษัท มาบเอื้อง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด จังหวัดชลบุรี และซอสมะม่วงรสดั้งเดิม โดยกลุ่มมะม่วงกวนท่าพลับโรงสีล่าง (ขนมทัยซอสทัย) จังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับโซน EEC Delights จะเป็นพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนจากพื้นที่ อีอีซี ทั้ง 3 จังหวัด รวมทั้งหมด 24 ราย  เช่น วิสาหกิจกลุ่มโกโก้วังจันทร์ วิสาหกิจชุมชนแตนบาติก กระจูดมาบเหลาชะโอน วิสาหกิจชุมชนคลองน้ำหู (ผ้าหมักน้ำนมข้าว) จังหวัดระยอง ชุมชนแปรูปเห็ดเยื่อไผ่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นต้น โซน EEC Connext นำเสนอการทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร เชื่อมประโยชน์จากการลงทุนสู่ความยั่งยืนของพื้นที่และชุมชน และ โซน EEC Destination เป็นนิทรรศการที่นำเสนอสถานที่บริการในพื้นที่ อีอีซี ที่ต่อยอดองค์ความรู้ดั้งเดิมด้วยความคิดสร้างสรรค์ รองรับไลฟ์สไตล์ของนักลงทุน นักท่องเที่ยว และคนทำงานในพื้นที่ อีอีซี

การจัดงาน EEC Show @ ICONSIAM ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00-22.00 น. ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ นอกจากประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวจะได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์ EEC Select 2023 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในพื้นที่อีอีซีมากขึ้นแล้ว ยังเชื่อว่าน่าจะสร้างโอกาสทางธุรกิจ เกิด Business Matching  ระหว่างชุมชนผู้ผลิตและองค์กรอื่นๆ ขึ้นอย่างแน่นอน


แชร์ :

You may also like