0
ครบรอบ 1 ปี เออร์โกประกันภัย พร้อมก้าวขึ้นสู่ปีที่ 2 สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ าด้วยประสบการณ์ด้านประกันภัยที่สั่งสมมา ภายใต้การบริหารงานของเออร์ โกกรุ๊ป ยืนยันผลการดำเนินงานด้วยการเติ บโตจากภายในจนสามารถทำยอดขายได้ เป็นอันดับที่ 8 ของตลาดประกันภัย กับยอดขายสูงเกินเป้า 10,000 ล้านบาท ในปี 2566 จึงมั่นใจได้ว่า เออร์โกประกันภัย พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ การเป็นบริษัทประกันภัยที่มี ยอดขายสูงเป็นอันดับ 5 ของประเทศ พร้อมลงทุนในทรัพยากรบุคคลเพิ่ มขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพบุคลากรด้ านการประกันภัยที่ตลาดประกันภั ยกำลังประสบภาวะขาดแคลน และให้ความสำคัญต่อการกำกับดู แลกิจการที่ดี เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้นำไปสู่ การพัฒนาที่ยั่งยืน
เออร์โกประกันภัย ก้าวใหม่ของการเติบโตสู่ปีที่ 2 ในตลาดประกันภัยประเทศไทย
เออร์โกประกันภัย ได้เริ่มต้นเข้าสู่ตลาดประกันภั ยของประเทศไทยจากการเป็นผู้ถื อหุ้นรายใหญ่ใน บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีรายได้เป็นอันดับที่ 30 ของตลาดประกันภัยในขณะนั้น ต่อมาในปี 2566 ได้รับโอนกิจการทั้งหมดจาก บมจ.นำสินประกันภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนเพิ่มส่วนแบ่ งทางการตลาดธุรกิจประกันภัยที่ จะช่วยให้เออร์โกประกันภัยเติ บโตได้อย่างแข็งแกร่ง และได้เปลี่ยนชื่อใหม่อย่างเป็ นทางการว่า “เออร์โกประกันภัย” พร้อมด้วยตราสัญลักษณ์ “ERGO” เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา และก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษั ทประกันภัยที่มีรายได้สูงเป็นอั นดับที่ 8 ของตลาดประกันวินาศภั ยประเทศไทยได้ในที่สุด
เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจภายใต้การบริ หารงานของ เออร์โก กรุ๊ป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ มิวนิกรี กลุ่มธุรกิจผู้รับประกันภัยต่อ และรับประกันความเสี่ยงชั้ นนำของโลกและ ERGO ยังเป็นหนึ่งในบริษัทผู้รั บประกันภัยหลักทั้งในเยอรมนี และอีก 20 ประเทศทั่วโลก โดยในช่วงปีที่ผ่านมา เออร์โกประกันภัย ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายรู ปแบบที่ตอบโจทย์ความต้ องการเฉพาะของลูกค้าในประเทศไทย ทั้งประกันภัยส่วนบุคคล ประกันภัยรายย่อย ประกันภัยกลุ่มองค์กร ไปจนถึงประกันภัยเชิงพาณิชย์ ตั้งแต่ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันภัยทรัพย์สิน และประกันภัยทางทะเล
ดร. ทิลล์ โบห์เมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “ในโอกาสที่เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) ครบรอบ 1 ปี ในปี 2567 นี้ ผมสามารถสร้างความมั่นใจให้กั บทุกคนได้ว่า ด้วยประสบการณ์ในตลาดประกันวินาศภัยอันยาวนานกว่า 70 ปีของ ERGO ความเชี่ยวชาญที่ครอบคลุม และหลากหลายของทีมงาน รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรที่มี ประสบการณ์ จะช่วยให้เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) สามารถบรรลุพันธกิจสำคัญต่ อการทำประกันภัยให้เป็นเรื่องง่ ายในทุกมิติของการให้บริการ”
เติบโตจากภายใน ด้วยยอดขายทะลุเกินเป้าหมายที่ ตั้งไว้
ในช่วงปีที่ผ่านมา เออร์โกประกันภัยสามารถก้าวขึ้ นสู่บริษัทประกันภัยที่มี ยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 8 ภายในเวลาอันรวดเร็ว จากความสามารถของทีมขายที่มากด้ วยประสบการณ์และทีม customer service ที่แข็งแกร่ง รวมถึงพนักงานทุกคนของ ERGO ที่ช่วยกันผลักดันให้การเติ บโตครั้งนี้สำเร็จลุล่วงได้ จนมียอดขายในปี 2566 สูงเกินเป้า 10,000 ล้ านบาท
การเพิ่มศักยภาพการให้บริการอย่ างทั่วถึงทุกพื้นที่ทั่วไทยก็ยั งเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่ เออร์โกประกันภัยตั้งใจส่งมอบให้กับลูกค้า โดยบริษัทฯ ได้ขยายสาขาสำหรับจำหน่ ายกรมธรรม์ประกันภัยบนห้ างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าชั้นนำทั่วกรุ งเทพฯ ไปแล้วกว่า 40 สาขา และสาขาในต่างจังหวัดทั่ วประเทศอีกกว่า 60 สาขาที่มีความพร้อมในการให้บริการทุกด้ านอย่างครบครัน ซึ่งคาดว่าจะเปิดได้จนครบ เพิ่มเป็นกว่า 80 สาขาภายในสิ้นปีนี้ โดยการเปิดรับพนักงานจากสินมั่ นคงประกันภัยเข้ามาร่วมเสริมทั พด้านการขายและการให้บริการ จะช่วยปรับปรุงรูปแบบ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริ การได้อย่างครบวงจร ตอกย้ำแนวคิด “ให้ประกันภัย…เป็นเรื่องสำคั ญ
ที่เรียบง่าย” สำหรับคนไทยทุกคน
ที่เรียบง่าย” สำหรับคนไทยทุกคน
เป้าหมายต่อไปคือการก้าวขึ้นสู่ บริษัทประกันภัยที่มียอดขายสู งสุดเป็นอันดับ 5 ของประเทศ
เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) เชื่อว่า ทุกความเสี่ยงภัยของชีวิต จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่ างใส่ใจและทั่วถึง จึงตั้งเป้าสู่การเป็นบริษั ทประกันภัยที่มียอดขายสูงสุดเป็ นอันดับ 5 ของประเทศ และมีแผนที่จะพัฒนาการให้บริการในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านการรั บแจ้งอุบัติเหตุที่พร้ อมขยายการให้บริการด้ วยการกระจายพนักงานเคลมให้ถึงที่ เกิดเหตุโดยเร็วที่สุด รวมถึงจัดอบรมพนักงานศูนย์รั บแจ้งเหตุเพื่อพัฒนาทั กษะในการสนทนา โดยเฉพาะกับลูกค้าคู่สนทนาที่ อยู่ในสถานที่เกิดเหตุและกำลั งต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่ งด่วน
ขณะเดียวกันการลงทุนฝึกอบรมพนั กงานให้มีความรู้ความสามารถในด้ านอื่นๆ ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เนื่องจากในปัจจุบัน ปัญหาหลักของธุรกิจประกันภัย คือ การขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ ยวชาญเฉพาะด้าน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องพั ฒนาบุคลากรที่มีอยู่ให้มีความรู้ ความสามารถอย่างรอบด้านมากขึ้น
นอกจากนี้ เออร์โกประกันภัย ยังให้ความสำคัญกับการกำกับดู แลกิจการ (Governance) และเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคั ญของปี 2567 และปี 2568 นี้ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ การพัฒนาที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นแผนการกำกับดูแลอย่ างมีประสิทธิภาพ และทั่วถึงทั้งบริษัทให้ครอบคลุ มทุกส่วนงาน การพัฒนาบุคลากรให้เติ บโตจากภายในอย่างยั่งยืน โดยได้แต่งตั้ง Chief Governance Officer หรือ ประธานเจ้าหน้าที่บริ หารสายงานกำกับดูแลกิจการเป็นผู้ขับเคลื่อนแผนงานทั้ งหมดให้สำเร็จ และยังได้แต่งตั้ง Chief Finance Officer หรือประธานเจ้าหน้าที่ บริหารสายงานการเงินคนใหม่ เข้ามาช่วยกำกับดูแล และบริหารด้านการเงิน เพื่อให้เออร์โกประกันภั ยสามารถเติบโตได้อย่างแข็ งแรงและมั่นคงมากขึ้นอีกด้วย
เออร์โกประกันภัยเชื่อว่า แม้การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยีจะเป็ นสิ่งจำเป็น แต่การมีเจ้าหน้าที่คอยให้ ความช่วยเหลืออย่างเข้าใจและเข้ าถึงก็สำคัญไม่ต่างกัน จึงมุ่งเน้นพัฒนาทักษะที่จำเป็ นให้กับบุคลากรอย่างครอบคลุม เพื่อให้ทุกความช่วยเหลือได้รั บการดูแลอย่างดีที่สุด และช่วยให้การประกันภัยเป็นเรื่ องง่ายสำหรับทุกคน