HomeBrand Move !!อ่วมต้นทุน “ฟูจิชะ”สุดอั้น ร้านค้าส่งปรับขึ้น 24 บาท/ลัง หรือ 1 บาท/ขวด มีผล 1 ก.ย. 67 .

อ่วมต้นทุน “ฟูจิชะ”สุดอั้น ร้านค้าส่งปรับขึ้น 24 บาท/ลัง หรือ 1 บาท/ขวด มีผล 1 ก.ย. 67 .

แชร์ :

ปรับขึ้นราคาไปอีกหนึ่ง  สำหรับชาเขียว “ฟูจิชะ” หลังร้านค้าส่งรายใหญ่ทยอยประกาศปรับขึ้นราคาจำหน่าย 24 บาทต่อลัง หรือเฉลี่ย 1 บาทต่อขวด  มีผล 1 ก.ย. 67 ขณะที่ร้านโมเดิร์นเทรดต้องจับตาหลังจากนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แหล่งข่าวร้านค้าส่งรายใหญ่แห่งหนึ่ง ออกมาระบุว่า การปรับขึ้นราคาดังกล่าวเนื่องมาจากสถานการณ์ต้นทุนสินค้าและค่าขนส่งที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน  ทำให้ไม่สามารถแบกรับต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นได้ หลังบริษัทในฐานะตัวแทนจำหน่ายสินค้าชาเขียวฟูจิชะได้พยายามตรึงราคาเดิมไว้มาตลอด

ดังนั้นจึงขอเรียนให้ทราบว่าทางบริษัทมีความจำเป็นต้องปรับราคาสินค้าชาเขียวฟูจิชะสูตรหวาน (Tasty) และ สูตรธรรมชาติ (Natural) โดยราคาใหม่เป็นลังบรรจุ 24 ขวด ปรับขึ้นเป็น  624 บาทต่อลัง  หรือเฉลี่ยราคาขวดละ 26 บาท จากเดิมที่จำหน่ายลังละบรรจุ 24 ขวด จำหน่ายลังละ 600 บาท และมีราคาเฉลี่ยขวดละ 25 บาท โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

ขณะที่ในช่องทางโมเดิร์นเทรดทั่วไป พบว่า ฟูจิชะ ชาเขียวพร้อมดื่ม 500 มล. ยังคงวางจำหน่ายในราคา 30 บาทต่อขวดเช่นเดิม นอกจากนี้ในช่องทางเซเว่น อีเลฟเว่น ยังจำหน่ายแบบลังละบรรจุ 24 ขวด  ราคา 660 บาทต่อลัง  ขณะที่ช่องทางอื่นๆ อาทิ Lazada จำหน่ายเฉลี่ย 715 -769 ต่อลัง หรือราาจำหน่ายเฉลี่ย 33 บาทต่อขวด ซึ่งสถานการณ์จะเป็นอย่างไรคงต้องจับตาหลังจาก 1 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป

 

 

อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นราคาจากผู้ค้าดังกล่าว นับเป็นการประกาศปรับขึ้นอย่างเป็นทางการรายแรกๆ หลังที่ผ่านมา ขนส่ง เซลล์ หลายประเภทสินค้า โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มเริ่มมีการปรับขึ้นราคาจากผู้ขนส่ง หรือซัพพลายเออร์แทนเนื่องจากแบกรับต้นทุนไม่ไหว โดยบางรายมีการปรับขึ้นค่าขนส่ง (จากเซลล์ที่จำหน่ายสินค้าไปยังร้านค้า) มาบางแล้วตั้งแต่เดือน ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มอัดลม เป็นต้น

 

“ที่ผ่านมาเราไม่มีการประกาศปรับอย่างเป็นทางการ และบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์ก็ยังไม่ประกาศปรับ ยังคงตรึงราคาและมีการยื้อราคาเดิมมายาวนาน แต่เป็นซัพพลายเออร์หลายๆเจ้าที่เป็นรายเล็กๆ ที่รับสินค้าต่อจากรายใหญ่ (ตัวแทนเขต) อย่างเรา ก็จะมีการอนุญาตให้ปรับขึ้นราคาเล็กน้อย โดยไม่กระทบต่อราคาขายปลีกปลายทาง และซัพพลายเออร์ก็ต้องอยู่ได้” แหล่งข่าวค้าส่งรายใหญ่ย่านดอนเมืองกล่าวกับ Brandbuffet

 

น่าจับตาสถานการณ์ราคาสินค้าในไทยต่อจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร หลังผู้ประกอบการรายย่อยเริ่มปรับขึ้นราคาจำหน่ายสินค้าบางส่วนบ้างแล้ว หลังต้องทนแบกรับต้นทุนหลายอย่างที่ปรับขึ้นราคา ส่วนแบรนด์ไหนหรือเซกเมต์ใดจะเป็นรายต่อไปต้องติดตาม

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like