HomeSponsoredการ์นิเย่ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์สกินแคร์เพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด Green Beauty สวยใส่ใจโลก สนับสนุนให้คนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ใช้ชีวิตสีเขียวได้ง่ายๆ

การ์นิเย่ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์สกินแคร์เพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด Green Beauty สวยใส่ใจโลก สนับสนุนให้คนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ใช้ชีวิตสีเขียวได้ง่ายๆ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การ์นิเย่ (Garnier) สกินแคร์รักษ์โลกอันดับ 1 สะท้อนความเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมผ่านแนวคิด Green Beauty สวยใส่ใจโลก โดยถ่ายทอดปรัชญาหัวใจสำคัญของแบรนด์  ‘Green Beauty for All of Us’  ด้วยแนวคิด Choose Greener & Live Greener เพื่อมุ่งให้คนไทยเข้าถึงการใช้ชีวิตแบบรักโลก และส่งผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุดได้แบบง่ายๆ โดยล่าสุดได้จับมือกับ กรุงเทพมหานคร เพิ่มพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุงเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อจุดประกายให้ทุกคนอยากเริ่มใช้ชีวิตแบบใส่ใส่สิ่งแวดล้อม สนับสนุนให้คนไทยทุกคนหันมารักษ์สิ่งแวดล้อม ขอแค่เปิดใจเริ่มต้นจากเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัว

Greeniverse : จักรวาลสีเขียวกลางกรุง

ลานใบบัว ตรงสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน (ลานทางเชื่อม MBK – สยามดิสคัฟเวอรี) ถูกเนรมิตเป็นพื้นที่สีเขียว” ที่ “การ์นิเย่”  จับมือกับ กรุงเทพมหานคร ให้กลายเป็นสวนใจกลางกรุงเทพฯ และเพิ่มพื้นที่สาธารณะให้เป็นปอดเล็กๆ ของคนกรุง สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในนโยบาย “สวน 15 นาที” พร้อมนำเสนอเรื่องราวให้เห็นความสำคัญของธรรมชาติ และระบบนิเวศน์ที่มีความเชื่อมโยงกัน และจุดประกายให้คนไทยมีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการ์นิเย่ เชื่อว่าการรักษ์โลกนั้น  “ทุกคน” ต้องสามารถทำได้ผ่านแนวคิดและปรัชญาสำคัญของแบรนด์ คือ Choose Greener & Live Greener

หลังจากนี้  เราจะได้เห็นการ์นิเย่เลือกพื้นที่เขตในกรุงเทพฯ นำต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ กว่า 18,000 ต้น และเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดส่งมอบต่อ เพื่อสนับสนุนโครงการ “สวน 15 นาที” ในกรุงเทพฯ และ โครงการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะในอนาคตอีกด้วย

สะท้อนตัวตน “สวยใส่ใจโลก”

เบื้องหลังแนวคิดการจัดงานดังกล่าวมีที่มาจากการต่อยอด “Garnier Green Beauty สวยใส่ใจโลก”  ที่การ์นิเย่ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ที่สำคัญ นี่คือ “ตัวตนและค่านิยมหลัก” ของแบรนด์ อีกทั้งยังเป็น Green Journey ที่เราได้ทำกิจกรรมการรีไซเคิลขวดไมเซล่า และขวดน้ำพลาสติก PET ในทุกปี นั่นเป็นเพราะเราเชื่อว่า การแยกขยะพลาสติก แล้วนำขยะพลาสติกกลับเข้าสู่ระบบรีไซเคิล จะเป็นการเริ่มต้นที่จะช่วยให้เรามาทำกิจกรรมรีไซเคิลได้ง่ายที่สุด และตลอดปี 2023 ที่ผ่านมานั้นเราได้เริ่มนำขยะพลาสติกกลับเข้าสู่ระบบรีไซเคิลถึง 250 ตัน เทียบเท่ากับขวดน้ำพลาสติกขนาด 500 มล. กว่า 14.1 ล้านขวด  เพิ่มขึ้นถึง 212% เมื่อเทียบกับปี 2022 ที่หมุนเวียนเข้าสู่ระบบได้ 80 ตัน

เมื่อมองทั้ง Brand Journey การ์นิเย่มีวิถีของแบรนด์ที่เรียกว่า Garnier Green Sciences ที่ต้องการให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์การ์นิเย่ในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ส่งผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุด ตั้งแต่ส่วนผสมจนไปถึงการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ดีต่อโลกและรีไซเคิลได้ อีกทั้งยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภคในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อหวังว่าทุกคนจะสามารถใช้ชีวิตแบบกรีนได้ง่ายขึ้น

คุณสุมิตา อัครโรจน์กิจ ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์การ์นิเย่ เปิดเผยในประเด็นนี้อย่างเป็นรูปธรรมเพิ่มเติมว่า  “83% ของบรรจุภัณฑ์ของการ์นิเย่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล และด้วยการใช้พลาสติกรีไซเคิล สามารถลดการสร้างพลาสติกใหม่ได้กว่า 15,800 ตัน เทียบเท่ากับขวดน้ำขนาด 500 มล. จำนวน 891 ล้านขวด และในปีนี้การ์นิเย่ได้ลดขนาดบรรจุภัณฑ์แบบซอง และได้ปรับเปลี่ยนส่วนประกอบของวัสดุบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนกว่า ซึ่งช่วยลดการใช้วัตถุดิบลงถึง 101 ตัน หรือเทียบเท่ากับลดการผลิตบรรจุภัณฑ์แบบซองลงไปถึง 1 หมื่นล้านชิ้น และลดการใช้วัตถุดิบสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากแก้วลงได้กว่า 126 ตัน หรือเทียบเท่ากับการลดการผลิตขวดเซรั่มขนาด 30 มล.ไปกว่า 2 ล้านชิ้น ขณะที่ปัจจุบัน 98.5% ของบรรจุภัณฑ์กระดาษของการ์นิเย่ก็เป็นกระดาษที่ได้รับการรับรองความยั่งยืน โดยองค์กรป่าไม้ FSC® ว่า ต้นไม้ที่นำมาผลิตกระดาษจะไม่ส่งผลต่อการทำลายป่าไม้

นอกจากนี้ ภายในปี 2025 การ์นิเย่ ยังมีแผนที่จะไม่ใช้พลาสติกเกิดใหม่เลยในกระบวนการผลิต ซึ่งจะทำให้ลดการสร้างพลาสติกเกิดใหม่ถึง 4 หมื่นตัน/ปี หรือเทียบเท่าขวดน้ำขนาด 500 มล. จำนวน 22,560 ล้านขวด”

สร้างประสบการณ์ Greeniverse ให้เปิดใจ Choose Greener & Live Greener

การจัดงาน “Garnier Green Beauty: Hop into the Greeniverse ก้าวสู่จักรวาลสีเขียวที่ทุกคนสร้างได้” เป็นกิจกรรม CX (Customer Experience) ที่การ์นิเย่ต้องการจุดประกายและเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเป็น Greener  (ผู้ร่วมรักษ์และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม) ในแบบที่เข้าถึงและเข้าใจได้ง่ายขึ้นและต่อยอดทุกความสวยสู่นิยามใหม่ “สวยใส่ใจโลก” เนื่องจาก Insight ที่การ์นิเย่สำรวจกลุ่มผู้บริโภคจำนวน 2 หมื่นคนและพบว่า 79% อยากใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แต่มีเพียง 4% เท่านั้นที่สามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมได้สำเร็จ นั่นเพราะคนส่วนใหญ่เห็นว่าการรักษ์โลกได้จริงเป็นเรื่องที่ดูยุ่งยากและมีราคาแพง

“การ์นิเย่ได้เล็งเห็นความสำคัญของประเด็นนี้จึงต้องการจุดประกายให้คนไทยทุกคนมีจิตสำนึกรักษ์โลกผ่าน 2 แนวคิด นั่นคือการเป็น Choose Greener ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะร่วมเป็น Greener หรือผู้ที่รักษ์และใส่ใจในสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันของตัวเราเอง เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การคัดแยก และรีไซเคิลขยะ รวมทั้งการเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น และการเป็น Live Greener ด้วยการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ดี เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้และความเป็นธรรมชาติ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตได้ทั้งทางร่างกายและจิตใจ

เพราะเราเชื่อว่า Live Greener (การใช้ชีวิตแบบกรีน) ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตโดยส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด หรือเป็นสิทธิของทุกคน การ์นิเย่ในฐานะแบรนด์ที่ขายผลิตภัณฑ์ความงามที่ราคาเข้าถึงทุกคน เราจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆ ขั้นตอนการผลิตและทุกๆ มิติของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุด เพื่อหวังว่า ลูกค้าของเราจะได้เริ่มใช้ชีวิตแบบกรีนได้ง่ายขึ้นเพียงแค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา”


แชร์ :

You may also like