HomePR Newsลาซาด้าแนะ 3 เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าออนไลน์ ดันธุรกิจให้พุ่งทะยาน

ลาซาด้าแนะ 3 เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าออนไลน์ ดันธุรกิจให้พุ่งทะยาน

แชร์ :

ปัญหาของผู้ขายออนไลน์หลายคนอาจคือ อาจจะเจอกับภาวะขาดทุน แม้สินค้าจะขายดีจนทุบสถิติ นั่นเป็นเพราะความสำเร็จในการค้าขายบนอีคอมเมิร์ซไม่ได้วัดจากจำนวนสินค้าที่ขายได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การมองเห็นภาพรวมประสิทธิภาพของร้านค้า หรือการวิเคราะห์และตรวจสุขภาพของธุรกิจ เพื่อให้สามารถระบุปัญหาและรักษาได้อย่างทันท่วงที และช่วยให้ผู้ขายรู้ว่าควรต้องเร่งพัฒนาหรือใช้ประโยชน์จากธุรกิจในส่วนใด อีกทั้งยังช่วยให้ตั้งเป้าหมายที่เหมาะสม และตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อช่วยให้ผู้ขายออนไลน์สามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจบนอีคอมเมิร์ซ ลาซาด้าจึงมี 3 เคล็ดลับในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจออนไลน์ได้อย่างสูงสุด ดังนี้

เพิ่มยอดเข้าชม ด้วยการโฆษณาในตำแหน่งที่โดดเด่น:

การนำเสนอสินค้าในตำแหน่งที่ผู้บริโภคเห็นได้ง่ายจะช่วยดึงดูดให้นักช้อปเข้ามาเยี่ยมชมร้านค้ามากขึ้น โดยร้านค้ามีโอกาสเพิ่มยอดเข้าชมให้โตขึ้นกว่า 6 เท่า จากการใช้เครื่องมือโปรโมตสินค้าผ่านลาซาด้า เพื่อช่วยจับคู่สินค้ากับนักช้อปที่สนใจ ผ่านการแสดงผลในตำแหน่งที่ดีที่สุดบนหน้าแรก เมื่อนักช้อปค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง (Sponsored Search) และสามารถเข้าถึงฐานลูกค้านอกแพลตฟอร์ม ผ่านเครือข่ายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เว็บไซต์พันธมิตร (Sponsored Affiliates) รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดีย (Sponsored Media) เพื่อเข้าถึงนักช้อปกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น

ตั้งข้อเสนอราคาที่โดนใจ กระตุ้นอัตราการซื้อ:

การวิเคราะห์ข้อมูลตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคจะช่วยให้ผู้ขายสามารถกำหนดราคาสินค้าที่เหมาะสมและน่าสนใจ และสามารถเปลี่ยนการมองเห็นหรือการเข้าชมร้านค้าให้เป็นการซื้อสินค้าได้ โดยลาซาด้ามีเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถตั้งราคาที่เหมาะสม นอกจากนี้ ผู้ขายยังสามารถกระตุ้นยอดการสั่งซื้อ จากคูปองส่วนลด คูปองส่งฟรี และโปรโมชันในเวลาที่จำกัด ที่จะช่วยปิดยอดขายได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เพิ่มยอดขายต่อผู้ซื้อ ด้วยโปรเด็ด:

เมื่อนักช้อปกำลังค้นหาสินค้าหรือร้านค้าที่สนใจ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะดึงดูดนักช้อปให้ซื้อสินค้าอื่น ๆ ที่ถูกใจได้เพิ่มเติม การมีโปรโมชันที่โดนใจจะสามารถเพิ่มยอดสินค้าที่ลูกค้าซื้อแต่ละครั้งได้ เช่น การคอมโบสินค้ายิ่งซื้อ ยิ่งลด การตั้งเงื่อนไขการซื้อขั้นต่ำเพื่อแลกรับส่วนลด หรือการมอบส่วนลดให้ลูกค้าด้วยเหรียญ LazCoins โดยสถิติจากลาซาด้าพบว่า ทางร้านค้าจะได้เหรียญกลับมาเฉลี่ย 70% ทุกการสั่งซื้อ ร้านค้าสามารถนำเหรียญไปแลกเป็นการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยมัดใจลูกค้าประจำกลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ลาซาด้ายังได้พัฒนาเครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจของลาซาด้า (Lazada Business Advisor) เพื่อให้ผู้ขายบนลาซาด้าสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลนำมาวิเคราะห์ และช่วยในการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด ทั้งการติดตามภาพรวมประสิทธิภาพของร้านค้า ระบุสินค้าที่ขายดี ไปจนถึงการประเมินประสิทธิภาพของการบริการลูกค้า การใช้เครื่องมือและกลยุทธ์ที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าได้อย่างตรงจุด และรับมือกับทุกปัญหาได้อย่างมั่นใจ พร้อมบรรลุเป้าหมายในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้ในระยะยาว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ธุรกิจ เพื่อเพิ่มยอดขายบนลาซาด้า สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Lazada University


แชร์ :

You may also like