McDonald’s เปิดแผนใหญ่มูลค่า 1 พันล้านเหรียญยูโร ผุดร้านสไตล์ใหม่ “Drive to” กว่า 200 แห่ง เจาะตลาดสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์
เรียกว่าต้องหาช่องทางเติบโตต่อไป สำหรับ McDonald’s ในฐานะแบรนด์สัญชาติอเมริกันที่มักถูกความวุ่นวายทางการเมืองเข้ามากระทบยอดขาย โดยการประกาศลงทุนครั้งใหม่นี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทต้องถอนตัวออกจากรัสเซีย และยูเครน และทำให้ยอดขายหายไปบางส่วน การกลับมาขยายสาขาเพิ่มจึงอาจเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า McDonald’s ยังพอมีช่องทางเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ การลงทุนเพิ่มสาขาใหม่กว่า 200 แห่ง ด้วยแนวคิด Drive to นั้น พบว่า เป็นการออกแบบร้านที่มาพร้อมที่จอดรถ และมีพื้นที่นั่งรับประทานเล็กลง นอกจากนี้ ร้านในลักษณะดังกล่าวจะไม่มีบริการ Drive-Through ด้วย
บริษัทบอกด้วยว่าจะมีการลงทุนสร้างร้านที่มีขนาดเล็กเพิ่มเติม แต่ยังไม่ได้ระบุว่า เป็นร้านรูปแบบใด
ส่วนหนึ่งของการพัฒนาร้านสาขาในลักษณะดังกล่าว รวมถึงการเปิดตัวที่มากถึง 200 แห่ง (ภายใน 4 ปี) นี้ มาจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำในสหราชอาณาจักร และมีร้านจำนวนมากปิดตัวลง ซึ่งทำให้ McDonald’s ได้พื้นที่เหล่านั้นมาในราคาที่ประหยัดขึ้นนั่นเอง โดย McDonald’s บอกว่า การลงทุนใหม่รอบนี้คาดว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มราว 24,000 ตำแหน่งเลยทีเดียว
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock