HomePR Newsเปิดตัว Partipost ตอบโจทย์วงการอินฟลูเอนเซอร์ไทย ตั้งเป้า 100,000 บัญชีใน 6 เดือน

เปิดตัว Partipost ตอบโจทย์วงการอินฟลูเอนเซอร์ไทย ตั้งเป้า 100,000 บัญชีใน 6 เดือน

แชร์ :

Partipost แพลตฟอร์มอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตอบโจทย์แบรนด์ยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์และนาโนอินฟลูเอนเซอร์ ตั้งเป้าสร้างอินฟลูเอนเซอร์ไทยแตะ 100,000 ราย ภายใน 6-12 เดือน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณโจนาธาน เอ้ก ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Partipost กล่าวถึงแนวโน้มสำคัญด้านการตลาดออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับไมโครอินฟลูเอนเซอร์และนาโนอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มนี้มีสามารถสร้างอัตราการมีส่วนร่วม (engagement rate) ที่สูงกว่า และสร้างการเชื่อมต่อที่จริงใจกับกลุ่มผู้ชมได้

“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้นำ Partipost มาสู่ประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ ประกอบกับภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงเร็ว มีผู้บริโภคจำนวนมากที่หันมาใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อหาคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า แพลตฟอร์มของเราเปิดโอกาสให้ทุกคนตั้งแต่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหน้าใหม่ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง สามารถร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ชมในท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง สิ่งนี้ทำให้เรามองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงที่จะขยายการดำเนินธุรกิจและนำเสนอแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อระหว่างแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

39% วงการอาหารใช้อินฟลูเอนเซอร์

สำหรับหมวดสินค้าที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ได้แก่ ความงาม แฟชั่น อาหาร และท่องเที่ยว ขณะที่ภาพรวมของตลาด กลุ่มแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มมีการใช้จ่ายงบประมาณสำหรับแคมเปญอินฟลูเอนเซอร์มากที่สุด โดยคิดเป็น 39% ของงบประมาณทั้งหมด ตามมาด้วยความงามและแฟชั่น 17.4% และหมวดหมู่แกดเจ็ตและยานยนต์ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 โดยครองส่วนแบ่งงบประมาณถึง 10.6%

ผู้บริหาร Partipost ยังเผยด้วยว่า อินฟลูเอนเซอร์เฉพาะทางที่มีอิทธิพลเพิ่มขึ้น ได้แก่ ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์มังสวิรัติ และการรีวิวเทคโนโลยี ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านคุณภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมีเดีย อินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จํากัด กล่าวว่า“ผู้บริโภคยุคใหม่มีความหลากหลายและมองหาการสื่อสารที่จริงใจ ตรงไปตรงมา เกี่ยวข้องและโดนใจ แบรนด์จึงต้องมุ่งสร้างสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้า ผสานความจริงใจเข้ากับเทคโนโลยีอย่างลงตัว เพื่อหล่อหลอมความเชื่อมั่นและความภักดีของลูกค้าในสภาวะตลาดที่ไม่เคยหยุดนิ่ง”

คุณโจนาธาน กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับอนาคตของ Partipost ในประเทศไทยเรามุ่งเน้นแผนการตลาดด้วยการเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจผ่านการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับแบรนด์และเอเจนซี่ในประเทศ ปัจจุบันเรามี Partiposter กว่า 3,000 คนในไทย และตั้งเป้าขยายจำนวนอินฟลูเอนเซอร์ไทยเป็น 100,000 ราย ภายใน 6-12 เดือน เรามุ่งมั่นสนับสนุนการเติบโตของชุมชนอินฟลูเอนเซอร์ไทย ควบคู่ไปกับการช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายทางการตลาด เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์และแบรนด์ไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในภูมิภาคนี้ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น”

 


แชร์ :

You may also like