HomeBrand Move !!Shell ปรับโครงสร้างใหญ่ หั่นพนักงานสำรวจน้ำมัน 20%

Shell ปรับโครงสร้างใหญ่ หั่นพนักงานสำรวจน้ำมัน 20%

แชร์ :

shell

Shell ปรับโครงสร้างใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีการลดพนักงานในส่วนสำรวจแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติลงถึง 20% ขณะที่นายใหญ่ของ Shell ระบุว่า ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและผลกำไรให้มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการปรับลดพนักงานดังกล่าวคาดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ เป็นหลัก ซึ่งแนวทางการลดค่าใช้จ่ายของ Shell นี้ เป็นแนวคิดของ Wael Sawan ซีอีโอ Shell และที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีธุรกิจ Renewable กับธุรกิจ Low-Carbon ของบริษัท ก็เคยโดนลดค่าใช้จ่ายอย่างเข้มข้นมาแล้ว

อย่างไรก็ดี หน่วยงานด้านการสำรวจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของ Shell ถือเป็นแผนกที่มีขนาดใหญ่ และมีส่วนในการสร้างรายได้ให้บริษัทถึง 1 ใน 3 การปรับลดพนักงาน 20% จึงอาจกระทบกับผลประกอบการในอนาคตก็เป็นได้ อีกทั้งยังส่งผลกับพนักงานหลายร้อยคนที่จะต้องตกงานเลยทีเดียว

ส่วนราคาหุ้นของ Shell ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.6% ต่อข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ หากพิจารณาจากแถลงการณ์ของ Shell จะพบว่า บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้าง โดยมีแผนลดค่าใช้จ่ายลงให้ได้ 2 – 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1แสนล้านบาท) ภายในปี 2568 เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ส่วนแนวทางในการประกอบธุรกิจพบว่า จะเน้นการปล่อยมลพิษให้น้อยลง และทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัว – เรียบง่ายมากขึ้น

Source

Source


แชร์ :

You may also like