HomeBrand Move !!“ตู้เต่าบิน” ไตรมาส 2 ปี 67 ติดตั้งตู้เพิ่ม แต่มูลค่ายอดขาย “ลดลง” จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

“ตู้เต่าบิน” ไตรมาส 2 ปี 67 ติดตั้งตู้เพิ่ม แต่มูลค่ายอดขาย “ลดลง” จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

แชร์ :

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART ผู้ถือหุ้น “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” สรุปตัวเลขการดำเนินธุรกิจ “ตู้เต่าบิน” ไตรมาส 2 ปี 2567  ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สรุปจำนวน  “ตู้เต่าบิน”  รายไตรมาส 

– ไตรมาส 1/2566 จำนวน 5,537 ตู้  เพิ่มขึ้น 592 ตู้

– ไตรมาส 2/2566 จำนวน 6,142 ตู้  เพิ่มขึ้น 605 ตู้

– ไตรมาส 3/2566 จำนวน 6,567 ตู้  เพิ่มขึ้น 425 ตู้

– ไตรมาส 4/2566  จำนวน 6,392 ตู้  ลดลง  175 ตู้

– ไตรมาส 1/2567  จำนวน 6,378 ตู้  ลดลง   14 ตู้

– ไตรมาส 2/2567  จำนวน 6,596 ตู้  เพิ่มขึ้น 218 ตู้ 

สรุปมูลค่ายอดขาย “ตู้เต่าบิน” รายไตรมาส 

– ไตรมาส 1/2566 มูลค่ายอดขาย 575 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 4.3%

– ไตรมาส 2/2566 มูลค่ายอดขาย 592 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 2.87%

– ไตรมาส 3/2566 มูลค่ายอดขาย 599 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 1.16%

– ไตรมาส 4/2566 มูลค่ายอดขาย 524 ล้านบาท  ลดลง 14%

– ไตรมาส 1/2567 มูลค่ายอดขาย 506  ล้านบาท ลดลง 3.4%

– ไตรมาส 2/2567 มูลค่ายอดขาย 493  ล้านบาท ลดลง 2.7%

สรุปจำนวนยอดขาย “ตู้เต่าบิน” รายไตรมาส  

– ไตรมาส 1/2566 ยอดขาย 18.59 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 6.7%

– ไตรมาส 2/2566 ยอดขาย 19.56 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 4.9%

– ไตรมาส 3/2566 ยอดขาย 20.20 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 3.1%

– ไตรมาส 4/2566 ยอดขาย 18.02 ล้านแก้ว ลดลง 12%

– ไตรมาส 1/2567 ยอดขาย 17.09 ล้านแก้ว ลดลง 5.4%

–ไตรมาส 2/2567 ยอดขาย 16.40 ล้านแก้ว  ลดลง 4.2%

ธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” ไตรมาส 2/2567 มีจำนวนตู้  6,596 ตู้ทั่วประเทศ เพิ่มขึ้น 3.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากมีการนำตู้เต่าบินที่ได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชันใหม่ (คือตู้ที่สามารถให้บริการขายเครื่องดื่มต่อตู้มากขึ้นและลดรอบของการเข้าเติมวัตถุดิบ)  จำนวน 1,000 ตู้ ทยอยกลับเข้าสู่ตลาด

โดยไตรมาส 2/2567 มียอดขายรวมเท่ากับ 493 ล้านบาท ลดลง 2.7%  เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลงและค่าครองชีพยังปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับยอดขายจากลูกค้าบางกลุ่มของตู้เต่าบินรวมถึงช่วงไตรมาส 2 เป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ของสถาบันอุดมศึกษา  อีกทั้งสภาพอากาศที่เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ขณะที่ยอดขายในทำเลของห้างสรรพสินค้า คอนโด/ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงพยาบาล  ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน

ทั้งนี้ “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของตู้เต่าบิน ได้เร่งผลักดันตู้เต่าบิน อัพเกรดเวอร์ชันใหม่ทั้งหมดออกสู่ตลาดในปีนี้ และมีแผนออกเมนูเครื่องดื่มใหม่ การจัดโปรโมชันเครื่องดื่ม และการจัดรายการส่งเสริมการขายผ่านแคมเปญใหญ่ แจกรางวัลทุกเดือนในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ  กระตุ้นการซื้อเครื่องดื่ม

คุณณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” กล่าวว่า “เต่าบิน” มีแผนขยายตู้เพิ่มเป็น 7,500-8,000 จุด และเพิ่มเมนูใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความถี่ในการซื้อให้เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทจะร่วมบริหารจัดการคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” ที่ได้เปิดต้นแบบสาขาแรกที่ออฟฟิศเต่าบิน ที่สถานีรถไฟฟ้าสนามเป้าไปเรียบร้อยแล้ว โดยภายในจะมีตู้เต่าบินเวอร์ชันใหม่ พร้อมเบเกอรี่ และไอศครีมซอฟเสริฟไว้ให้บริการ และอยู่ระหว่างการขยายสาขาไปยังพื้นที่อื่นเร็ว ๆ นี้

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like