HomeBrand Move !!ไทยเมินเที่ยวเกาหลีต่อเนื่อง 7 เดือน เปิดตัวเลขเดือน ก.ค. เหลือ 20,150 คน

ไทยเมินเที่ยวเกาหลีต่อเนื่อง 7 เดือน เปิดตัวเลขเดือน ก.ค. เหลือ 20,150 คน

แชร์ :

นักท่องเที่ยวไทยเยือน “เกาหลีใต้” ลดลง 7 เดือนต่อเนื่อง โดยตัวเลขล่าสุด (เดือนกรกฎาคม) เหลือ 20,150 คน หรือเท่ากับลดลง 19.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้มีการวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่นักท่องเที่ยวไทยเมินการเดินทางไปเยือนเกาหลีใต้ว่า มาจากการปฏิเสธนักท่องเที่ยวไทยของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้เกิดกระแส #แบนเที่ยวเกาหลี บนสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง x.com ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งกระแสดังกล่าวยังทำให้นักเดินทางไทยหล่นจากที่เคยครองอันดับหนึ่งของนักเดินทางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เดินทางไปเยือนเกาหลีใต้มากที่สุดด้วย โดยตอนนี้อยู่ในอันดับ 5 เลยทีเดียว

นอกจากนั้น หากพิจารณาตัวเลขรวมจะพบว่า ในช่วงครึ่งปีแรก นักเดินทางจากไทยไปเกาหลีใต้นั้นลดลงถึง 19.1% เลยทีเดียว โดยมีตัวเลขรวมอยู่ที่ 168,328 คน

อย่างไรก็ดี หากมองในภาพรวมจะพบว่า นักเดินทางจากต่างประเทศเดินทางเข้าเกาหลีใต้มากขึ้น โดยในเดือนมิถุนายน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าเกาหลีใต้มากถึง 1.41 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 47.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2023

สำหรับเกาหลีใต้ที่มีเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศให้ได้ 20 ล้านคนในปีนี้ การเสียนักท่องเที่ยวไทยไปก็อาจเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะคนไทยเคยไปเยือนเกาหลีใต้มากถึง 572,000 คนในปี 2019 ผลก็คือกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ เคยขอความร่วมมือไปทางกระทรวงยุติธรรมให้ยกเว้นการลงทะเบียน K-ETA กับผู้ถือหนังสือเดินทางสัญชาติไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยให้มาเยือนเกาหลีมากขึ้น แต่แนวทางดังกล่าวถูกปฏิเสธ เนื่องจากกระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ให้เหตุผลว่า ผู้ถือหนังสือเดินทางไทยเป็นกลุ่มที่มีการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายมากที่สุดในปัจจุบัน

ส่วนบุคคลที่ไม่ต้องลงทะเบียน K-ETA ก็คือกลุ่มเด็กอายุไม่ถึง 17 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่เกาหลีใต้ต้องการสนับสนุนให้เข้ามาศึกษาในประเทศอยู่แล้วเป็นทุนเดิม จึงยังไม่เห็นความจำเป็นในการยกเว้นการลงทะเบียน K-ETA ให้กับนักเดินทางจากไทยแต่อย่างใด พร้อมมองว่า จะใช้อินฟลูเอนเซอร์ไทยในการโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีใต้ต่อไปด้วย

Source


แชร์ :

You may also like