HomeBrand Move !!เทรนด์ Pet Humanization เมืองเชียงใหม่พุ่ง รพ.สัตว์ทองหล่อ ปักหมุดสาขา 2 ที่เชียงใหม่แอร์พอร์ต

เทรนด์ Pet Humanization เมืองเชียงใหม่พุ่ง รพ.สัตว์ทองหล่อ ปักหมุดสาขา 2 ที่เชียงใหม่แอร์พอร์ต

แชร์ :

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงและได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับ Pet Humanization ที่เจ้าของมักจะดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและความสุขของสัตว์เลี้ยง เมื่อเจ็บป่วยจะดูแลรักษาอย่างเต็มที่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความนิยมเหล่านี้ผลักดันให้ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะน้องหมา-น้องแมว เติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา พบว่า การใช้จ่ายสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเติบโตทุกปี ในปี 2566 มีมูลค่ากว่า 55,000 ล้านบาท เติบโต 10% กรมธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้คาดการณ์ว่า ตลาดสินค้าและบริการสัตว์เลี้ยง จะเติบโตในอัตรา 5-10% ไปถึงในปี 2569 ที่มูลค่าจะสูงถึง 70,000 ล้านบาท

โดยมี “ธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์” หรือ “คลินิกรักษาสัตว์” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะในเขตเมืองใหญ่ที่มีประชากรอยู่จำนวนมาก 

สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า ปัจจุบัน จำนวนคนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในจังหวัดเชียงใหม่มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีเทรนด์ที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงขนาดเล็กที่ดูแลง่ายเพิ่มมากขึ้น เช่น สุนัขพันธุ์เล็ก แมว แฮมสเตอร์ กระต่าย รวมทั้งสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษหรือสัตว์แปลก เหล่านี้ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเชียงใหม่เติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 

สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล

 

จากเทรนด์ดังกล่าวทำให้โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ซึ่งเดิมมีเพียงสาขาเดียวในจังหวัดเชียงใหม่  ไม่สามารถให้บริการได้เพียงพอต่อความต้องการ จึงได้ขยายสาขาที่ 2 สาขาเชียงใหม่แอร์พอร์ต ใกล้สี่แยกสนามบิน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่พักอาศัยอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางมาใช้บริการสะดวกขึ้น พร้อมสร้างความมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการจากสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นทีมเดียวกันกับสาขาแรก

โดยสาขาเชียงใหม่แอร์พอร์ตจะเป็นการเพิ่มการบริการที่ครบครันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง CT SCAN ที่จะช่วยให้การรักษาโรคตรงจุดและแม่นยำ และยังมี สระว่ายน้ำ สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ต้องการออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก และทำกายภาพฟื้นฟู นอกจากนี้ยังมีบริการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงตั้งแต่การป้องกัน (Preventive Medicine) จนถึงการรักษาโรคซับซ้อน โดยทีมสัตวแพทย์ที่มีประสบการณ์เฉพาะด้าน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย สามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างรวดเร็ว 

อีกทั้งศูนย์อายุรกรรมและศูนย์รักษาโรคเฉพาะทาง ได้แก่ ศูนย์รักษาโรคตา ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์โรคผิวหนังและภูมิแพ้ ศูนย์รักษาโรคอายุรกรรม ศูนย์รังสีวินิจฉัยและอัลตร้าซาวด์ ศูนย์ศัลยกรรมและวิสัญญี และคลินิกแมว

 

 

“ด้วยความพร้อมของสาขาเชียงใหม่แอร์พอร์ตทั้งด้านแพทย์ บุคลากร เครื่องมือ และสถานที่ เราจึงตั้งเป้าหมายที่จะให้สาขานี้เป็นศูนย์การรักษาสัตว์เลี้ยงแห่งภาคเหนือที่จะรับ-ส่งต่อเคสรักษา และเป็นศูนย์กลางการวินิจฉัยและรักษาโรคเฉพาะทาง รวมทั้งเป็นศูนย์ศึกษาทางสัตวแพทย์ จัดสัมมนา และร่วมมือกับมหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับการศึกษาด้านสัตวแพทย์ในภาคเหนือ” สพ.ญ.กฤติกา กล่าว

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like