ยังคงระอุอย่างต่อเนื่องสำหรับธุรกิจ “ร้านสะดวกซัก” เมืองไทยมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท หลังมีผู้เล่นทั้งหน้าเก่า-หน้าใหม่ต่างตบเท้าเข้ามาชิงแชร์ในตลาดมากขึ้น และไม่เพียงแต่โอกาสทางการเติบโตของร้านสะดวกซัก แต่ยังหมายถึงกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้องอย่างผลิตภัณฑ์ซักผ้าอีกด้วย
ล่าสุด “ยูนิลีเวอร์” ยักษ์สินค้าอุปโภคบริโภคก็ขอเกาะเทรนด์ร้านสะดวกซักด้วยการประกาศความร่วมมือกับร้านสะดวกซัก WashXpress ส่งผลิตภัณฑ์ “บรีส” และ “คอมฟอร์ท” ขนาดซอง ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในร้านสะดวกซักโดยเฉพาะ มาให้บริการผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ (Vending Matchine) ที่ WashXPress ทุกสาขาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค โดยจะเริ่มติดตั้งแต่วางจำหน่ายตั้งแต่กันยายน 2567 เป็นต้นไป
คุณวรพักตร์ บรรเลงจิต รองประธานกรรมการบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า เราเห็นเทรนด์การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของร้านสะดวกซักรวมถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน นำมาสู่การผนึกกำลังระหว่างยูนิลีเวอร์ และ WashXpress
โดยนำผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากบรีสและคอมฟอร์ทที่ตอบโจทย์ทุกการซักและดูแลผ้าไปให้บริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้าน WashXpress เพื่อมอบประสบการณ์การซักผ้าที่ง่ายและสะดวกสบายกว่าที่เคยให้กับผู้บริโภค รวมถึงเปิดโอกาสให้เราได้ทำความเข้าใจกลุ่มผู้บริโภคในร้านสะดวกซักเพื่อพัฒนาสินค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ทั้งนี้เพื่อโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ในแง่ความสะดวกสบายแล้ว ยังถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่มีข้อจำกัดในด้านพื้นที่อยู่อาศัย เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ที่ไม่มีเครื่องซักผ้า หรือกลุ่มคนที่มีข้อจำกัดในการตากผ้า ดูแลผ้าขนาดใหญ่ เช่น ชุดเครื่องนอน รวมถึงสภาพอากาศที่อาจจะทำให้ผ้าแห้งยาก ส่งผลให้ความนิยมในการใช้บริการร้านสะดวกซักเพิ่มสูงขึ้น
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE