HomePR NewsZORT สตาร์ตอัปคนไทยฉลองครบ 9 ปี รายได้ทะลุ 100 ลบ. ตั้งเป้า 3 ปีแตะ 200 ลบ.

ZORT สตาร์ตอัปคนไทยฉลองครบ 9 ปี รายได้ทะลุ 100 ลบ. ตั้งเป้า 3 ปีแตะ 200 ลบ.

แชร์ :

ZORT สตาร์ตอัปสัญชาติไทยฉลองครบรอบ 9 ปี มุ่งพัฒนาระบบจัดการหลังบ้าน E-commerce ชาวไทยให้ยอดขายปัง ตั้งเป้าปี 67 รายได้ 100 ล้านบาท และผู้ใช้งานระบบเพิ่มขึ้น 55% และอีก 3 ปีตั้งเป้าผู้ใช้งานทะลุ 10,000 ราย รายได้แตะ 200 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ZORT) เปิดเผยว่า “เราเห็นการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทยอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงที่การค้าขายผ่านช่องทาง E-commerce ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่ผ่านมา ZORT ได้จับมือกับ 2 พันธมิตรสำคัญ ได้แก่ Microsoft Azure และ BUZZEBEES โดยร่วมมือกับ Microsoft ผ่านการนำแพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure ที่มีความเสถียรมาใช้ ทำให้ข้อมูลธุรกิจในระบบมีความปลอดภัยสูง ด้วยการรักษาความปลอดภัยจากทีมงาน Microsoft Security ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลถูกป้องกันไว้อย่างดี และความร่วมมือกับ BUZZEBEES แพลตฟอร์มช่วยบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management) ของไทย เพื่อนำเสนอ CRM PLUS ระบบสมาชิกและสะสมแต้ม ที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจดูแลลูกค้าของตัวเองได้อย่างง่ายดายและเพิ่มยอดขายได้จริง จัดการทุกงาน E-commerce ครบจบที่เดียว”

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปีที่ 10 นั้น ZORT ประกอบด้วย

1. นำเทคโนโลยี AI เข้ามาเสริมทัพระบบจัดการร้านค้า เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การปรับปรุงกระบวนการทำงาน หรือการพัฒนาบริการใหม่ ๆ ให้ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด

2. ขยายตลาดต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ และเพิ่มฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ปัจจุบันเริ่มเข้าไปทำการตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ และมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

3. เชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยออกตีตลาดต่างประเทศ เมื่อฐานการให้บริการในต่างประเทศของ ZORT แข็งแรงในประเทศนั้น ๆ ZORT จะดำเนินตามเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ด้วยการสนับสนุนเสมือนประตูเชื่อมโอกาสการขยายธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทยไปต่อยอดในต่างประเทศได้

4. ยึดมั่นความถูกต้องและโปร่งใส ผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตอย่างเป็นระบบ ตรวจสอบได้นำมาซึ่งการขยายธุรกิจที่สะดวกและไร้กังวลในทุก ๆ ด้าน

5. วิเคราะห์ด้านการตลาดที่แม่นยำขึ้น ด้วยการเก็บข้อมูลลูกค้า สินค้า ยอดขาย ช่วยให้มีข้อมูลมากพอที่จะวางแผนการตลาดได้ง่ายขึ้น เมื่อข้อมูลในระบบ ZORT มีมากขึ้น ข้อมูลที่ถูกประมวลผลหรือแสดงออกมาจะทำให้เห็นภาพกว้างของธุรกิจได้มากขึ้น

“ตลาด E-commerce ยังมีโอกาสโตอีกมาก ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายการเข้ามาทำตลาดของต่างชาติ เช่น ปัจจุบันผู้ประกอบการไทยกำลังเผชิญกับความท้าทายจากการเข้ามาของ Temu แพลตฟอร์ม E-commerce จากจีน มองว่าในส่วนนี้นอกจากการช่วยเหลือระดับนโยบายของภาครัฐแล้ว สิ่งที่ภาคธุรกิจทำได้คือ การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งและการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า จะช่วยให้ธุรกิจไทยสามารถก้าวข้ามอุปสรรคและเติบโตได้ในระยะยาว ด้านเทรนด์ E-commerce ปีหน้า การแข่งขันด้วยโค้ดลดราคาใน Marketplace จะลดลง โดยภาระจะตกที่ผู้ขายที่ต้องจัดโปรโมชันเพื่อแข่งขัน และ AI จะถูกนำมาใช้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น AI Automation และ AI Live ส่งผลให้การเติบโตของเทคโนโลยี AI จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนตลาด E-commerce ในปีหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของธุรกิจออนไลน์ ตั้งแต่การจัดการคำสั่งซื้อไปจนถึงการให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร และ Cross Border E-commerce การทำธุรกิจซื้อขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ระหว่างประเทศ หรือการขนส่งสินค้าจากประเทศหนึ่งไปยังอีกประเทศหนึ่ง จะมีผลกระทบกับตลาด E-commerce ของไทยมากขึ้น จนผู้ประกอบการไทยต้องปรับตัวอย่างต่อเนื่อง” คุณสวภพ กล่าวปิดท้าย

 


แชร์ :

You may also like