HomeBrand Move !!ส่อง 4 ปรากฏการณ์ “บวก” จากการปรากฏตัว iPhone 16 Series ที่ทุกคนรอคอย

ส่อง 4 ปรากฏการณ์ “บวก” จากการปรากฏตัว iPhone 16 Series ที่ทุกคนรอคอย

แชร์ :

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPhone 16 Series สมาร์ทโฟนที่หลายคนรอคอย รวมถึงเพื่อน ๆ ในสังกัดอย่าง Apple Watch Series 10 และ AirPods 4 ซึ่งภายในอิเวนต์ดังกล่าว นอกจากการโฟกัสไปที่ฟีเจอร์ด้านกล้องอย่าง Camera Control และอีกหลายความสามารถที่ตัวโปรดักต์ทำได้แล้ว เรายังพบว่า มีปรากฏการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นตามมาจากอิเวนต์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน นั่นคือ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. ยอดการรับชมการสตรีมสดแตะ 6.8 แสน

อิเวนต์การเปิดตัวของ Apple ในครั้งนี้พบด้วยว่า ในการสตรีมสดบน YouTube เมื่อเที่ยงคืนตามเวลาในประเทศไทย มีผู้ชมมากกว่า 686,000 แอคเคาน์ และปัจจุบัน พบว่ามียอดการรับชมทะลุ 16 ล้านครั้งไปแล้วเรียบร้อย เช่นเดียวกับการกด Like ที่มีมากกว่า 5.5 แสนครั้ง

หากมองย้อนไปในอดีตจะพบว่า การสตรีมบนแพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถสร้างยอดวิวให้กับการเปิดตัวโปรดักต์ของ Apple ได้กว่า 30 ล้านครั้ง เช่น อิเวนต์ของปี 2023 ในธีม Wonderlust ที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน 2023 (อิเวนต์ในปี 2022 ก็ทะลุหลักไมล์ดังกล่าวเช่นกัน) ซึ่งอาจสะท้อนได้ว่า บทบาทของผลิตภัณฑ์จาก Apple นั้นสูงมากสำหรับโลกปัจจุบัน

2. หุ้นแอปเปิลปิดบวก

หุ้น Apple ร่วงลงเล็กน้อยหลังจากอิเวนต์เริ่มต้นขึ้น ก่อนจะกลับมาได้ในเวลาไม่นาน (ช่วงบ่ายตามเวลาในสหรัฐอเมริกา) โดยในภาพรวมพบว่า หุ้นของ Apple ในวันที่ 9 กันยายนนั้นปรับเพิ่มขึ้น 0.09 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็น 0.041% มาอยู่ที่ 220.91 เหรียญสหรัฐฯ

3. พาเพื่อนพอร์ตเขียวด้วยกัน

มูลค่าหุ้นของบริษัทที่อยู่ในซัพพลายเชนของ Apple ต่างปรับตัวเพิ่มขึ้นพร้อมกันหลายราย เช่น

  • Qualcomm (0.9%)
  • Skyworks Solutions (0.5%)
  • Qorvo (0.3%)
  • Cirrus Logic (1.5%)
  • Arm Holdings (ARM) (6.2%)
  • Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM) (3.2%)

โดยบริษัทเหล่านี้เป็นผู้ขายชิปต่าง ๆ ให้กับ Apple นั่นเอง

4. ลบภาพ Warren Buffett เทขาย

ในส่วนของนักวิเคราะห์ พบว่ามีมุมมองด้านบวกต่ออิเวนต์ของ Apple ครั้งนี้ไม่น้อย โดยมองว่า การมาถึงของ iPhone 16 Series พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ จะช่วยกระตุ้นตลาดได้มากขึ้น หรือการเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ที่มีฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายก็เป็นเทรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ที่สำคัญ การเพิ่มฟีเจอร์ AI ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ Apple ถูกมองว่าจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

ความเห็นในแง่บวกของนักวิเคราะห์ยังช่วยให้สถานการณ์ของ Apple ดีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett เทขายหุ้น Apple ออกไปมากถึง 49.4% ของพอร์ต เมื่อสิ้นไตรมาส 2 (อ้างอิงจาก CNBC)

สำหรับราคาของ iPhone 16 Series ในประเทศไทยพบว่า มีราคาอยู่ระหว่าง 29,900 – 64,900 บาท (ราคาแพงที่สุดคือ iPhone 16 Pro Max ความจุ 1 TB) โดยจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กันยายนนี้

Source

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like