HomeBrand Move !!ซีอีโอ Amazon ประกาศดึงพนักงานกลับออฟฟิศ เริ่ม 2 มกราคม 2025

ซีอีโอ Amazon ประกาศดึงพนักงานกลับออฟฟิศ เริ่ม 2 มกราคม 2025

พร้อมปรับโครงสร้าง ลดพนักงานระดับ "ผู้จัดการ"

แชร์ :

ถึงเวลาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน “Andy Jassy” ซีอีโอ Amazon หนึ่งในบิ๊กโฟร์สัญชาติอเมริกัน ออกมาปลุกใจพนักงานรอบใหม่ ชี้ต้องทำงานเหมือนเป็น “สตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ล่าสุดอาจมีการปรับโครงสร้างองค์กร ลดพนักงานระดับ “ผู้จัดการ” ลง เพื่อให้การตัดสินใจรวดเร็วขึ้น และมีแผนยกเลิกการทำงานแบบ Work From Anywhere โดยให้เวลาพนักงานถึง 2 มกราคม 2025 กลับสู่ระบบการทำงานแบบเข้าออฟฟิศ 5 วันต่อสัปดาห์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การสื่อสารดังกล่าวมีขึ้นผ่าน Memo ของบริษัท โดยสิ่งที่ Andy Jassy เขียนใน Memo ถึงพนักงานมีใจความสำคัญหลายข้อ เช่น การบริหารจัดการที่ควรจะรวดเร็วขึ้น โดยเขาระบุว่า Amazon ควรเพิ่มสัดส่วนพนักงานที่ไม่ใช่ผู้จัดการขึ้น 15% ภายในไตรมาส 1 ของปี 2025 พร้อมบอกว่า การมีผู้จัดการน้อยลง จะทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งหากสังเกตุจากประโยคนี้จะพบว่า มันสะท้อนให้เห็นถึงโครงสร้างของ Amazon ที่มีหลายลำดับชั้นเกินไป และเขาได้พยายามลดลำดับชั้นเหล่านั้นลงนั่นเอง

นอกจากนั้น Andy Jassy ยังเปิดตัว “Bureaucracy Mailbox” สำหรับให้พนักงานแจ้งเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงานภายในบริษัทที่ไม่มีประสิทธิภาพ เป็นขั้นตอนที่ไม่จำเป็น หรือมากเกินไปได้ โดย Andy บอกว่าเขาจะอ่านอีเมลเหล่านั้นเอง

แต่ที่น่าสนใจที่สุดใน Memo ฉบับนี้คือ ประโยคที่ซีอีโอ Amazon กล่าวว่า “We want to operate like the world’s largest startup.” ซึ่ง Andy Jassy ให้เหตุผลว่า Amazon ต้องเป็นบริษัทผู้สร้างนวัตกรรม คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ พนักงานเองก็ต้องมีความเป็นเจ้าของสูง สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว มีไหวพริบ”

ปัจจุบัน Amazon มีพนักงานทั้งสิ้น 1.53 ล้านคน (ตัวเลขในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้) เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปี 2022 ซึ่งหลังจาก Memo ฉบับนี้เผยแพร่ออกไป พบว่า หุ้นของ Amazon ปรับตัวลดลงประมาณ 0.86% มาอยู่ที่ 184.89 เหรียญสหรัฐฯ

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like