HomePR Newsโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ เปิด Flagship ทองหล่อ ศูนย์บริการ Pet Care ด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ครบวงจร รับเทรนด์ Pet Parents มาแรง

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ เปิด Flagship ทองหล่อ ศูนย์บริการ Pet Care ด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ครบวงจร รับเทรนด์ Pet Parents มาแรง

แชร์ :

บริษัท อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดตัว โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อ อย่างเป็นทางการ ตั้งเป็นสาขา Flagship บนพื้นที่ 4,000 ตร.ม. ให้บริการ ทั้งแบบ Medical และ Non-Medical ตอบโจทย์สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และเทรนด์ของ Pet Parents หรือคนที่ดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนสมาชิกครอบครัว (Pet Humanization) ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ชูเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใกล้เคียงกับการรักษาคนและการบริการที่ดีที่สุด ด้วยงบลงทุนเฉพาะเครื่องมือการแพทย์กว่า 60 ล้านบาท พร้อมตั้งสาขาทองหล่อเป็นต้นแบบศูนย์การตรวจสุขภาพ (Hub Model) และศูนย์ส่งต่อ (Referral Center) สัตว์เลี้ยงทั่วไป ไม่เพียงเท่านี้ อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ ยังตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำของธุรกิจการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

สพ.ญ.ทัศวรินทร์ กาญจนฉายา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้งโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ กล่าวว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงในไทยตอนนี้คาดการณ์ว่ามีมูลค่ามากกว่า 75,000 ล้านบาท โดยอาหารสัตว์มีสัดส่วนมากถึง 59% ขณะที่โรงพยาบาลสัตว์มีสัดส่วน 9% หรือเท่ากับ 6,640 ล้านบาท ตัวเลขเหล่านี้ได้สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของ Pet Parents หรือคนที่เลี้ยงสัตว์เสมือนลูกหรือคนในครอบครัว ที่จะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสัตว์เลี้ยงและสนใจบริการที่ใกล้เคียงกับคน 

 

 

จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ “Pet Humanization” จึงเป็นที่มาของการเปิดโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อ ที่มุ่งตอบโจทย์สุขภาพของสัตว์เลี้ยงและไลฟ์สไตล์ ของ Pet Parents ด้วยบริการแบบครบวงจร ทั้งบริการแบบ Medical ตรวจรักษาโดยแพทย์เฉพาะทาง และ Non-Medical การดูแลและส่งเสริมสุขภาพสัตว์เลี้ยง ซึ่งได้แก่ Pet Hotel บริการโรงแรมที่พัก, Daycare บริการดูแลระหว่างวัน, Pet Salon บริการอาบน้ำตัดขน, Pet Private Care บริการดูแลแบบพิเศษ, Pet Pool บริการสระว่ายน้ำ, Pet Park สวนออกกำลังกาย รวมถึงบริการส่งสัตว์เลี้ยงไปต่างประเทศ โดยโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อนี้ จะเป็นสาขา Flagship ที่เป็นต้นแบบศูนย์การตรวจสุขภาพ (Hub Model) และศูนย์ส่งต่อ (Referral Center) สัตว์เลี้ยงแก่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงทั่วไป

 

 

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ตอบสนองความต้องการของกลุ่ม Pet Parents ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง (Patient Centric) มุ่งเน้นผลสำเร็จของการรักษาและคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง ผ่านการส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ ใช้เทคโนโลยีทันสมัย เทียบเท่าการรักษาแบบมนุษย์ ด้วยเงินลงทุนเฉพาะเครื่องมือแพทย์กว่า  60 ล้านบาท เช่น 3D Echocardiogram ตรวจหัวใจแบบ 3 มิติ และ CT Scan ภาพเอกซเรย์อวัยวะภายใน 3 มิติ Slit Lamp การตรวจตาที่ต่อกล้องมอนิเตอร์ให้เห็นภาพก่อนหลังการรักษาได้อย่างชัดเจน และเครื่อง Phacoemulsification ผ่าตัดสลายต้อกระจกแผลเล็ก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบพื้นที่ที่เป็นมิตรตามความต้องการของสัตว์เลี้ยง (Pet-centric Design) เช่น พื้นยางหรือกระเบื้องกันลื่น โซนแยกระหว่างสุนัขและแมว และประตูสองชั้นเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

 

 

“โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อ เป็นหนึ่งใน 4 สาขาที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน ร่วมกับสาขาหลังสวนและสาขาเชียงใหม่ ซึ่งเราคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 6,000 ครัวเรือนภายใน 1 ปี เรามุ่งเน้นการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่า Pet Parents ที่มีเพิ่มมากขึ้น ด้วยแผนการการขยายสาขาเพิ่มความครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ โดยเร็ว ๆ นี้ ยีงมีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่ง คือ สาขาเพชรเกษม นอกจากนี้ อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ ยังมีแผนการขยายการดำเนินงานไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง (Pet Healthcare) เพื่อก้าวสู่การเป็น หนึ่งในผู้นำของธุรกิจการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วยค่ะ” สพ..ทัศวรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อ เปิดให้บริการรักษาสัตว์เลี้ยงทั่วไปตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการคลินิกพิเศษโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like