“ตลาดความงาม” หนึ่งในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการเข้ามาของเทคโนโลยี ที่นอกจากจะสร้างความเคลื่อนไหวให้ตลาดตั้งแต่ผู้เล่นที่เพิ่มมากขึ้น นวัตกรรมความงามหลากหลาย ยังเปรียบเสมือนใบเบิกทางให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเติบโตและเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย
เมื่อตลาดความงามเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือพฤติกรรมความงามของคุณสาวๆ ทุกยุคทุกสมัยที่ไม่มีวันสิ้นสุด ทุกคนต่างมองหาความสวยงาม และยังคงสนุกที่ได้ลองสินค้าใหม่ๆ เพื่อเติมสีสันบนใบหน้าพร้อมแต่งแต้มความสุขในการใช้ชีวิต
“บิวเทรี่ยม” (BEAUTRIUM) ร้านบิวตี้มัลติแบรนด์สโตร์ที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของความงามนี้ดี จึงเดินหน้าแผนธุรกิจด้วย Passion ในการค้นหาสินค้าคุณภาพในกระเเสจากทั่วทุกมุมโลกมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ในฐานะศูนย์รวมสินค้าบิวตี้จากทั่วโลกทั้งแบรนด์ไทย และต่างประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกามากกว่า 5,000 แบรนด์ กว่า 100,000 รายการ ที่พร้อมรองรับลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ความงาม
จากจุดแข็งดังกล่าวกลายมาเป็นการต่อยอดสู่แคมเปญแห่งปี “BEAUTRIUM Beauty Companion: เพื่อนทุกความสวย” ที่บิวเทรี่ยมจะชวนคุณสาวๆ มาเปิดโหมดสวยสั่งได้ในแบบของตัวเอง พร้อมสร้างความกล้าให้คุณสาวๆ ได้สนุกไปกับการค้นหาเครื่องสำอางที่หลากหลายในแบบของตัวเอง ภายใต้แนวคิด เพราะเครื่องสำอางไม่มีชนชั้น หรือ Cosmetic Equality
นำเสนอจุดยืนของแคมเปญ ด้วยการถ่ายทอดโฆษณาที่สะท้อนความแบบไม่แบ่งแยก ผ่านตัวละครหลัก “สาวน้อยไฮโซ” และ “น้องลิปสติกทั่วๆไป” ที่โดนกีดกันไม่ให้เป็นเพื่อนกัน จากสภาพสังคม ชนชั้นที่แตกต่างกัน….แต่ทั้งคู่ก็ยังกล้าที่จะคบและเป็นเพื่อนกันได้ เพียงแต่รู้จักปรับตัวเข้าหากัน เช่นเดียวกับการเลือกใช้เครื่องสำอางที่ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป แต่หากรู้จักค้นหา เลือกใช้ ผสมผสานผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับตัวเองก็สามารถสร้างความสวย (ความสุข) ในแบบที่ต้องการได้
นับเป็นการหยิบยกเอา Insight ของสาวๆ ยุคใหม่ ให้มีความกล้าค้น กล้าลองความงามในรูปแบบต่างๆ โดยไม่แบ่งแยกชนชั้น หรือ ตีกรอบด้านงามของตัวเอง ภายใต้ความเชื่อที่ว่าไม่มีอะไรมาปิดกั้นความสนุกที่ได้ ซึ่งก็เปรียบเสมือนความงามที่ไม่มีสูตรตายตัว เครื่องสำอางจะถูกหรือแพงหากแต่เราชอบ และเหมาะสมต่างนั่นคือแบบฉบับความงามที่แท้จริง
ผสานกลยุทธ์ “อารมณ์+ความหลากหลาย” แก้ Pain Point ลูกค้า
ความโดดเด่นของการการจัดแคมเปญครั้งนี้เป็นการดึงเอากลยุทธ์ Emotional Marketing มาผสมผสานกับการตลาดแบบ Diversity marketing หรือการสร้างความหลากหลายของสินค้าให้ครอบคลุมทุกความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างเท่าเทียมแบบไม่มีแบ่งแยก เพื่อแก้ Pain Point ของลูกค้ายุคใหม่ โดยเน้นตอบโจทย์ 3 กลุ่มลูกค้าหลักได้แก่
– กลุ่มคนที่ให้ความสำคัญใน Functional Value หรือ สนใจในคุณภาพ ความคุ้มค่า คุ้มราคา ของเครื่องสำอางเป็นหลัก ก่อนจะเลือกซื้อ
– กลุ่มคนที่ให้ความสำคัญใน Emotional Value หรือ ตัดสินใจที่จะเลือกซื้อ เลือกลองเครื่องสำอาง จากการป้ายยา จากการอ่านรีวิวต่างๆ ให้ได้เจอเครื่องสำอางที่ใช่สำหรับตัวเอง มากกว่าการซื้อเพราะคำเชิญชวน
– กลุ่มคนที่ให้ความสำคัญใน Social Value หรือ คนที่แคร์สายตาของคนรอบข้าง มีความกังวลที่จะถูกตัดสินจากสังคม เช่น ไม่กล้าลองเครื่องสำอางราคาแพง เพราะกลัวคนมองว่าเกินตัว หรือ ไม่กล้าลองเครื่องสำอางราคาถูก เพราะ กลัวว่าคนอื่นจะมองไม่ดี
คุณอติโรจน์ โรจน์รัตนวลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท บิวเทรี่ยม จำกัด เพื่อรองรับเทรนด์ในตลาดความงามที่เปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็ว Beautrium จึงมีไอเดียในการร่วม Support ความงาม ผ่านแคมเปญ “BEAUTRIUM Beauty Companion: เพื่อนทุกความสวย” เพื่อให้ทุกคนรู้สึกสนุกกับการได้ลองเครื่องสำอาง และได้ค้นหาความสวยในแบบของตัวเอง ผ่านเครื่องสำอางที่หลากหลาย ทุกระดับในโลก โดยมีพนักงานที่พร้อมให้คำแนะนำในบรรยากาศสุดผ่อนคลายแบบฉบับ “เพื่อนแนะนำเพื่อน” ตลอดจนสามารถทดลองสินค้าได้จริงที่หน้าร้าน ได้อย่างตรงจุด
นอกจากนี้ “บิวเทรี่ยม” ยังเสริมแกร่งในทุกช่องทางความงาม ด้วยการย้ายสำนักงานใหญ่และการขยายคลังสินค้าเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในช่องทางออนไลน์อย่างมาร์เก็ตเพลส เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน รวมถึงการทำตลาดในรูปแบบโซเชียล คอมเมิร์ซ พร้อมกันนี้ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 60 สาขา (ปัจจุบันมี 49 สาขา) ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ
ทั้งหมดคือกลยุทธ์ที่จะพา “บิวเทรี่ยม”ให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการตอบโจทย์ลูกค้า พร้อมทั้งให้คุณได้สนุกกับความทุกรูปแบบในโลกนี้ได้เป็นอย่างดี