การท่องเที่ยวต่างประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยโตสวนเศรษฐกิจ เบสท์อินเตอร์เนชั่นแนล (Best International) สุดปลื้ม ผลตอบรับ งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 71 และ งานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มียอดขายเติบโตขึ้นกว่า 500% (เมื่อเทียบกับยอดขายจากการออกบูธในปีที่แล้ว) นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่จองแพ็คเก็จทัวร์ต่างประเทศกันอย่างเนืองแน่น ตลอด 4 วัน
โดย 3 ประเทศยอดนิยมที่มีการจองทัวร์มากที่สุด ได้แก่ จีน รองลงมาคือ ญี่ปุ่น และ ยุโรป ราคาแพ็คเก็จทัวร์ที่ขายดีที่สุด ประมาณ 15,000 – 30,000 บาท และปัจจัยที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญในการเลือกซื้อแพ็คเก็จท่องเที่ยวมากที่สุด คือเรื่องของคุณภาพของบริษัททัวร์
คุณกุลชลี ปรีชญาดีกุล กรรมการบริหาร บริษัท เบสท์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Best International) เผยว่า “ปีที่แล้วการท่องเที่ยวต่างประเทศคึกคักมากด้วยความที่โควิด-19 เพิ่งซา เป็นช่วงเปิดประเทศ และจีนก็เปิดประเทศ (ฟรีวีซ่า) ด้วย และมาเริ่มดาวน์ตอนช่วงต้นปี 2567 ประมาณช่วงเดือน พ.ค.-ส.ค.ค่อนข้างเงียบก็แอบกังวลใจอยู่เหมือนกัน แต่ผลตอบรับจากงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 71 และ งานไทยเที่ยวนอกครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา ถือว่าดีมาก ตลอด 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 – 25 สิงหาคม 2567 มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาจองแพ็คเก็จทัวร์ภายในบูธเบสท์ฯ ค่อนข้างมาก มียอดขายเติบโตขึ้นกว่า 500% เมื่อเทียบกับยอดขายจากการออกบูธในปีที่แล้ว ซึ่งประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คือ จีน เพราะฟรีวีซ่าและมีราคาไม่แพง รองลงมาก็คือ ญี่ปุ่น และ โซนยุโรป ส่วนราคาแพ็คเก็จทัวร์ที่ขายดีที่สุด อยู่ที่ประมาณ 15,000 – 30,000 บาท”
โดยปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อแพ็คเกจทัวร์ของลูกค้าเบสท์อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ก็คือ คุณภาพบริษัททัวร์ และ คุณภาพของการให้บริการ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่เบสท์อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ยึดถือมาตลอดระยะเวลากว่า 11 ปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า “เที่ยวกับทัวร์ชัวร์กับเบสท์” ไปเที่ยวกับเบสท์ไม่มีเทแน่นอน
“จุดแข็งหลักๆ ของเบสท์ก็คือ คุณภาพการบริการ และ คุณภาพของบริษัททัวร์ ที่การันตีโดยเบสท์ฯ ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้เป็นบริษัทที่ขายทัวร์เองโดยตรงนะคะ การซื้อขายต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ ในทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งปัจจุบันเรามีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,000 บริษัท มีเส้นทางการบินมากกว่า 100 เส้นทาง ใน 50 ประเทศทั่วโลก ที่บอกว่าเราให้ความสำคัญกับคุณภาพของการบริการมาเป็นอันดับแรกเลย ก็เพราะว่าธุรกิจทัวร์มีการติดต่อสื่อสารกับซัพพลายเออร์ต่างๆ เช่น สายการบิน ในแต่ละประเทศที่เหมือนกัน ที่พักก็คล้ายกัน อาหารก็คล้ายกัน แต่สิ่งที่จะสร้างความแตกต่างให้กับเบสท์ฯ ก็คือการบริการ ต้องทำให้แตกต่างจริงๆ ซึ่งการบริการของเรา จะเริ่มต้นตั้งแต่ก่อนบิน จนถึงบริการหลังการขาย 50% เราให้บริการตั้งแต่ก่อนที่จะบิน ก็คือ การให้ความรู้เกี่ยวกับเส้นทาง การเดินทาง ผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญในประเทศนั้นๆ จริง ซึ่งจะได้รับการเทรนด์ปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้อยู่ภายใต้มาตรฐานของบริษัท
ส่วนอีก 50 % จะเป็นเรื่องของทัวร์ลีดเดอร์ที่เชี่ยวชาญในแต่ละประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ทัวร์ประเทศญี่ปุ่น หัวหน้าทัวร์จะต้องพูดภาษาญี่ปุ่นได้ และต้องมีความรู้เกี่ยวกับประเทศเหล่านั้นจริงๆ หรืออย่างทัวร์สายมูที่ประเทศพม่า เราก็จะมีหัวหน้าทัวร์ที่ชำนาญสายมูที่เป็นถึงระดับอาจารย์ เป็นผู้นำไปทำพิธี และมีอาจารย์ที่จะนำสวดในพิธีต่างๆ โดยเฉพาะ ดีเทลของการบริการจะเป็นตัวสร้างความแตกต่างทางธุรกิจ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีต่อเบสท์ฯสมมุติมีคะแนนการบริการอยู่ที่ 5 ระดับ เราต้องดูที่ระดับของการบริการว่าอยู่ในระดับใด ของเราจะอยู่ที่ระดับ 4-5 แล้วแต่ลูกค้าที่จะเป็นคนตอบในส่วนนี้ว่าเบสท์อยู่ที่ระดับไหน ซึ่งลูกค้าจะเป็นคนตอบได้ดีที่สุด อย่างลูกค้าบางท่านไปเที่ยวกับเบสท์ฯ ตั้งแต่ปีที่ 1 จนถึงปีที่ 11 ก็ยังมาเที่ยวอยู่ ไม่ไปใช้บริการที่อื่นเลย และยังมีการบอกต่อลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่ทำให้ธุรกิจของเราไปต่อได้ดี”
คุณกุลชลี เผยอีกว่า “เบสท์ฯ พยายามสร้างมาตรฐานทัวร์ให้เป็น Bestจริงๆ ทั้งด้านการบริการ รวมไปถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัย 35 – 69 ปี กลุ่มคู่รัก สามี-ภรรยา กลุ่มพ่อ-แม่-ลูก ที่มากันเป็นครอบครัว กลุ่มพ่อ-แม่ ลูก 2 และ กลุ่มคุณพ่อ-คุณแม่วัยเกษียณที่เก็บเงินไปเที่ยว ดังนั้นเราจึงค่อนข้างให้ความสำคัญกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ปีแรก จนถึงปัจจุบัน เรายังคงรักษามาตรฐานการบริการทัวร์ไม่ให้มีปัญหาลูกค้า แล้วก็มีการบอกต่อ แต่ถ้าทริปนั้นมีปัญหา เมื่อกลับมาเราจะรีบแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าว่าเมื่อมาเที่ยวกับเบสท์ฯ จะปลอดภัยและมั่นใจที่สุด และเราจะไม่ยอมให้ลูกค้าเสียเงินซื้อความสุข แต่กลับกลายเป็นต้องทุกข์เพราะโดนทัวร์เท หรือได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการไปทัวร์กับเบสท์ฯ แน่นอน”
จากความสำเร็จในการออกบูธที่งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 71 และ งานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 2 เบสท์อินเตอร์เนชั่นแนลฯ เตรียมตอกย้ำความเป็นบริษัททัวร์คุณภาพอันดับ 1 ของประเทศไทย พร้อมฉลองในวาระครบรอบ 11 ปี ด้วยแคมเปญการตลาด 11 ปี 11 เส้นทาง ไปเที่ยวกับ 11 ซูเปอร์สตาร์ และสื่อสารภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศ ผ่านรายการโทรทัศน์ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสกับเส้นทางการท่องเที่ยวอย่างมั่นใจ เที่ยวกับทัวร์ ชัวร์กลับเบสท์ รับรองไม่มีเทแน่นอน
“แคมเปญ 11 ปี 11 เส้นทาง ไปเที่ยวกับ 11 ซูเปอร์สตาร์ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในวาระเบสท์ฯ เข้าสู่ปีที่ 11 และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 12 เราได้มีการแท็คทีมเหล่าดารา นักแสดง นักร้อง อินฟูลเอนเซอร์ คนดังที่มีแฟนคลับ มาร่วมท่องเที่ยวไปกับเรา โดยจะเป็นทริปทัวร์สุดพิเศษที่จะได้ใกล้ชิดกับเหล่าดารา คนดัง นอกจากนั้นเรายังคงเดินหน้าสร้างแบรนด์ดิ้ง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยการนำรายการการท่องเที่ยวมาเป็นตัวเชื่อมกับบริษัททัวร์ อย่างรายการ The Miracle เปิดโลกเที่ยว ออนแอร์ทางช่อง 8 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และส่งเสริมให้เกิดการตัดสินใจเลือกซื้อแพ็คเกจการท่องเที่ยวกับตัวแทนจำหน่ายภายใต้แบรนด์ BEST INTERNATIONAL ได้มากยิ่งขึ้น”
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE