HomeBrand Move !!‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ลงทุน 1.5 หมื่นล้าน ปั้นมิกซ์ยูสแห่งใหม่ที่ ‘กระบี่’ รีโนเวท 4 ศูนย์การค้า เจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง 

‘เซ็นทรัลพัฒนา’ ลงทุน 1.5 หมื่นล้าน ปั้นมิกซ์ยูสแห่งใหม่ที่ ‘กระบี่’ รีโนเวท 4 ศูนย์การค้า เจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง 

แชร์ :

“เซ็นทรัลพัฒนา” ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาฯ วางโมเดลธุรกิจ The Ecosystem for All เชื่อมโยงธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office เดินหน้าปั้นโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ภาคใต้ จังหวัด “กระบี่” พร้อมรีโนเวท 4 ศูนย์การค้าเดิม บางนา ปิ่นเกล้า แจ้งวัฒนะ เจาะกลุ่ม Upper Class และกำลังซื้อสูงในย่านซีบีดีใหม่ของกรุงเทพฯ ปรับโฉม “เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต” รับกำลังซื้อภาคเหนือและนักท่องเที่ยวจากการขยายสนามบิน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การพัฒนามิกซ์ยูสใหม่และพลิกโฉมศูนย์การค้าเดิม 4 แห่งในโลเคชันสำคัญต่างๆ รวมมูลค่าลงทุน 15,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ “เซ็นทรัล กระบี่” มูลค่า 4,500 ล้านบาท เตรียมเปิด ไตรมาส 3 ปี 2568

ส่วนอีก 4 ศูนย์การค้าและการเพิ่มมิกซ์ยูสอื่นๆ เข้ามาในโครงการ รวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ได้แก่ “เซ็นทรัล บางนา” อายุ 36 ปี โฉมใหม่เปิดไตรมาส 1 ปี 2569 “เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า”  อายุ 30 ปี โฉมใหม่เปิดไตรมาส 2 ปี 2668 “เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ” อายุ 16 ปี โฉมใหม่ ไตรมาส 2 ปี 2568 และ “เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต” อายุ 28 ปี โฉมใหม่เปิด ไตรมาส 1 ปี 2569

คุณชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and Commercial Officer บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่าทั้ง 5 โครงการมิกซ์ยูสทั้งที่ลงทุนใหม่ในกระบี่ และรีโนเวทศูนย์การค้าเดิมอีก 4 แห่ง  เพื่อรองรับการขยายตัวของย่านธุรกิจและเมือง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่มีกำลังซื้อและความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ

เซ็นทรัลกระบี่ มิกซ์ยูสแห่งใหม่ 

“เซ็นทรัล กระบี่” เป็นโครงการมิกซ์ยูสมูลค่าลงทุน 4,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 114 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพื้นที่ 47,500 ตร.ม. ถือเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 44 ของเซ็นทรัลพัฒนา โดยมีแผนที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านระดับพรีเมียม คอนโดมิเนียม และโรงแรม

สำหรับกระบี่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยวศักยภาพสูงของไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมีรายได้การท่องเที่ยวลำดับที่ 6 ของประเทศ และลำดับที่ 3 ของภาคใต้  ปีที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 4 ล้านคน อีกทั้งมีแผนขยายสนามบินนานาชาติที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยว 8 ล้านคนต่อปี  เป็นจังหวัดที่กำลังซื้อสูง รายได้ครัวเรือน 190,573 บาทต่อปี เป็นอันดับที่ 4 ของภาคใต้ และการใช้จ่ายต่อครัวเรือนที่สูงติด Top 5 ของประเทศ

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer  บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่ากระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงมีครบทุกอย่างขาดภาคเซอร์วิส อย่างศูนย์การค้าขนาดใหญ่  ดังนั้น “เซ็นทรัล กระบี่” จึงเข้ามาเสริมในด้านนี้  ศูนย์การค้า ประกอบไปด้วย Premium Lifestyle Brands, Food Destination ทั้งอาหารไทย นานาชาติ และอาหารฮาลาล Recreation Space พื้นที่สำหรับเด็กและครอบครัว รวมถึง Retail Magnet จากกลุ่มเซ็นทรัลทั้ง Tops, Supersports, Powerbuy, B2S และ Auto1

พลิกโฉม 4 ศูนย์การค้าทำเลทอง

“เซ็นทรัลพัฒนา” ถือเป็นผู้บุกเบิกสร้างย่านการค้าและเมืองเป็นรายแรกเริ่มด้วย “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล”  ที่กลายเป็น Centre of District  ในย่านต่างๆ  ปัจจุบัน Affluent Demographic ผู้อยู่อาศัยในย่านนั้นๆ เปลี่ยนแปลงไปจากการเติบโตของย่านเศรษฐกิจ ประชากรที่อาศัยในพื้นที่ มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น  ดังนั้นจึงมีการพลิกโฉมการพัฒนาโครงการแบบ Total Transformation & New Masterplanning  4 โครงการ

1. เซ็นทรัล บางนา 

โครงการเซ็นทรัล บางนา มีอายุ 36 ปี ปัจจุบันเป็นย่านซีบีดีใหม่ มีโครงการที่อยู่อาศัยกว่า 9 แสนยูนิต และเป็น Luxury Residence กว่า 5,000 ยูนิต มีโรงเรียนนานาชาติระดับ top-tier กว่า 20 แห่ง ประชากรมีรายได้สูงกว่าซีบีดีบางย่าน รายได้ครัวเรือนเฉลี่ย 135,000 บาท เป็นสาขาที่ติดอันดับ Top 10 มีผลประกอบการดีที่สุดของศูนย์การค้าเซ็นทรัล

จากศักยภาพของทำเลจึงขยายเป็นโครงการมิกซ์ยูสบนพื้นที่ 55 ไร่ โดยเฟสแรกเริ่มที่การรีโนเวทศูนย์การค้า ภายใต้คอนเซปต์ Urban Luxe & Lush Lifestyle ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Upper Class มากขึ้น โดยเพิ่มพื้นที่ Accessible Luxury Brands และมี Upper Lifestyle Brands, Brand Anchors บนพื้นที่ 10,000 ตร.ม.

พื้นที่ใหม่ตั้งแต่ Tops Food Hall ที่มียอดขายติดอันดับ 1 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล Food Play Yard รวมร้านอาหารหลากหลายมากกว่า 100 แบรนด์ Fashion Galleria รวมกว่า 100 Modern Luxury Brands และรองรับ 20 Accessible Luxury Fashion Houses, Holistic Wellness บนพื้นที่ 3,800 ตร.ม., Multi-Generation Entertainment สวนน้ำใหญ่ที่สุดของย่าน รวมถึงพื้นที่ Happening Event, Pop-Up Market, Art Exhibition

“เซ็นทรัล บางนา เปิดมา 36 ปี ผู้อยู่อาศัยในย่านนี้มาใช้บริการตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ มาถึงรุ่นลูก เป็นย่านที่ประชากรมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นสูง จึงปรับโฉมด้วยการเพิ่ม Luxury Brands เข้ามามากขึ้น เราตั้งใจปรับสาขานี้ให้เหมือนเซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลลาดพร้าว”  

2. เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 

โครงการเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า อายุ 30 ปี ถือเป็นแลนด์มาร์กฝั่งธนบุรี เป็นจุดนัดพบของฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัวมีกำลังซื้อ นักเรียน นักศึกษา และบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลชั้นนำ ปัจจุบันมีประชากร 3 ล้านคน

ใกล้โครงข่ายรถไฟฟ้า การเดินทางเชื่อมต่อไปย่านสำคัญอื่นๆ อย่าง สีลม สาทร และเยาวราช  “เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า” ถือเป็นย่านที่ประชากรมีกำลังซื้อสูง ทำยอดขายติดอันดับท็อปของเซ็นทรัลพัฒนา

การรีโนเวทศูนย์การค้าภายใต้คอนเซปต์ Complete Destination ที่ดีที่สุดในย่าน ด้วย Gastronomy Hub  ครบที่สุดในย่านกรุงเทพฯ ตะวันตก ร้านอาหารกว่า 200 แบรนด์ อาทิ  Tops Food Hall และ New Variety ตั้งแต่ Premium, Casual Lifestyle, Grab & Go, Street Food, Family Food Destination พร้อมด้วยพื้นที่แฮงก์เอาท์

แบรนด์ในกลุ่ม Fashion & Sport พร้อมเพิ่ม Affordable Luxury Brands โฉมใหม่ของธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำโดยห้างเซ็นทรัล ระดับ Flagship Standard  โรงภาพยนตร์คอนเซปต์ใหม่

พื้นที่ Education and Family Destination ศูนย์กลางการเรียนรู้ และพัฒนา Multi-Intelligence Skills มากกว่า 50 สถาบัน สำหรับเด็กและเยาวชนครบทุกด้าน เพิ่มทราฟฟิกกลุ่มครอบครัวมากขึ้น

3. เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ 

โครงการ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ อายุ 16 ปี เป็นย่านที่เติบโตและเปลี่ยนจากย่านชานเมืองสู่ New CBD จำนวนประชากรเติบโตเทียบเท่าย่านพระราม 9 และเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูงกว่าย่านอื่นๆ ในนนทบุรี โดยเป็นครอบครัวกำลังซื้อสูง และหมู่บ้านชาวต่างชาติ Expat ที่มีจำนวนมาก โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นกว่า 300%  มีสำนักงานของภาครัฐและเอกชน คาดว่าในอีก 5-10 ปีข้างหน้าจะมีจำนวน Office Workers เพิ่มขึ้น 300,000 คน  การเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพู

การปรับโฉมศูนย์การค้า ทั้งห้างเซ็นทรัล ดีไซน์โมเดิร์น Tops Food Hall กับสินค้าระดับท็อป และ Variety of Fashion Brands ตั้งแต่ International Brands to Street & Sport Fashion และแบรนด์ครบทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Beauty, Food, Fresh Market

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับครอบครัวด้วยแม่เหล็กใหม่  Bounce, HarbourLand, JOYLIDAY รวมพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม.  พื้นที่ Food Patio และร้านอาหารสำหรับครอบครัว เช่น MOMO Paradise และ AKA เป็นต้น และพื้นที่ Art & Happening ร่วมมือกับศิลปินและสตูดิโอชื่อดัง

4. เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

โครงการเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต อายุ 28 ปี เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในต่างจังหวัดของเซ็นทรัลพัฒนา อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เมืองขยายตัวอย่างรวดเร็วด้วย Mega Projects ของภาครัฐและแผนเตรียมรับนโยบายเมืองแห่ง Creative Economy Hub ปี 2571 โครงการที่อยู่อาศัยเติบโต 34% Luxury Hotels เพิ่มมากขึ้น โรงเรียนนานาชาติและมหาวิทยาลัย

การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสภายใต้คอนเซปต์ใหม่ Local Essence in Modern Twist เพื่อสร้างเดสติเนชันที่ผู้คนต้องมาเยือนและตอบโจทย์ชาวเชียงใหม่ บนพื้นที่ 100 ไร่ ทั้งศูนย์การค้า Convention Hall, Tourist Hub และ Multi-Generation Space รวมถึง Go Wholesale แห่งแรกในภาคเหนือที่เปิดให้บริการแล้ว

การปรับโฉมศูนย์การค้าเติมเต็มแบรนด์ใหม่อีกมากกว่า 50% อาทิ Uniqlo, Nike, Adidas, Puma และ MUJI Flagship Store แห่งแรกของภาคเหนือและใหญ่ที่สุดในไทย สินค้ากว่า 3,000 รายการ

พื้นที่ Tourist & Family Destinations 17,000 ตร.ม. โดยขยายพื้นที่ “กาดหลวง แอร์พอร์ต”  9,000 ตร.ม. และ Local Food Market ที่ใหญ่ที่สุด มีแบรนด์ Local Michelin Brands ที่ชาวเชียงใหม่ชื่นชอบ รวมถึงสินค้า Hug Craft และ Local Craftmanship  รวมกว่า 200 ร้านค้าท้องถิ่น

หลังการพลิกโฉมใหม่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 4 แห่ง คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบัน เซ็นทรัล บางนา อยู่ที่ 50,000 คนต่อวัน เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 70,000 คนต่อวัน เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ 40,000 คนต่อวัน และเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต 40,000 คนต่อวัน

ปัจจุบัน “กรุงเทพฯ” เป็นเหมือนโตเกียว ที่มีย่านการค้าต่างๆ  ทุกย่านของกรุงเทพฯ เซ็นทรัลพัฒนาได้เข้าไปพัฒนาศูนย์การค้าทุกที่ จากนั้นเมื่อย่านเติบโตก็พัฒนาต่อเป็นมิกซ์ยูส เพิ่มเติมที่อยู่อาศัย โรงแรมและสำนักงาน เพื่อเป็นศูนย์กลางของย่านนั้นๆ 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like