HomeBrand Move !!est ปลุกตลาดน้ำอัดลม 6 หมื่นล้าน ส่งรสชาติใหม่ “เอส โคโค่ แมนซี่” พร้อมดึงซีรี่ส์ดัง “Squid Game” ดีไซน์โกโกวา จับคนรุ่นใหม่

est ปลุกตลาดน้ำอัดลม 6 หมื่นล้าน ส่งรสชาติใหม่ “เอส โคโค่ แมนซี่” พร้อมดึงซีรี่ส์ดัง “Squid Game” ดีไซน์โกโกวา จับคนรุ่นใหม่

แชร์ :

สะเทือนวงการเครื่องดื่มอัดลมกว่า 6 หมื่นล้านบาท เมื่อ est เครื่องดื่มอัดลมสัญชาติไทย สร้างปรากฏการณ์ โกโกวา ดึงเอาคาแรกเตอร์ซีรี่ส์ดัง “Squid Game” มาดีไซน์ลงบรรจุภัณฑ์ และครั้งแรกของ “เอส โคโค่ แมนซี่” นำ้อัดลมมะพร้าว ผสม ส้มคารามันซี่ ที่จะมาฉีกทุกกฏของเครื่องดื่ม แถมไม่ได้เล่นแค่รสชาติเดียว แต่เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งรสชาติอื่นๆ ยกเซ็ท จับเอารสชาติอื่นๆ ที่มีอยู่แล้วในตลาดมาเปลี่ยนเป็นเลขตามผู้ละครใน  Squid Game

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปีที่ผ่านมา est ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่กับนิยาม “Born to be Awesome” ที่ให้ความรู้สึกสดใส มินิมอล และรสชาติที่เแปลกใหม่สไตล์ Asian จนกลายเป็นผู้เล่น Top 3 ในตลาดที่แข็งแกร่งด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 9.1% โดยสามารถเจาะเข้าไปอยู่ในใจกลุ่มเป้าหมายหลักอย่าง Gen Z ได้เป็นวงกว้าง

เมื่อวัยรุ่นหรือกลุ่มคนรุ่นใหม่วัย Gen Z คือเป้าหมายใหม่ที่แบรนด์กำลังโฟกัส การดึงความสนใจของกลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาใช้ในการสื่อสารแบรนด์ ตั้งแต่เรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ K-Pop ตลอดจนเทรนด์ที่เดินขึ้นเข้ามาผสานกิจกรรมการตลาดจึงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุด est ได้ปล่อยแพ็คเกิ้งใหม่สุดคูล ที่ดึงเอาซีรี่ส์สุดโด่งดัง “Squid Game” ขวัญใจเหล่า Gen Z  มาดีไซน์ลงบนกระป๋อง โดยใส่เอาลักษณ์ของซีรี่ส์อย่าง เลขหลังเสื้อผู้เข้าแข่งขันมาใส่ลงบนกระป๋อง ตลอดจนลวดลายที่อิงจากเสื้อนักแสดงหลักในซีรี่ส์เข้ามาเป็นกิมมิกในงานขาย นอกจากนี้ยังมีตุ๊กตาโกโกวา เอกลักษณ์ของซีรี่ส์มาอยู่บนแพ็คเกจจิ้งด้วย

ไม่เพียงแต่การปรับแพ็คเกจจิ้งของเครื่องดื่มอัดลม est รสชาติเดิมเท่านั้น รอบนี้ยังมาพร้อมความพิเศษของรสชาติใหม่ ที่ฉีกทุกฏของเครื่องดื่มอัดลมกับ “เอส โคโค่ แมนซี่”  ที่มาพร้อม รสชาติสุดเซอร์ไพร์สของ “มะพร้าว”และ “ส้มคารามันซี่” ที่มาพร้อมความแปลก แต่อร่อย อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

โดยแพ็กเกจจิ้งของ est แบบใหม่นี้เริ่มวางจำหน่ายในช่องทางโดเดิร์นเทรด ร้านค้า และออนไลน์แล้วตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งแบบกระป๋องและขวด PET ขนาด 515 มล. ราคา 16 บาท / ขนาด 1 ลิตร ราคา 22 บาท ส่วนขนาด 1.6 ลิตร ราคา 29 บาท แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่นโมเดิร์นเทรดบางแห่งลดราคาเหลือ 25 บาท

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานช่วง2-3ปี (2566-2568) จากนี้แบรนด์จะยังคงเดินหน้าในเรื่องของ Music Marketingและ Idol Marketing ในรูปแบบกิจกรรมต่างๆที่ตอบโจทย์ Gen Z โดยจับอินไซต์จับความเป็น Asian Style ของยุคนี้ที่ชื่นชอบหลายอย่างในฝั่งเอเชียทั้ง K-pop ซีรี่ส์ อาหาร แฟชั่น ฯลฯ นำเสนอผ่านแคมเปญและแพ็คเกจจิ้งต่างๆ เพื่อดึงดูดให้คนกลุ่มนี้หันมาซื้อสินค้าและสร้าง Engagement ของแบรนด์มากยิ่งขึ้น 

 

 

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา est คืออีกหนึ่งแบรนด์เครื่องดื่มอัดลมที่มักจะสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ตลาดผ่าน บรรจุภัณฑ์หรือ แพ็กเกจจิ้งแบบพิเศษ ตั้งแต่ est ลาย GOT7 ,การดีไซน์บรรจุภัณฑ์กระป๋อง est Cola Awesome Monster ตลอดจนการนำเทคโนโลยี Ai มาใช้สื่อสารแบรนด์ผ่านแพ็คเกจจิ้งจนประสบความสำเร็จในตลาดนำ้อัดลมมูลค่ากว่า 6.2 หมื่นล้านบาท ที่แบ่งเป็นน้ำดำ 75% น้ำสี 25% การเติบโต 16% (ปี 2566)

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like