HomeSponsoredfoodpanda ช็อตฟีล “ยายแป๋ม” งบโฆษณาหมด…เพราะเอามาทุ่มโปรฯ ให้ลูกค้า ส่งฟรีไม่อั้น* กับ pandapro พร้อมย้ำชัดยังให้บริการอยู่

foodpanda ช็อตฟีล “ยายแป๋ม” งบโฆษณาหมด…เพราะเอามาทุ่มโปรฯ ให้ลูกค้า ส่งฟรีไม่อั้น* กับ pandapro พร้อมย้ำชัดยังให้บริการอยู่

แชร์ :

“อ้าว ยังอยู่เหรอ” เป็นประโยคทักสุดเจ็บจี๊ดที่ foodpanda เจอ สำหรับแบรนด์ที่อยู่ในตลาดเดลิเวอรี่ไทยมากว่า 12 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านข่าวลือดราม่ามาทุกยุค ทุกรูปแบบ ดังนั้น เมื่อมาถึงจุดนี้ จุดที่ทั้งนักข่าว KOL ชาวเน็ต รวมถึงประชาชนบางกลุ่มเข้าใจผิดว่า ลาตลาดแล้ว ประกอบกับผู้เล่นในตลาดก็แข่งกันดุมากกกกก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วัคซีนเบอร์แรงที่ foodpanda เลือกใช้จึงต้องมา นั่นคือ “การเล่นตัวเอง” หรือ ยืดอกยอมรับแบบแมน ๆ จริงใจไปเลยเพราะเจ็บน้อยกว่า ด้วยคลิปวีดีโอความยาว 50 วินาที แนวเรียลสุดๆ ระหว่าง KOL ระดับ mass อย่าง “ยายป๋อมแป๋ม” กับทีมงานที่ติดต่อและดีลแบบสู้ชีวิต เพื่อสยบ “ข่าวลือ – จอด” ด้วยการแลกหมัดสวน “ข่าวเรียล – แจก (สิทธิ์)” โปรโมทแพ็กเกจสมาชิกรายเดือน pandapro ส่งฟรีไม่อั้น* แถมให้ใช้ฟรี 1 เดือน ไปพร้อม ๆ กัน และยังเป็นหมัดสร้างการรับรู้การให้บริการแบรนด์ได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย

จาก “จุดจอด” สู่ “จุดแจก”

สถานการณ์ข่าวลือ foodpanda ถึง “จุดจอด” ทำให้แบรนด์พลิกสถานการณ์ เปลี่ยนจาก “จุดจอด” สู่ “จุดแจก” ด้วยแคมเปญที่สร้างสีสันอีกครั้ง ไว้ลายผู้ให้บริการแพ็กเกจสมาชิกรายเดือนในตลาด food delivery เจ้าแรกในประเทศไทย ที่มักส่งแคมเปญต่าง ๆ เพื่อสร้างสีสันให้ตลาดอยู่ตลอด

ครั้งนี้ การส่งเมสเซจเพื่อพลิกเกมเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสจาก “จุดจอด” สู่ “จุดแจก” ด้วยการทำวิดีโอร่วมกับ “ยายป๋อมแป๋ม” KOL ชื่อดังกับทีมงาน โดยเฉพาะคำถามที่ว่า ”foodpanda  นี่ยังอยู่อีกเหรอ?” ที่ทำให้ทีมงานอึ้ง คนดูอึ้ง ชาวเน็ตก็อึ้ง และเป็นแคมเปญที่ถือว่า “กล้ามาก” ที่จะยอมรับความจริงที่เป็นเสียงสะท้อนจากผู้บริโภค แล้วพลิกเกมเป็นความเข้าใจผิดแบบตลกร้าย  “เมื่อเราเล่นตัวเองก่อน มันก็ไม่เจ็บเท่าไหร่” foodpanda บอกอย่างนี้แต่ด้วยบุคลิกของ foodpanda ที่สนุก ขี้เล่น และเข้าถึงง่ายจึงทำให้แคมเปญนี้มีมุมให้แอบอมยิ้มเลยทีเดียว โดยเฉพาะมุม “ช็อตฟีล” ที่ทีมงานต้องดีลกับ KOL คนดังแบบสู้ชีวิต แต่ก็ยังโดนชีวิตสู้กลับ

และข้อสงสัยที่ว่า “มีเงินมั้ย” คำตอบคือ “มี” แต่ไม่ใช่สำหรับงบโฆษณา เพราะขนไปแจกสิทธิ์ pandapro ส่งฟรีไม่อั้น* แถมใช้ฟรี 1 เดือนแทน ดังนั้น Key Visual แคมเปญนี้จึงถูกเขียนด้วยลายมือฟรีแฮนด์กันไป แค่อ่านรู้ ดูเข้าใจก็พอ

องค์ประกอบ 3F สยบข่าวลือ

Mood & Tone ในการทำวิดีโอครั้งนี้ของ foodpanda มีองค์ประกอบ 3F ที่สำคัญ นั่นคือ

  • Frankly Speaking บอกไปเถิด บอกตรง ๆ แค่อาศัยความจริงใจ ก็สามารถก้าวข้าม Pain Point ครั้งนี้ได้ไม่ยาก และตอบคำถามเรื่อง foodpanda ถึง “จุดจอด” ได้อีกด้วย
  • Find The Right Person การเลือกใช้ Mass KOL อย่าง “ยายป๋อมแป๋ม” ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง ทุกเพศ ทุกวัย แถมยังเป็นคนมีมุข สนุกสนาน เป็นมิตร ดังนั้น แคมเปญแนวนี้จึงเหมาะกับ KOL คนนี้และเอาอยู่จริงๆ
  • Full of Reality แคมเปญที่มาจากเรื่องจริง และการรับมือด้วยความเรียลขั้นสุดครั้งนี้ยังสะท้อนเบื้องหลังการทำงานของคนวงการนี้กับแบรนด์ที่ต้องบรีฟงานอินฟลูเอนเซอร์หรือซัพพลายเออร์ ด้วยงบจำกัด เกิดเป็นบทสนทนากวน ๆ รวมถึง artwork โปรโมทแบบเขียนมือ “ส่งฟรีไม่อั้น” หรือ “ใช้ฟรี 1 เดือน” แม้กระทั่ง pain point ของแบรนด์ก็เป็นเรื่องจริง อีกทั้งเรื่องส่งฟรีก็มีอยู่จริง เพราะหลัง foodpanda รีแบรนด์ pandapro ส่งฟรีไม่อั้น* ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยังมีการสร้างการรับรู้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งผ่านสื่อออนไลน์ และสื่อ Out of Home และครั้งนี้ pandapro ยังสื่อสารด้วยการ“แจก” มอบสิทธิ์ทดลองใช้ pandapro ฟรี 1 เดือน สำหรับสมาชิกใหม่ ซึ่งสามารถสมัครได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายนนี้

ดูวิดีโอตัวเต็มเพื่อท้าพิสูจน์ว่า foodpanda ยังอยู่จริง! มีเงินจริง! และ pandapro ส่งฟรีจริง! ได้ที่

แล้วไปสมัคร pandapro ส่งฟรีไม่อั้น* แถมทดลองใช้ฟรี 1 เดือน ที่ https://bit.ly/3z2ddD5


แชร์ :

You may also like