HomeBrand Move !!Grab ฟาดกลับ บ.วิจัยอินเดีย ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลธุรกรรมกับใคร ยันธุรกิจในไทยเติบโตดี

Grab ฟาดกลับ บ.วิจัยอินเดีย ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลธุรกรรมกับใคร ยันธุรกิจในไทยเติบโตดี

แชร์ :

grab

จากกรณีที่มีบริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดจากแดนภารตะในชื่อ Redseer Strategy Consultants เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับธุรกิจ On-Demand ในประเทศไทย พร้อมระบุถึงส่วนแบ่งทางการตลาดของผู้ให้บริการอย่าง LINEMAN Wongnai ว่าแซงหน้า Grab ไปแล้วนั้น ล่าสุด ทาง Grab ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ข้อมูลธุรกรรมเป็นข้อมูลภายใน พร้อมส่งให้ฝ่ายกฎหมายติดต่อไปยัง Redseer Strategy Consultants เพื่อให้ชี้แจงการได้มาของข้อมูลในรายงานเพื่อความน่าเชื่อถือแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับข้อความในแถลงการณ์ของ Grab ประเทศไทย มีดังต่อไปนี้

  • บริษัทฯ ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลทางธุรกิจหรือการทำธุรกรรมใดๆ ของ Grab ให้กับบริษัทดังกล่าวมาก่อน
    และไม่เคยเปิดเผยจำนวนธุรกรรมหรือยอดการใช้บริการ (Number of Transaction) ของธุรกิจฟู้ดดิลิเวอรี
    ในช่วงครึ่งปีแรกของปี2567 ให้แก่บุคคลภายนอก ดังนั้น รายละเอียดจำนวนธุรกรรมที่ปรากฎในหัวข้อที่ 4
    (4.
    …. with competition remaining dynamic for the segment) ของรายงาน และถูกแปลงเป็นสัดส่วนการตลาดของ Grab ที่ 40% โดยระบุที่มาของข้อมูลว่าเป็น “Desk Research” จึงไม่ใช่ข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทฯ ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันที่จะไม่รับรองความถูกต้องของข้อมูลที่ระบุในรายงานดังกล่าว
  • จากกรณีที่เกิดขึ้น ฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ ได้ทำการติดต่อ Redseer Strategy Consultants เพื่อให้ชี้แจง
    ข้อเท็จจริงถึงแหล่งที่มาของข้อมูล รวมถึงระเบียบวิธีการทำวิจัย และอาจพิจารณาดำเนินการใด ๆ ในลำดับ
    ต่อไปตามที่บริษัทฯ เห็นสมควรเพื่อปกป้องข้อมูลขององค์กร
  • ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บ ประเทศไทย ยังมีผลการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งแอปพลิเคชันเรียกรถและบริการดิลิเวอรี สะท้อนผ่านรายได้รวม 15,622 ล้านบาท และกำไร 1,308 ล้านบาทในปี 2566

ข้อมูลจาก Redseer Strategy Consultants


แชร์ :

You may also like