0
จากกรณีที่มีบริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดจากแดนภารตะในชื่อ Redseer Strategy Consultants เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับธุรกิจ On-Demand ในประเทศไทย พร้อมระบุถึงส่วนแบ่งทางการตลาดของผู้ให้บริการอย่าง LINEMAN Wongnai ว่าแซงหน้า Grab ไปแล้วนั้น ล่าสุด ทาง Grab ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ข้อมูลธุรกรรมเป็นข้อมูลภายใน พร้อมส่งให้ฝ่ายกฎหมายติดต่อไปยัง Redseer Strategy Consultants เพื่อให้ชี้แจงการได้มาของข้อมูลในรายงานเพื่อความน่าเชื่อถือแล้ว
สำหรับข้อความในแถลงการณ์ของ Grab ประเทศไทย มีดังต่อไปนี้
- บริษัทฯ ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลทางธุรกิจหรือการทำธุรกรรมใดๆ ของ Grab ให้กับบริษัทดังกล่าวมาก่อน
และไม่เคยเปิดเผยจำนวนธุรกรรมหรือยอดการใช้บริการ (Number of Transaction) ของธุรกิจฟู้ดดิลิเวอรี
ในช่วงครึ่งปีแรกของปี2567 ให้แก่บุคคลภายนอก ดังนั้น รายละเอียดจำนวนธุรกรรมที่ปรากฎในหัวข้อที่ 4
(4.…. with competition remaining dynamic for the segment) ของรายงาน และถูกแปลงเป็นสัดส่วนการตลาดของ Grab ที่ 40% โดยระบุที่มาของข้อมูลว่าเป็น “Desk Research” จึงไม่ใช่ข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทฯ ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันที่จะไม่รับรองความถูกต้องของข้อมูลที่ระบุในรายงานดังกล่าว - จากกรณีที่เกิดขึ้น ฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ ได้ทำการติดต่อ Redseer Strategy Consultants เพื่อให้ชี้แจง
ข้อเท็จจริงถึงแหล่งที่มาของข้อมูล รวมถึงระเบียบวิธีการทำวิจัย และอาจพิจารณาดำเนินการใด ๆ ในลำดับ
ต่อไปตามที่บริษัทฯ เห็นสมควรเพื่อปกป้องข้อมูลขององค์กร - ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บ ประเทศไทย ยังมีผลการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและมุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งแอปพลิเคชันเรียกรถและบริการดิลิเวอรี สะท้อนผ่านรายได้รวม 15,622 ล้านบาท และกำไร 1,308 ล้านบาทในปี 2566
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE
รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock