HomeBrand Move !!ราคาวัตถุดิบพุ่ง ขนมเด็กญี่ปุ่น Umaibo เตรียมขึ้นราคาเป็น 15 เยนในรอบ 2 ปี

ราคาวัตถุดิบพุ่ง ขนมเด็กญี่ปุ่น Umaibo เตรียมขึ้นราคาเป็น 15 เยนในรอบ 2 ปี

แชร์ :

Umaibo ซึ่งเป็นขนมราคาย่อมเยาของญี่ปุ่นกำลังเตรียมขึ้นราคาอีกครั้งในรอบ 2 ปี จาก 12 เยนเป็น 15 เยน โดยจะเริ่มใช้ราคาใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การขึ้นราคาครั้งนี้ ทาง Yaokin บริษัทผู้ผลิต Umaibo ได้ออกมาชี้แจ และขอบคุณลูกค้าที่เข้าใจ พร้อมระบุเหตุผลว่ามาจากการขึ้นราคาวัตถุดิบ เช่น ข้าวโพดและผัก รวมถึงค่าแรง ค่าแพกเกจ ฯลฯ ทำให้บริษัทต้องตัดสินใจขึ้นราคาอีกครั้ง

ทั้งนี้ การขึ้นราคารอบแรกของ Umaibo เกิดขึ้นเมื่อปี 2022 โดยขึ้นจากราคา 10 เยนเป็น 12 เยน ซึ่งในปีดังกล่าวถือว่าเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย เนื่องจากขนม Umaibo ไม่เคยขึ้นราคาเลย นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1979 โดยเสียงส่วนใหญ่ของชาวเน็ตญี่ปุ่นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นั่นคือเข้าใจบริษัทผู้ผลิต และหลายคนยังขอบคุณทางผู้ผลิตด้วย ที่ไม่เคยลดปริมาณของขนมลงเลย

อย่างไรก็ดี ทางบริษัท Yaokin ได้เน้นย้ำว่า พวกเขาจะรักษาระดับราคาของ Umaibo ให้เป็นราคาที่เด็ก ๆ ซื้อได้จากเงินค่าขนมต่อไป

ไม่เฉพาะ Umaibo สินค้าอื่น ๆ ก็ขึ้นราคา

ไม่เฉพาะขนม Umaibo ที่ต้องขึ้นราคา แต่ในช่วงปี 2024 ที่ผ่านมา จะพบว่ามีสินค้าหลายรายการในญี่ปุ่นที่ปรับราคาเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรณีของปลาหมึก ที่ในช่วงหนึ่งมีราคาแพงกว่าเนื้อวากิว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากบริษัทวิจัย Teikoku Databank ได้เผยแพร่ผลสำรวจในเดือนเมษายน 2024 ว่า จะมีราคาสินค้าอาหารมากถึง 417 รายการในญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม รวมถึงคาดการณ์ว่า จะมีสินค้ามากถึง 15,000 รายการปรับราคาเพิ่มขึ้นในปี 2024 นี้

Source

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like