HomePR NewsJSP x Wellgate สองผู้นำธุรกิจสุขภาพผนึกกำลังรับเทรนด์ผู้สูงวัยพุ่ง เร่งเพิ่มช่องทางเสิร์ฟสินค้าผ่านร้านขายยาอีก 2,000 แห่ง ครอบคลุม 77 จ. รองรับโปรดักซ์สุขภาพเพื่อวัยเก๋าที่คาดเติบโตปีละ 5 – 10% [PR]

JSP x Wellgate สองผู้นำธุรกิจสุขภาพผนึกกำลังรับเทรนด์ผู้สูงวัยพุ่ง เร่งเพิ่มช่องทางเสิร์ฟสินค้าผ่านร้านขายยาอีก 2,000 แห่ง ครอบคลุม 77 จ. รองรับโปรดักซ์สุขภาพเพื่อวัยเก๋าที่คาดเติบโตปีละ 5 – 10% [PR]

แชร์ :

นายพิษณุ แดงประเสริฐ  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานขายและการตลาดบริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (JSP) เปิดเผยว่าหลังจากที่ JSP ได้เพิ่มสัดส่วนสินค้าที่เจาะกลุ่มตลาดผู้สูงวัย และได้แต่งตั้ง “แม่อี๊ด ดวงใจ หทัยกาญจน์” เป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์น้ำมันงาดำรำข้าว สุภาพโอสถ ของ JSP พบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด โดยสะท้อนได้จากยอดขายรวมของบริษัท ในงวดครึ่งแรกของปี 2567 บริษัทฯมีรายได้รวม 355 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.8 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 245 ล้านบาท จากความสำเร็จขั้นแรกที่เกิดขึ้นนี้ JSP ได้เดินหน้าสู่ขั้นต่ำไปด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆทุกภูมิภาคในประเทศไทยให้มากที่สุด โดยล่าสุด JSP ได้จับมือกับ บริษัท เวลเกท ดิสทริบิวชั่น จำกัด (WELLGATE)  ผู้นำเข้า ส่งออก ตัวแทนจำหน่าย ค้าปลีกอาหารเสริม สมุนไพร ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ยาแผนโบราณ ยาแผนปัจจุบัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้จะเริ่มต้นจากการเป็นตัวแทนกระจายสินค้าไปยังช่องทางร้านขายยา ทั้ง น้ำมันงาดำรำข้าว และ 4MixOil ของสุภาพโอสถ เพื่อให้กระจายไปสู่ร้านค้าที่ใกล้ชิดชุมชนแหละแหล่งจับจ่ายของลูกค้ากลุ่มผู้สูงวัยที่ยังมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบบออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้สูงวัยที่อ้างอิงจากข้อมูลเมื่อเดือน ก.ค. 2567 www.statista.com ได้เปิดเผยทิศทางการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุในไทยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปพบว่ามีทิศทางเติบโตอย่างน่าจับตา โดยในปี  2566 ผู้สูงอายุในประเทศไทยคิด 20.17% ของประชากรทั้งประเทศ และในปี 2583 คาดว่าสัดส่วนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นเป็น 31.37% จากข้อมูลนี้ทำให้ JSP ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคอย่างละเอียด รวมถึงได้ทำการวิจัยเพื่อจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่ตอบสนองกลุ่มผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง JSP ประเมินว่าสินค้าสุขภาพเพื่อกลุ่มผู้สูงวัยนี้จะเติบโตได้ปีละ 5 – 10%

นายสฤษดิ์  เวชสุภาพร กรรมการบริหาร บริษัท เวลเกท ดิสทริบิวชั่น จำกัด ( WELLGATE )  กล่าวว่า WELLGATE เป็นผู้ให้บริการในตลาดสุขภาพมากว่า 21 ปี ปัจจุบันมีพันธมิตรที่เป็นเครือข่ายด้านการกระจายสินค้าอยู่ทั่วภูมิภาคของไทย ครอบคลุมร้านขายยา 2,000 ร้าน ใน 77 จังหวัด ซึ่งประชากรไทยแม้ส่วนใหญ่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปสู่ยุคดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงสินค้าเพื่อสุขภาพผ่านระบบออนไลน์ แต่จากทิศทางการเติบโตเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่ในปี 2583 จะมีสัดส่วนเกือบ 1 ใน 3 ของประชากรไทย โดยปัจจุบันมูลค่าการตลาดของสินค้าเกี่ยวกับผู้สูงวัยอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท และมากกว่า 1 ใน 3 เป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ และจากตัวเลขการเติบโตของประชากรผู้สูงวัยทำให้ประเมินได้ว่าธุรกิจร้านขายยายังคงเติบโตควบคู่ไปกับสัดส่วนดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันร้านขายยาต่างๆได้เริ่มปรับตัว เช่นเริ่มเก็บข้อมูลผู้บริโภค เช่น สินค้าประเภทใดที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ากลุ่มใด และพบว่าสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัยได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

สำหรับความร่วมมือกับ JSP ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายและบริการด้านผลิตภัณฑ์ยาและสินค้าเพื่อสุขภาพครบวงจร เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่จะทำให้เกิดความสำเร็จร่วมกัน เนื่องจากสินค้าของ JSP เป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับระดับสากลในมาตรฐานการผลิต และชื่อเสียงที่มีมากว่า 70 ปี


แชร์ :