HomeFinancialกสิกร วิชั่น เซี่ยงไฮ้ ได้รับอนุญาตเป็นผู้จัดการกองทุนหุ้นนอกตลาดของจีนรายแรกของไทย

กสิกร วิชั่น เซี่ยงไฮ้ ได้รับอนุญาตเป็นผู้จัดการกองทุนหุ้นนอกตลาดของจีนรายแรกของไทย

แชร์ :

กสิกร วิชั่น เซี่ยงไฮ้ บริษัทในกลุ่มธุรกิจธนาคารกสิกรไทยได้รับอนุญาตเป็นรายแรกของไทยให้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้จัดการกองทุนหุ้นนอกตลาดของจีน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


บริษัท KASIKORN VISION (SHANGHAI) PRIVATE FUND MANAGEMENT CO., LTD. (กสิกร วิชั่น เซี่ยงไฮ้) บริษัทในกลุ่มธุรกิจธนาคารกสิกรไทย รุกตลาดการลงทุนในหุ้นนอกตลาด หรือ Private Equity จีน โดยได้รับอนุญาตให้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้จัดการกองทุน Private Equity จากสมาคมบริหารสินทรัพย์แห่งประเทศจีน (Asset Management Association of China: AMAC) สำเร็จ

นอกจากการขึ้นทะเบียนเป็นผู้จัดการกองทุนแล้ว กสิกร วิชั่น เซี่ยงไฮ้ ยังได้รับโควตาการลงทุน Qualified Foreign Limited Partner (QFLP) จำนวน 1,500 ล้านหยวน ซึ่งเป็นช่องทางให้ผู้ลงทุนต่างชาติสามารถเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นนอกตลาดของจีน โดยตลาด Private Equity จีนนั้นใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

ทั้งนี้ กสิกร วิชั่น เซี่ยงไฮ้ เป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจธนาคารไทยรายแรกที่ได้รับอนุญาตและมีโควตาดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการโอกาสการลงทุนในจีนให้แก่นักลงทุนจากไทยและภูมิภาค AEC+3

คุณภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “การเข้าสู่ตลาด Private Equity ในจีนของบริษัทในกลุ่มธุรกิจธนาคารกสิกรไทยนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอโอกาสในการลงทุนที่หลากหลายและมีศักยภาพสูงจากตลาดจีนให้กับนักลงทุนเท่านั้น แต่นักลงทุนยังสามารถเลือกลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก (Alternative asset class) ซึ่งจะช่วยสร้างผลตอบแทนและกระจายความเสี่ยงให้กับนักลงทุนได้อีกด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของสถาบันการเงินไทย รวมถึงเป็นสัญญาณบ่งชี้ความน่าสนใจของตลาดทุนจีนในสายตาของนักลงทุนต่างชาติได้เป็นอย่างดี”


แชร์ :

You may also like