HomePR Newsเปิดฉาก LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo มหกรรมแสงสว่างแห่งอาเซียน

เปิดฉาก LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo มหกรรมแสงสว่างแห่งอาเซียน

แชร์ :

คุณลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บ. อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo มหกรรมเทคโนโลยีแสงสว่างที่รวบรวมและนำเสนอนวัตกรรม โซลูชัน เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะระดับนานาชาติกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลกเปิดตัวแล้ว ระหว่างวันที่ 5 – 7 กันยายน 2567 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน LED Expo Thailand 2024 X Smart Living Expo กล่าวว่า งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Connected Lighting for Sustainable Living” เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม LED ทั้งไทยและอาเซียน รวมถึงสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ การเจรจาการค้า และแลกเปลี่ยนเทรนด์ตลอดจนองค์ความรู้ใหม่ในอุตสาหกรรม จากผู้เชี่ยวชาญทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 500 แบรนด์จาก 10 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ภายในงาน แบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่ โซนนวัตกรรม LED ล่าสุด โซนเทคโนโลยีแสงสว่างอัจฉริยะ โซนอุตสาหกรรมแสงสว่างยั่งยืน และกิจกรรมสร้างเครือข่าย เพื่อโอกาสทางธุรกิจ และในปีนี้ยังมี Zhejiang International Trade Exhibition 2024 เวทีการค้าระดับทวิภาคีที่สำคัญระหว่างจีนและไทย ภายใต้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง  สาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าเป็นส่วนหนึ่งด้วย ซึ่ง Zhejiang International Trade Exhibition ถือเป็นคู่ค้าอันดับต้น ๆ ของไทยติดต่อกันถึง 11 ปี ขณะที่มูลค่าการค้าของไทยกับจีนในปี 2566 มีมูลค่าราว 105,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และช่วง 4 เดือนแรกของปี 2567 มีมูลค่าอยู่ที่ 45.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.24% เมื่อเทียบกับปีก่อน รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากมณฑลกวางตุ้งและเมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้นำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานออกงานครั้งนี้กว่า 30 ราย

งาน LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024 ยังได้รับเกียรติจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ร่วมเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน พร้อมทั้งร่วมจัดแสดงบูธนิทรรศการ “โซน กฟผ. พาวิลเลี่ยน” นำเสนอการดำเนินงานด้านการส่งเสริมเทคโนโลยี LED เบอร์ 5 ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556 จนปัจจุบัน ซึ่งมีการติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 สำหรับ LED ที่ใช้ในครัวเรือน อาคาร โรงงาน และขยายผลสู่โคมไฟถนน LED ตลอดจนการนำร่องใช้ระบบไฟฟ้า LED มาติดตั้งในศาสนสถานและสถานที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ถือเป็นต้นแบบนวัตกรรมพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังนำเสนอแพลตฟอร์มบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ ENZY EGAT ‘s Smart Energy Solution ที่ทาง กฟผ. พัฒนาขึ้นมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในบ้านและอาคาร อีกด้วย

งาน LED Expo Thailand x Smart Living Expo 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2567 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไฮไลท์ของงาน ประกอบด้วย ‘โซน กฟผ.พาวิลเลี่ยน’ รวมถึง ‘Smart ASEAN Forum’ เวทีสัมมนาการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลด้านแสงสว่างของประเทศไทยที่ตลอดการจัดการ 3 วันล้วนแต่มีหัวข้อน่าสนใจ อาทิ MarTech and AI for Smart Living and Well-being, แสงเยียวยากับการออกแบบ ยกระดับบ้านอัจฉริยะของคุณด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ยควบคู่กับเทคโนโลยีล้ำสมัย ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี INNOVATIVE LED LIGHTING PITCHING PROJECT CONTEST การประกวดแสดงแนวคิดและนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ชิงรางวัลกว่า 50,000 บาท และการเจรจาการค้าที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย


แชร์ :