HomeSponsored“เมย์เบลลีน” จับมือ Tiktok Shop และ Grab สร้างปรากฏการณ์ O+O ชอปปิงครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน Maybelline l Tiktok Shop Teddy Land

“เมย์เบลลีน” จับมือ Tiktok Shop และ Grab สร้างปรากฏการณ์ O+O ชอปปิงครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน Maybelline l Tiktok Shop Teddy Land

แชร์ :

เทรนด์บิวตี้ที่สร้างกระแสความนิยมเป็นไวรัลอย่าง #Asokamakeup ในปี 2024 สะท้อนถึงการกลับมาของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง โดยเฉพาะเมคอัพ ที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค เมย์เบลลีน นิวยอร์ก แบรนด์เครื่องสำอางอันดับ 1 ของโลก จึงได้เปิดตัว Super Stay Teddy Tint #ทินท์เทดดี้หมีนุ่มนาน” พร้อมเนรมิต “Maybelline l Tiktok Shop Teddy Land” IRL Shop เพื่อสร้างประสบการณ์ชอปปิงแบบใหม่ O+O ครั้งแรกในประเทศไทย

ตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท และกลับมาเติบโตอีกครั้ง หลังผ่านวิกฤตโควิด – 19 ด้วยแรงสนับสนุนจากการกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติของผู้คน และท่ามกลางการแข่งขันสูงในตลาดนี้ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก แบรนด์เครื่องสำอางอันดับ 1 ที่วางจำหนายใน 120 ประเทศทั่วโลก จึงลุกขึ้นมาสร้างปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้ง ด้วยการเนรมิต Teddy Land” ณ ลานพาร์ค พารากอน เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “ซูเปอร์ สเตย์ เท็ดดิ้ ทินท์” ครั้งแรกในประเทศไทย3 ประสานสร้างประสบการณ์ IRL Shop

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ชัยฤทธิ์ นาสมยนต์ ผู้บริหาร เมย์เบลลีน ประเทศไทย กล่าวว่า เมย์เบลลีน มีความมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ซูเปอร์ สเตย์ เท็ดดิ้ ทินท์” ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ตั้งใจพัฒนาเนื้อลิปให้มีสัมผัส นุ่ม เบาสบาย เหมือนกับขนหมีเท็ดดี้ แบร์ แต่ยังติดทนนาน เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของเมย์เบลลีน คือกลุ่มที่เรียกว่า “Zillennium” ซึ่งมาจาก GenZ และ Young Millennium มีอายุระหว่าง 18 – 36 ปี ซึ่งแม้จะเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วน 35% จากยอดขายรวม แต่เป็นกลุ่มที่มีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางถึง 65% โดยเฉพาะในช่องทางโซเชียลมีเดีย

งาน Maybelline l Tiktok Shop Teddy Land” ในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังกันของ 3 พันธมิตรทางธุรกิจ ที่ร่วมกันสร้างประสบการณ์การตลาดและการชอปปิงรูปแบบใหม่ นำโดยเมย์เบลลีน Tiktok Shop โซลูชันอีคอมเมิร์ซบนเอ็นเตอร์เทนเมนท์แพลตฟอร์มระดับโลก ที่มาร่วมสร้างประสบการณ์ชอปปิงแบบ O+O (Online+Offline) ที่สามารถช็อปและรับสินค้าได้เลยที่งาน และร่วมขยายประสบการณ์ชอปปิงในวงกว้างกับ Grab ที่มาร่วมสร้างไวรัลไปทั่วเมือง ด้วยประสบการณ์ความนุ่มนานกับเบาะนั่งขนหมีนุ่มๆภายในรถโดยสาร และหมวกกันน็อคหมี สำหรับ GrabBike คุ้มค่าด้วยส่วนลดตลอดการเดินทางจากบ้านมาที่ Teddy Land

ลิป “ซูเปอร์ สเตย์ เท็ดดิ้ ทินท์” เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาโดยเมย์เบลลีน นิวยอร์ก ด้วยเนื้อแมทนุ่ม สัมผัสเบาสบาย ติดนาน 12 ชั่วโมง พร้อมนำเสนอผ่านเทดดี้ แบร์ หมีที่เป็นสัญลักษณ์ของนิวยอร์ก สะท้อนความเป็นตัวตนของเรา พร้อมร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งความนุ่มผ่าน Teddy Land พันธมิตรทั้ง TikTok และ Grab ที่จะมาร่วมสร้างประสบการณ์ ช่วยกระตุ้นอารมณ์ซื้อของผู้บริโภค ชัยฤทธิ์ ผู้บริหารเมย์เบลลีนกล่าว

ในงาน Teddy Land IRL Shop เมย์เบลลีน ได้เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นดินแดนสุดคิ้วท์สไตล์คาร์นิวัลจากนิวยอร์ก ประกอบไปด้วยโซนต่าง ๆ มากมายที่ช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค อาทิ

  • โซนบ้านหมีสิง ตามหาเฉดสีจากลิป ซูเปอร์ สเตย์ เท็ดดิ้ ทินท์ ทั้ง 10 เฉดสี
  • โซนหมีหมุน ไฮไลท์ของงาน Teddy Land จากหมีหมุนสุดน่ารัก 10 สี
  • โซนจอสี่หมีติ ที่สามารถลองลิปผ่านจอ ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ ด้วยเทคโนโลยี AR
  • โซนโฟโต้วิทหมีและโซนหมีนุ่ม ท้าพิสูจน์ความนุ่ม กับบ่อมาร์ชเมลโล่ และสไลเดอร์หมี เป็นต้น

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ Head of FMCG E-Commerce TikTok Shop Thailand กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นการผนึกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อมอบประสบการณ์ชอปปิงจาก “แพลตฟอร์ม” สู่ “ป็อบอัพสโตร์” หรือ In Real Life Shop (IRL Shop) ให้เป็นจริงผ่านโซลูชันการตลาดในการสร้างกระแสไวรัลให้กับสินค้า และผนวกโซลูชันการขายแบบออนไลน์และออฟไลน์

“จุดเด่นของ TikTok เป็นโซลูชันอีคอมเมิร์ซ ที่สามารถจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และมอบความสุขให้กับทุกคน อย่างพลังของบิวตี้ไวรัล #AsokaMakeup ซึ่งเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่มาแรงที่สุดของปี 2024 สามารถสร้างปรากฎการณ์การรวมตัวของคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายบิวตี้จากหลายประเทศทั่วโลก มียอดวิวรวมกันกว่า 1,000 ล้านวิว ตอกย้ำพลังของคอมมูนิตี้บนแพลตฟอร์ม เปิดโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาร่วมสร้างประสบการณ์การชอปปิงแบบใหม่ เพียงแค่ Watch-Buy in One-Click” กรณิการ์กล่าว

ขณะที่ ปุณณดา เหลืองอร่าม หัวหน้าฝ่ายสื่อโฆษณาและการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า GrabAds เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารแบบ Omni-channel ที่มุ่งสร้างสรรค์ไอเดียการตลาดใหม่ ๆ ซึ่งการร่วมงานในครั้งนี้ เป็นการสร้าง In-real experience เพื่อให้แบรนด์ได้เข้าถึงผู้บริโภคได้ในทุกช่วงเวลาและทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งแคมเปญนี้ แกร็บ ได้มีการนำเสนอโซลูชันการตลาดใหม่เป็นครั้งแรกสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เช่น การนำรูปลิปสติกและหมี Teddy Tint มาห้อยท้าย Car Icon บนแอปพลิเคชัน และจัดขบวนมาสคอตหมี Teddy Tint มาซ้อนท้ายคนขับ GrabBike เพื่อสร้างกระแสการเปิดตัวสินค้าในครั้งนี้

ถือเป็นกลยุทธ์ 3 ผสาน ที่จะสร้าง win-win-win ให้กับทั้งเมย์เบลลีน นิวยอร์ก TikTok Shop และ Grab ที่สำคัญถือเป็นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ที่วันนี้ไม่ได้ชอปปิงด้วยฟังก์ชั่นของสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีอีโมชันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอย่างมาก


แชร์ :