HomeBrand Move !!ได้เวลา McFlurry เปลี่ยนโฉม “ตัดพลาสติกทิ้ง-เพิ่มไซส์มินิ” ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

ได้เวลา McFlurry เปลี่ยนโฉม “ตัดพลาสติกทิ้ง-เพิ่มไซส์มินิ” ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

แชร์ :

ถึงเวลาอเมริกันชนจะได้สัมผัสกับ McFlurry โฉมใหม่กันเสียที กับการตัดฝาครอบที่ทำจากพลาสติกทิ้งและเปลี่ยนมาเป็นฝาปิดสี่แฉกที่ทำจากวัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เท่านั้นยังไม่พอ McDonald’s ยังเปิดตัว McFlurry ไซส์จิ๋วในแพกเกจสีชมพูน่ารักมาด้วยอีกหนึ่งรายการ สำหรับคนที่ยังคิดถึงความอร่อยของ McFlurry แต่อยากชิมแค่คำเล็ก ๆ ก็พอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เป็นการเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าจะส่งผลต่อตลาดครั้งใหญ่ เพราะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ที่ McDonald’s มีร้านสาขามากกว่า 13,000 แห่ง (อ้างอิงจาก hasdata.com และปัจจุบัน McDonald’s มีสาขาทั่วโลกกว่า 40,000 แห่งในกว่า 100 ประเทศ) โดยก่อนหน้านี้ McDonald’s  ได้ชิมลางบรรจุภัณฑ์ McFlurry ใหม่มาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก เช่น ประเทศในสหภาพยุโรป แคนาดา อินโดนีเซีย ฯลฯ ขณะที่การเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา ทาง McDonald’s บอกว่า จะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนนี้เป็นต้นไป

สำหรับแก้ว McFlurry แบบใหม่พบว่าเป็นการออกแบบโดยตัดฝาครอบแก้วที่เป็นพลาสติกออก และเปลี่ยนเป็นการใช้กระดาษพับลงมาปิด 4 ด้าน ซึ่ง McDonald’s มองว่า ถ้วยแบบใหม่นี้จะทำให้การรับประทาน McFlurry ทำได้สะดวกมากขึ้น และง่ายต่อการรับประทานขณะเดินทาง

บรรจุภัณฑ์ McFlurry แบบเก่า

ไมเคิล กอนดา รองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลกระทบต่ออเมริกาเหนือ ของ McDonald’s เชื่อว่า การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ McFlurry จะทำให้แฟน ๆ ของ McDonald’s ในสหรัฐอเมริการับประทานได้สนุกขึ้น และทำให้บริษัทก้าวตามแผนพันธสัญญาเรื่องบรรจุภัณฑ์และการลดปริมาณขยะได้ตามที่วางไว้ด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ผลประกอบการในไตรมาส 2 ของปี 2024 พบว่า ยอดขาย McDonald’s ในสหรัฐอเมริกาลดลง 0.7% ซึ่งอาจมาจากหลายปัจจัย เช่น ค่าครองชีพที่พุ่งสูง เป็นต้น

อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นนั้น คาดว่าจะส่งผลดีต่อแบรนด์ในแง่ยอดขาย เนื่องจากผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว และพร้อมจะจ่ายเงินซื้อสินค้าที่ใส่ใจในเรื่องนี้ อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของหลายประเทศที่ต้องการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ หรือบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลด้วยนั่นเอง

ที่ผ่านมา ไม่เฉพาะ McDonald’s ที่หันมาให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะแบรนด์ดังเช่น Starbucks, Subway, KFC, Burger King ต่างก็มีโครงการคล้าย ๆ กันออกมามากมาย เช่น กรณีของ Starbucks ที่ให้ลูกค้านำแก้วมาเอง หรือการพยายามใช้หลอดที่ทำจากกระดาษแทนหลอดพลาสติก เป็นต้น

Source

Source

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like