HomeBrand Move !!MGI ชิงตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เปิดตัว ‘หมี่มหาชน’ นำเข้าจากจีน ซองละ 35 บาท 

MGI ชิงตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เปิดตัว ‘หมี่มหาชน’ นำเข้าจากจีน ซองละ 35 บาท 

แชร์ :

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทย มีมูลค่ารวม 21,045  ล้านบาท ปี 2566 เติบโต 11.7% จากปีก่อนหน้า ส่วนหนึ่งมาจากการปรับราคาขายปลีกสินค้าแบบซองในปี 2565 ทำให้มูลค่าตลาดรวมสูงขึ้น โดยมี “มาม่า” เป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 49.6%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปี 2567 แนวโน้มตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคาดว่าจะเติบโต 8% เพราะเป็นสินค้าที่ต้องมีติดบ้านเสมอไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร

ข้อมูลจาก World Instant Noodles Association รายงานว่า ปี 2566 ประเทศไทยบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเชิงปริมาณ 3,870 ล้านหน่วยบริโภค เป็นอันดับ 9 ของโลก อันดับหนึ่ง คือ จีนและฮ่องกง รองลงมา คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย ญี่ปุ่น สหรัฐฯ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไทย และบราซิล

การบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยเฉลี่ย 54 หน่วยบริโภคต่อคนต่อปี อยู่อันดับ 3 ของโลกร่วมกับเนปาล อันดับสองเวียดนาม อยู่ที่ 86.4 หน่วยบริโภคต่อคนต่อปี  และอันดับหนึ่ง เกาหลีใต้  อยู่ที่ 76.2 หน่วยบริโภคต่อคนต่อปี ขณะที่การบริโภคเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 15.2 หน่วยบริโภคต่อคนต่อปี

MGI เปิดตัว “หมี่มหาชน” นำเข้าจากจีน ซองละ 35 บาท 

บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล  ของ “บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล”  ซีอีโอ MGI มองโอกาสทำตลาดสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเช่นกัน เพราะเป็นตลาดขนาดใหญ่ เป็นสินค้าที่ผู้บริโภคนิยมและคุ้นเคย โดย MGI เลือกทำตลาดพรีเมียมในกลุ่มสินค้านำเข้า ด้วยการเปิดตัว “หมี่มหาชน” ผลิตจากโรงงานในประเทศจีน และนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

“หมี่มหาชน” เปิดตัวรสชาติแรก “ซุปกระดูกหมู” เส้นราเมง พร้อมเครื่องปรุงและผักกาดดอง บรรจุภัณฑ์แบบซอง ราคาซองละ 35 บาท (ไซซ์เดียวกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนำเข้าจากเกาหลี) และราคายกลัง 20 ซอง 700 บาท   

ปัจจุบันตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี-จีน เป็นตลาดพรีเมียมราคาขายซอง 40-50 บาท มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากความนิยมในรสชาติที่หลากหลายแตกต่างจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทย

สำหรับ “หมี่มหาชน” ช่วงเปิดตัวจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และเปิดรับตัวแทนขาย หลังจากนี้อีก 3 เดือน มีแผนวางขายในช่องทางค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ต

ส่งซีรีส์ “หยดฝนกลิ่นสนิม” ลงช่องวัน-IQIYI

นอกจากนี้ในงาน MGI Open House  “A Star is Born”  ได้เปิดตัวโปรเจกต์ซีรีส์ “หยดฝนกลิ่นสนิม”  นำแสดงโดย “อิงฟ้า วราหะ” และ “ชาล็อต ออสติน”  เป็นซีรีส์แนว Girl Love จะเริ่มฉายตอนแรกในวันเสาร์ที่ 23 พ.ย.2567 ที่ช่อง ONE31 เวลา 21.15 น.  และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง IQIYI  เวลา 22.15 น. แพร่ภาพพร้อมกัน 190 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นซีรีส์ Girl Love  เรื่องแรกที่เผยแพร่ทาง IQIYI  โดย  MGI คาดหวังว่าจะได้รับความนิยมในตลาดจีน จากนั้นจะต่อยอดด้วยการจัดกิจกรรมแฟนมีตและคอนเสิร์ตในจีน

สำหรับการประกวด MISS GRAND THAILAND 2025  ซึ่งจัดเป็นปีที่ 13  โดยผู้จัดประกวด (PD) ทุกจังหวัดจะจัดประกวดคัดเลือกตัวแทนมิสแกรนด์ประจำจังหวัดแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ก.พ.2568  จากนั้นเข้าสู่โปรแกรมทำกิจกรรมในเดือน ก.พ.-มี.ค. 2568 และเข้าประกวดคัดเลือก MISS GRAND THAILAND 2025 รอบสุดท้ายวันที่ 29 มี.ค.2568

อีกโปรเจกต์ของ MGI  คือเปิดตัวธุรกิจจิวเวลรี่ แบรนด์ VELORA ขายราคาหลักหมื่นบาทถึง 1.5 แสนบาท จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายทั้งค้าปลีกและส่ง

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like