HomeBrand Move !!‘โอ้กะจู๋’ ระดมทุน ‘พันล้าน’ เคาะราคา IPO 6.70 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 23-25 ก.ย.นี้

‘โอ้กะจู๋’ ระดมทุน ‘พันล้าน’ เคาะราคา IPO 6.70 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 23-25 ก.ย.นี้

แชร์ :


บมจ. ปลูกผักเพราะรักแม่ หรือ OKJ ธุรกิจบริการและจำหน่ายอาหาร ภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋” ที่มี OR ในนามบริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ ร่วมถือหุ้น 20% เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 159 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 6.70 บาท เปิดจองซื้อวันที่ 23 – 25 ก.ย. 2567

โดย OKJ ได้อัพเดตแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ 69-1) และหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2567 ดังนี้

– เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 159 ล้านหุ้น สัดส่วนไม่เกิน 26.10% มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– ราคาเสนอขายหุ้นละ 6.70 บาท โดยคิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio หรือ P/E) ประมาณ 24.13 เท่า (เทียบกับธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในตลาดฯ “อาฟเตอร์ยู” P/E 30.5 เท่า “มากุโระ” P/E 31 เท่า

– มูลค่าการเสนอขาย (ระดมทุน) 1,065 ล้านบาท

– มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกําไรสุทธิ

– กำหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้น IPO วันที่ 23 – 25 ก.ย. 2567

หลังกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO 6.70 บาทต่อหุ้น สรุป บมจ.ปลูกผักเพราะรักแม่ หรือ OKJ จะมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ประมาณ 4,080 ล้านบาท (โดยมีจำนวนหุ้นทั้งหมด 609 ล้านหุ้น)

วัถตุประสงค์การใช้เงินระดมทุน ปี 2567-2571

1. ขยายธุรกิจร้านโอ้กะจู๋, ร้าน Ohkajhu Wrap & Roll และ ร้าน Oh! Juice การเปิดแบรนด์ใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิม จำนวน 753-758 ล้านบาท

2. ลงทุนสร้างครัวกลางแห่งใหม่ ระบบขนส่งและสำนักงาน จำนวน 190-230 ล้านบาท

3. ลงทุนและพัฒนาเครื่องจักร อุปกรณ์ จำนวน 30-35 ล้านบาท

4. จ่ายคืนเงินกู้สถาบันการเงิน จำนวน 50 ล้านบาท

 

ธุรกิจของ บมจ.ปลูกผักเพราะรักแม่

1.ธุรกิจบริการและจำหน่ายอาหาร ภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋” จัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพประเภทต่าง ๆ โดยมีช่องทางจำหน่าย 4 ช่องทางหลัก คือ

– Full-service Restaurant ร้านอาหารที่ให้บริการเต็มรูปแบบ จำนวนรวม 33 สาขา ในเชียงใหม่ กรุงเทพฯ ปริมณฑล ระยอง และชลบุรี

– Delivery and Kiosk ร้านจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ เน้น Delivery และ Grab & Go จำนวนรวม 4 สาขา ในกรุงเทพฯ

– Café Amazon จำหน่ายอาหารว่างและอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น แซนด์วิช สลัดผัก แร็พ สลัด ผ่านร้าน Café Amazon กว่า 450 สาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคกลางและภาคตะวันออก

– Supermarket ซึ่งเป็นการวางจำหน่ายผลผลิตการเกษตรอินทรีย์ ภายใต้แบรนด์ “โอ้กะจู๋” เช่น ผัก ผลไม้ สลัดพร้อมทาน เป็นต้น ผ่าน Rimping Supermarket และ Gourmet Market จำนวน 12 สาขา ในเชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

2.ธุรกิจร้านอาหารประเภทจานด่วน (Quick Service Restaurant: QSR) ภายใต้แบรนด์ “Ohkajhu Wrap & Roll” จำหน่ายสลัด แร๊พสลัด แซนด์วิช เบอร์เกอร์ และเมนูสุขภาพพร้อมหยิบ (Grab & Go) ซึ่งเป็นการต่อยอดเมนูของร้านโอ้กะจู๋ มี 1 สาขา

3.ธุรกิจร้านน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ “Oh Juice” ได้แก่ น้ำผักออร์แกนิคและผลไม้ที่จำหน่ายในร้านโอ้กะจู๋ มาพัฒนาสูตรเป็นเมนูสุขภาพ มี 6 สาขา

สรุปรายได้

ปี 2564 รายได้ 803 ล้านบาท ขาดทุน 84 ล้านบาท

ปี 2565 รายได้ 1,214 ล้านบาท กำไร 56 ล้านบาท

ปี 2566 รายได้ 1,716 ล้านบาท กำไร 187 ล้านบาท

ปี 2567 (ม.ค.-มิ.ย.) รายได้ 1,110 ล้านบาท กำไร 123 ล้านบาท

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like