HomePR Newsไทยเบฟ เปิดตัว PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย พร้อมบุกตลาด สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย [PR]

ไทยเบฟ เปิดตัว PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย พร้อมบุกตลาด สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย [PR]

แชร์ :

PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผ่านมาตรฐานการผลิตซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับสากล และแหล่งน้ำจากธรรมชาติอันสมบูรณ์ของจังหวัดกำแพงเพชร ส่งต่อความภาคภูมิใจของชาวไทยผ่านประสบการณ์สุดประณีต ด้วยแนวคิด “Irresistible Quest, Unforgettable Taste” พร้อมเผยคุณลักษณะทั้ง 3 อันได้แก่ 1) P-Provenance ฐานที่ตั้งอันเป็นจุดยุทธศาสตร์ ที่อุดมสมบูรณ์
2) P-Pride ความภาคภูมิใจในความเป็นไทย 3) P-Passion ความมุ่งมั่นเพื่อเข้าใจธรรมชาติ ศึกษาค้นพบความเป็นเลิศเพื่อให้ได้ศาสตร์และศิลป์ของซิงเกิลมอลต์วิสกื้ที่มีคุณภาพในแบบฉบับความเป็นไทยที่ได้มาตรฐานระดับสากล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจในการนำเสนอ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทย ตั้งแต่ที่มาของชื่อ PRAKAAN (ปราการ) มีความหมายที่ลึกซึ้งและพิถีพิถันในการสร้างแบรนด์  โดยแรงบันดาลใจของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ) เริ่มต้นจาก ‘P-Provenance’ รากฐานความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าตะวันตก (Western Forest Complex) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผืนป่ามรดกโลกจาก UNESCO ครอบคลุมถึงจังหวัดกำแพงเพชร ส่งผลให้แหล่งน้ำจากจังหวัดกำแพงเพชรมีคุณภาพที่เหมาะสมต่อการผลิตซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียม นอกจากนี้ PRAKAAN (ปราการ) ยังสะท้อนถึงความภาคภูมิใจในความเป็นไทยด้วย ‘P-Pride’ เนื่องจากจังหวัดกำแพงเพชรมีสิ่งปลูกสร้างที่มีเอกลักษณ์และทรงคุณค่านั่นคือ ‘กำแพงปราการ’ อันแข็งแกร่งและที่ยังคงไว้ซึ่งหลักฐานเชิงประจักษ์ของกำแพงปราการที่ทำหน้าที่ปกป้องประเทศไทยในอดีตเพื่อรักษาเอกราช และด้วยเหตุนี้ จังหวัดกำแพงเพชรจึงเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของการตั้งโรงมอลต์วิสกี้แห่งแรกในประเทศไทย สุดท้าย ‘P-Passion’ คือความมุ่งมั่นตั้งใจในความรู้ ความเชี่ยวชาญในกระบวนการผลิตที่ต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ เพื่อศึกษาเทคนิคในด้านการผลิตจากตะวันตกและนำมาปรับใช้กับภูมิประเทศในเขตร้อนชื้นของไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นจากศาสตร์และศิลป์สู่ความเป็นสากลผ่านรสชาติและสุนทรียสัมผัสอันมีเอกลักษณ์ ดังนั้น PRAKAAN (ปราการ)  ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมของไทยจึงมีความพร้อมที่จะไปสู่เวทีโลกด้วยคุณภาพระดับสากล”

สำหรับกระบวนการผลิตของ PRAKAAN (ปราการ)  ได้ยกระดับสู่มาตรฐานสากล ด้วยหอกลั่นทองแดง (Copper Pot Still) จากประเทศสกอตแลนด์​ ผลิตและเก็บบ่มในจังหวัดกำแพงเพชรด้วยเทคนิคการควบคุมอุณหภูมิ และระดับความชื้นที่เหมาะสม โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพเป็นสำคัญ ส่งผลให้กระบวนการเก็บบ่มซิงเกิลมอลต์วิสกี้ในถังไม้โอ๊กสามารถส่งมอบประสบการณ์อันประณีตได้อย่างลึกซึ้งมีเอกลักษณ์

นอกจากนี้ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ประวัติศาสตร์แห่งเมืองกำแพงเพชรที่ใช้การสร้างกำแพงสามชั้นรอบคูเมืองสำคัญหรือ ‘ตรีบูร’ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมของไทยได้ถือเป็นแรงบันดาลใจเพื่อยกย่องเมืองอันเป็นเอกลักษณ์แห่งนี้ ด้วยการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ชื่อ ‘ตรีบูร’ ประกอบด้วย PRAKAAN SELECT CASK (ปราการ ซีเล็คท์ คาสก์) ที่มีกระบวนการเก็บบ่มในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น, PRAKAAN PEATED MALT (ปราการ พีตเท็ด มอลต์) ใช้ข้าวมอลต์บาร์เลย์คุณภาพดีผ่านกระบวนการรมควันจากถ่านพีตทำให้มีลักษณะและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างลงตัว และ PRAKAAN DOUBLE CASK (ปราการ ดับเบิ้ล คาสก์) ที่มีกระบวนการเก็บบ่มพิเศษถึง 2 ขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ทั้งในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น และสแปนิชโอ๊กเอ๊กซ์เชอร์รี่ โดยทั้งสามรุ่นจัดจำหน่ายในขนาด 70cl และ ราคา 2,250 บาท  2,500 บาท และ 2,850 บาท ตามลำดับ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

ปัจจุบันมูลค่าตลาดวิสกี้นำเข้าในประเทศไทยมีมูลค่าราว 11,430 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มจะเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้บริโภคของ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมจะเน้นจับตลาดกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมเปิดกว้างรับประสบการณ์ใหม่ๆ และชื่นชอบการบริโภคเครื่องดื่มประเภท New World Whisky โดยแบ่งสัดส่วนเป็นผู้บริโภคไทย 50% และต่างชาติ 50% พร้อมแผนบุกตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และ ญี่ปุ่น เป็นต้น


แชร์ :