HomeDigitalวิจัยอินเดียเผย ธุรกิจ On-Demand ไทยพุ่ง สั่งอาหารออนไลน์โตกระฉูด ยอดธุรกรรม “LINEMAN Wongnai” แซงหน้า Grab แล้ว

วิจัยอินเดียเผย ธุรกิจ On-Demand ไทยพุ่ง สั่งอาหารออนไลน์โตกระฉูด ยอดธุรกรรม “LINEMAN Wongnai” แซงหน้า Grab แล้ว

แชร์ :

shutterstock_lineman grab food deli

Redseer Strategy Consultants บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการธุรกิจสัญชาติอินเดีย เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับตลาด On-Demand ในประเทศไทย มีการเติบโตสูง นำโดยธุรกิจส่งอาหาร และความน่าสนใจของรายงานชิ้นนี้ยังระบุด้วยว่า ผู้ให้บริการในธุรกิจ On-Demand อย่าง LINEMAN Wongnai มีส่วนแบ่งตลาด 44% แซงหน้ายักษ์ใหญ่อย่าง Grab ที่มีอยู่ 40% แล้ว (ในด้านจำนวนการทำธุรกรรม) ส่วน ShopeeFood ตามมาในอันดับ 3 ของตลาดด้วยส่วนแบ่ง 10% (ทาง Redseer ระบุว่าเป็นข้อมูลในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รายงานดังกล่าวยังเผยด้วยว่า ธุรกิจออนดีมานด์ในประเทศไทยมีมูลค่าราว 4.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดการณ์ว่าจะโตขึ้น 2 เท่า ขณะที่เมื่อเจาะลึกลงไปถึงกลยุทธ์ที่ผู้ให้บริการทั้ง Grab และ LINEMAN Wongnai เลือกมาใช้กับตลาดประเทศไทยก็คือการ “กระจาย” ทรัพยากรอย่าง “ไรเดอร์” ไปในสองตลาด นั่นคือ การส่งอาหาร กับการส่งคน เพื่อทำกำไรให้ได้สูงสุด นอกจากนั้นยังระบุด้วยว่า การกลับมาของนักท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจ On-Demand ในไทยเติบโตด้วยนั่นเอง

ภาพจาก Redseer

Source


แชร์ :

You may also like