HomeBrand Move !!สรุป 5 ปี “สามย่านมิตรทาวน์” โชว์ยอดผู้ใช้บริการรวม 122 ล้านคน เฉลี่ย 8 หมื่นคน/วัน

สรุป 5 ปี “สามย่านมิตรทาวน์” โชว์ยอดผู้ใช้บริการรวม 122 ล้านคน เฉลี่ย 8 หมื่นคน/วัน

แชร์ :

“สามย่านมิตรทาวน์” เป็นโครงการนำร่องโปรเจกต์มิกซ์ยูสบนถนนพระราม 4 ของกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เพื่อพลิกโฉมถนนพระราม 4 ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“สามย่านมิตรทาวน์” เปิดให้บริการครั้งแรกวันที่ 20 กันยายน 2562 เกิดจากความร่วมมือระหว่าง “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” และสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการพัฒนาพื้นที่เกือบ 14 ไร่

ให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสบนถนนพระราม 4 ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 9,000 ล้านบาท  ประกอบด้วย อาคารสำนักงานเกรดเอ พื้นที่รีเทล คอนโดมิเนียม โรงแรม และพื้นที่จัดแสดงงาน

หลังเปิดมาครบ 5 ปี สรุปตัวเลขต่างๆ ของ “สามย่านมิตรทาวน์” ได้ดังนี้

– ยอดผู้ใช้บริการรวม 5 ปี กว่า 122 ล้านคน 

– ยอดผู้เข้าใช้บริการต่อวัน 80,000 คน 

– เฉพาะโซน 24 ชั่วโมง มีคนใช้บริการว้นละ 13,000 คน

– อุโมงค์ทางเชื่อมรถไฟฟ้า  MRT มีคนเดินผ่านวันละ 15,000 คน

– พื้นที่รีเทลจัดอีเวนต์ไปแล้วกว่า 1,500 งาน 

– อัตราผู้เช่าพื้นที่รีเทล 98%

– อาคารสำนักงานมีอัตราการเช่า 97% สูงกว่าอัตราการเช่าเฉลี่ยในกลุ่มอาคารสำนักงานเกรดเอถึง 14.8%  มี 39 บริษัทเช่าพื้นที่

– ที่พักอาศัย โรงแรมทริปเปิ้ล วาย มีอัตราการเข้าพักกว่า 90%

– คอนโดมิเนียมสิทธิการเช่าระยะยาว (Leasehold) 30 ปี “ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์” ปิดการขาย 100% ทั้งโครงการตั้งแต่เมื่อปี 2565 รวมมูลค่ายอดขาย 2,500 ล้านบาท

– ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์ ปัจจุบันทำราคารีเซลได้ตารางเมตรละ 160,000 บาทเพิ่มขึ้นกว่า 22% จากราคาเริ่มต้น ปล่อยเช่าได้เดือนละ 30,000 บาท

– พื้นที่จัดแสดงงานสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ได้จัดอีเวนต์และงานประชุมต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 500 งาน

เจาะ 3 สูตรสำเร็จ “สามย่านมิตรทาวน์” 

คุณธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสามย่านมิตรทาวน์ สามารถยืนหยัดในตลาดมิกซ์ยูสได้อย่างต่อเนื่องและครองใจคนรุ่นใหม่ ด้วย 3 สูตรสำเร็จ

1. คอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน  โดยเป็น “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” ที่ผสมผสานวัฒนธรรมของชุมชนสามย่าน และการตั้งอยู่บริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สามย่านมิตรทาวน์โดดเด่นในตลาดมิกซ์ยูสที่เป็นมากกว่าศูนย์การค้า

แนวคิดที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ อาทิ พื้นที่รีเทลภายใต้แนวคิด คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ (Urban Life Library) พื้นที่สำนักงานภายใต้แนวคิด อาคารอัจฉริยะ (Intelligent Office Tower) และพื้นที่พักอาศัยภายใต้แนวคิด แพลตฟอร์มการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ (Neo Explorer Living Platform)

2. คิดนอกกรอบ ด้วยการนำเสนอพื้นที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงแห่งแรกใจกลางเมือง ให้บริการครบทั้งร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ รวมทั้งพื้นที่โค-เลิร์นนิ่ง สเปซ ภายใต้ชื่อ ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP) ที่เปิดให้เรียนรู้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 180,000 คน เฉลี่ยมีผู้เข้าใช้บริการถึง 1,500 คนต่อวัน

3. เมืองแห่งมิตร (The Mitr Ecosystem) ออกแบบสัดส่วนพื้นที่เหมาะสมทำให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นมิกซ์ยูสที่ผสมผสานการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ ทั้งไลฟ์สไตล์คนหลากหลายวัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำนักงาน พื้นที่พักอาศัย โรงแรม พื้นที่รีเทล พื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อน

“แนวโน้มการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสหลังจากนี้จะมีให้เห็นต่อเนื่อง แต่รูปแบบจะเป็นเซ็กเมนต์ที่มีจุดเด่นชัดเจนว่าเจาะลูกค้ากลุ่มใด  หากจุดนี้มีความชัดเจนก็มีโอกาสประสบความสำเร็จในตลาดได้” 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like