HomePR NewsSCX Corporation x Tokyo Tatemono Thailand ประเดิมฤกษ์ดีจัดพิธีเปิดหน้าดิน และ ลงเสาเอกโครงการคลังสินค้า-โรงงาน ให้เช่า 2 ทำเลศักยภาพ “SCX Logistics Bangna Km.20 และ SCX Logistics Laemchabang” [PR]

SCX Corporation x Tokyo Tatemono Thailand ประเดิมฤกษ์ดีจัดพิธีเปิดหน้าดิน และ ลงเสาเอกโครงการคลังสินค้า-โรงงาน ให้เช่า 2 ทำเลศักยภาพ “SCX Logistics Bangna Km.20 และ SCX Logistics Laemchabang” [PR]

รองรับการเติบโตธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ยานยนต์ และ การขยายฐานการผลิตของผู้ประกอบการต่างชาติ

แชร์ :

SCX Corporation Co., Ltd. บริษัทที่ขับเคลื่อนธุรกิจ Engine2 หรือ Recurring income (ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ) ในเครือ SC Asset นำโดย ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SC Asset พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมกับ ทีมผู้บริหารจากประเทศญี่ปุ่น “โตเกียว ทาเทโมโนะ” (Tokyo Tatemono) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ หนึ่งในผู้นำระดับแถวหน้าจากญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่หลากหลายต่อเนื่องยาวนานมากว่า 128 ปี เดินหน้าทำพิธีเปิดหน้าดิน และลงเสาเอก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และ เริ่มดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้า-โรงงานให้เช่า ใน 2 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ SCX Logistics Bangna Km.20 และ SCX Logistics Laemchabang เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ยานยนต์ และการขยายฐานการผลิตของผู้ประกอบการต่างชาติ ภายหลังจากสองบริษัทฯ ได้ประกาศร่วมทุนในธุรกิจพัฒนาคลังสินค้า-โรงงานให้เช่าที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าทั้ง 2 โครงการ ได้แก่

1. SCX Logistics Bangna Km.20 โครงการติดถนนบางนาตราด กม.20 จังหวัดสมุทรปราการ บนที่ดินแปลงใหญ่กว่า 90 ไร่ เป็นทำเลยุทธศาสตร์ของธุรกิจโลจิสติกส์และการขนส่ง โดยเป็นที่ตั้งของคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรมของกลุ่มธุรกิจต่างๆ ด้วยทำเลศักยภาพของโครงการทำให้สามารถขนส่งสินค้าเข้าสู่กรุงเทพ และกระจายไปยังภูมิภาคต่างๆ ได้อย่างสะดวก SCX วางแผนพัฒนาโครงการให้มีทั้งคลังสินค้า-โรงงานมาตรฐานพร้อมใช้ (Ready-Built-Building) และอาคารสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) มีพื้นที่เช่ารวมทั้งโครงการประมาณ 80,000 ตารางเมตร โดยได้เริ่มก่อสร้างอาคารมาตรฐานพร้อมใช้ (Ready-Built) ในเฟสแรกจำนวน 2 อาคาร มีพื้นที่รวม 23,000 ตารางเมตร กำหนดแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2568 ส่วนพื้นที่ที่เหลืออีกกว่า 50,000 ตารางเมตรในโครงการ จะถูกพัฒนาทั้งในรูปแบบอาคารมาตรฐานพร้อมใช้ (Ready-Built) และอาคารสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit) อย่างต่อเนื่องในปี 2568-2569

2. SCX Logistics Laem Chabang โครงการตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 3009 มุ่งหน้าสู่ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ในระยะทางเพียง 8 กิโลเมตร และยังอยู่ในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC (Eastern Economic Corridor) ที่รัฐบาลให้การสนับสนุนและส่งเสริมการลงทุนแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในภูมิภาคนี้ โดยโครงการนี้ SCX วางแผนพัฒนาอาคารคลังสินค้า-โรงงานคุณภาพสูงพร้อมใช้ (Ready-Built) มีพื้นที่เช่ารวมทั้งโครงการกว่า 46,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่เช่าในเขตทั่วไป 13,000 ตารางเมตร และเขตปลอดอากร (Free Zone) อีก 33,000 ตารางเมตร โดยการก่อสร้างจะทะยอยแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2568

เนื่องจากการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทอุตสาหกรรมและคลังสินค้าให้เช่า เป็น 1 ในกลยุทธ์สำคัญ ที่จะสร้างรายได้ประจำ (recurring income) ให้กับกลุ่มบริษัท SC Asset โดยเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง จากการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจ E-commerce, Automotive และการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในประเทศไทย ทั้งนี้ SCX  ตั้งเป้าหมายพัฒนาคลังสินค้า-โรงงานให้เช่า รวม 1 ล้าน ตารางเมตร ภายใน 5 ปีข้างหน้า

#SCXCorporation #SCAsset #SCการเงินแข็งแกร่ง


แชร์ :

You may also like