HomePR Newsออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ส่งแบรนด์ “ชามา” (Shama) เจาะตลาดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ไทย-ประเทศ เจาะลูกค้าที่มองหาที่พักเสมือนบ้านหลังที่สอง

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ส่งแบรนด์ “ชามา” (Shama) เจาะตลาดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ไทย-ประเทศ เจาะลูกค้าที่มองหาที่พักเสมือนบ้านหลังที่สอง

แชร์ :

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป (ONYX Hospitality Group) บริษัทด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และที่พักอาศัยระดับหรู ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แถลงความสำเร็จของแบรนด์ “ชามา” (Shama) พร้อมตอกย้ำแนวคิดของแบรนด์ที่มุ่งนำเสนอที่พักอาศัยในรูปแบบเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่มีส่วนช่วยสร้างประสบการณ์การพักอาศัยภายใต้แนวคิด “Freedom to Explore” และยังมุ่งสร้างความคุ้นเคยและเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนให้กับผู้เข้าพัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 “ชามา” (Shama) นับเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องไปกับทิศทางการเติบโตของตลาดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางที่มองหาที่พักระยะยาว พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวแคมเปญ “Live Your Blended Life at Shama: เบลนด์ทุกโมเมนต์ที่ใช่ในชีวิต ที่ชามา” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่มีความเข้าใจในความต้องการของกลุ่มเป้าหมายผู้มองหาที่พักอาศัยที่ให้ความรู้สึกเสมือนบ้านหลังที่สองของพวกเขา

คุณยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เผยว่า “ที่ผ่านมา ชามา ถือเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่นของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ซึ่งในประเทศไทยมีการเติบโตถึง 200% ใน 5 ปี ขณะที่ในฮ่องกง ชามา ถือเป็นผู้นำด้านบริการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ระดับนานาชาติอันดับ 1 โดยมีจำนวนที่พักในฮ่องกงถึง 7 แห่งด้วยกัน ปัจจุบันออนิกซ์ฯ มีจำนวนที่พักภายใต้แบรนด์ชามา มากกว่า 2,500 ยูนิต จากทั้งหมด 20 แห่ง ในประเทศไทย, จีน, ฮ่องกง และมาเลเชีย ด้านผลประกอบการปัจจุบันโตกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 3% และเติบโตกว่า 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันจากปีก่อน และคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 52% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปี 2562 ด้วย”

 

คุณยุทธชัย จรณะจิตต์

คุณยุทธชัย จรณะจิตต์

 

ชามา (Shama) เป็นแบรนด์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่มีจุดกำเนิดที่ฮ่องกง โดย ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้เข้าซื้อกิจการมาตั้งแต่ปี 2553 และทำการขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยในประเทศไทยมีเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ภายใต้แบรนด์ชามารวม  6 แห่ง ฮ่องกง 7 แห่ง จีน 5 แห่ง และมาเลเชีย 2 แห่ง ทั้งนี้ภายใต้แบรนด์ชามาประกอบด้วย “ชามา ลักซ์ (Shama Luxe)” “ชามา (Shama)” และ ”ชามา ฮับ (Shama Hub)”  ซึ่งทั้ง 3 รูปแบบจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของขนาดห้องพัก ทำเล และการออกแบบตกแต่งเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับ Upper Upscale จนถึง Upper Middle scale โดยในอนาคตอันใกล้นี้ ออนิกซ์ฯ ยังมีแผนเดินหน้าในการเพิ่ม Shama Hub ในประเทศไทย Shama Luxe ในประเทศมาเลเชีย และ Shama ในสปป. ลาว อีกด้วย

จุดเด่นของชามา (Shama)  ที่แตกต่างจากเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ อื่นๆ คือ ขนาดของห้องพัก โดยนำเสนอห้องพักขนาดกว้างขวางที่ถูกแบ่งสัดส่วนอย่างใส่ใจเพื่อให้เหมาะสมต่อการอยู่อาศัยจริงของผู้พักอาศัยทุกรูปแบบ ตั้งแต่นักธุรกิจที่เดินทางคนเดียวไปจนถึงครอบครัวใหญ่ที่ต้องการบ้านหลังที่สองสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว พร้อมทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงยังมีการให้บริการดูแลผู้อยู่อาศัยด้วยมาตรฐานระดับโรงแรมตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน อีกทั้งชามาทุกแห่งยังตั้งอยู่ในทำเลย่านที่พักอาศัยใจกลางเมือง ที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และง่ายต่อการเดินทาง ซึ่งจุดเด่นเหล่านี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การพักอาศัยทั้งระยะสั้นและระยะยาวและสุขภาวะ ตลอดจนผสมผสานวิถีชีวิต การทำงาน การเดินทาง และการพักผ่อนอย่างลงตัว ส่งเสริมการใช้ชีวิตเรียบง่ายท่ามกลางสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกเสมือนว่าชามาเป็นบ้านหลังที่สองที่มอบความสุขและความอบอุ่นทุกครั้งที่เข้าพัก

 

 

เพื่อตอกย้ำแนวคิดนี้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้เปิดตัวแคมเปญ “Live Your Blended Life:  เบลนด์ทุกโมเมนต์ที่ใช่ในชีวิต ที่ชามา” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของการใช้ชีวิตที่ชามาในหลากหลายมิติ ภายใต้แนวคิด Freedom to Explore โดยอีกหนึ่งไฮไลท์ของแคมเปญ คือ “ชามา โซเชียล คลับ (Shama Social Club)” ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์โปรแกรมที่นำเสนอกิจกรรมที่จะช่วยเชื่อมโยงผู้เข้าพักที่ชามาเข้าด้วยกัน และสร้างความเป็นส่วนหนึ่งระหว่างผู้เข้าพักกับสิ่งแวดล้อมและคนในชุมชนย่านที่พักอาศัย เป็นกิจกรรมที่หลอมรวมไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าพักที่มีความแตกต่างกัน ผ่านการทำกิจกรรมที่คัดสรรมาอย่างดี ชามา โซเชียล คลับ จะเป็นไลฟ์สไตล์โปรแกรมที่ทำให้มั่นใจได้ว่าแขกผู้เข้าพักกับชามาจะรู้สึกได้ถึงการต้อนรับ ความอบอุ่น และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเสมือนอยู่บ้านของตนตั้งแต่วินาทีแรกที่มาเยือน โดย

ภายใต้แคมเปญ Live Your Blended Life:  เบลนด์ทุกโมเมนต์ที่ใช่ในชีวิต จะนำเสนอกิจกรรม ชามา โซเชียล คลับ แบบเอ็กซ์คลูซีฟขึ้นทั้งหมด 3 กิจกรรมในแต่ละเดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2567 ซึ่งแต่ละกิจกรรมเป็นตัวแทน 3 ไอเดียหลักของการเบลนด์โมเมนต์ที่ใช่ในชีวิต ได้แก่ 

  •  กิจกรรม Explorecation (Explore+Vacation) จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมเป็นกิจกรรม Floating Sound Bath ให้ผู้เข้าพักได้ทดลองผ่อนคลายด้วยเสียงในสระน้ำแบบชิลๆ
  • กิจกรรม Workshopping (Work+Shopping) จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนเป็นกิจกรรม Personal Colour Workshop ที่จะช่วยให้ผู้เข้าพักเข้าใจบุคลิกลักษณะของตนเองและนำไปเป็นไอเดียในการช็อปปิ้งเสื้อผ้าทำงานที่จะทำให้รู้สึกมั่นใจและดูดีท่ามกลางบริบทแวดล้อมใหม่ๆได้
  • กิจกรรม Foodventure (Food+Adventure) จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมเป็นกิจกรรม Taste of Life พาผู้เข้าพักไปปั่นจักรยานตะลอนชิมและชมย่านเมืองเก่าในกรุงเทพฯพร้อมเรียนรู้การถ่ายภาพเพื่อเพิ่มสีสันให้เพลิดเพลินและสนุกกับการใช้ชีวิต

“นอกเหนือจากทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับแนวหน้าแล้ว ชามา โซเชียล คลับ ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์โปรแกรมของแบรนด์ชามา จะช่วยยกระดับประสบการณ์การพักอาศัย สร้างความสัมพันธ์ ความคุ้นเคย และความเชื่อมโยงผู้เข้าพักกับสังคมและชุมชนโดยรอบ ความรู้สึกถึงการต้อนรับ ความอบอุ่น และเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้ผู้เข้าพักเกิดความรู้สึกอุ่นใจ สบายใจ เสมือนอยู่บ้านของตนตั้งแต่วินาทีแรกที่มาเยือน และสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและดีเยี่ยมกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ใหม่ของพวกเขา” นายยุทธชัยกล่าว

 

 

 สำหรับเป้าหมายของแบรนด์ “ชามา (Shama)” นับจากนี้ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป วางแผนที่จะขยายธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2567 ได้เปิดชามาแห่งใหม่ไปแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ชามา ฮับ เมโทร เซาธ์ ฮ่องกง (Shama Hub Metro South, Hongkong), ชามา ฮับ เฉียงถั่ง หางโจว ประเทศจีน (Shama Hub Qiantang Hangzhou, China), ชามา ซัวซานา ยะโฮร์ บาห์รู ประเทศมาเลเชีย (Shama Suasana Johor Bahru, Malaysia) และได้เซ็นสัญญาเข้าบริหาร ชามา ระยอง (Shama Rayong) ที่พร้อมจะเปิดให้บริการในปี 2570 ทั้งนี้ทำเลไฮไลต์ที่โดดเด่นของชามา อาทิ 

  • ชามาเย็นอากาศกรุงเทพฯ (Shama Yen-Akat Bangkok) ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจที่พัฒนาอย่างรวดเร็วของสีลมและสาทรเป็นที่พักที่ให้บรรยากาศที่เงียบสงบและสะดวกสบายแก่ผู้เข้าพักทั้งยังเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต้อนรับสำหรับสัตว์เลี้ยง 
  • ชามาเอกมัยกรุงเทพฯ (Shama Ekamai Bangkok) ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางคอมมูนิตี้มอลล์และร้านอาหารสุดฮิตย่านเอกมัย-ทองหล่อได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมใจกลางเมืองที่มีชีวิตชีวา
  • ชามาเลควิวอโศกกรุงเทพฯ (Shama Lakeview Asoke Bangkok) ตั้งอยู่ใจกลางย่านอโศกที่สามารถมองเห็นวิวอันเขียวชอุ่มของสวน  เบญจกิติได้อย่างใกล้ชิด เป็นที่พักที่อยู่ท่ามกลางสถานที่สำคัญหลากหลายแห่ง ทำให้แขกที่เข้าพักมีตัวเลือกในการพักผ่อนและเที่ยวชมสถานที่มากมาย อาทิ สวนเบญจกิติ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมือง ใกล้ศูนย์การค้าที่เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิงมากมาย
  • ชามาเพชรบุรี 47 กรุงเทพฯ (Shama Petchburi 47 Bangkok) ตั้งอยู่ในย่านที่เงียบสงบแต่เข้าถึงได้สะดวกอยู่ติดกับโรงพยาบาลกรุงเทพและห่างจากโรงพยาบาลปิยะเวทเพียง 5 นาทีนอกจากนี้ยังมีร้านบูติก

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like