HomeBrand Move !!ปิดฉาก 9 ปี Texas Chicken อำลาตลาดไทย ปิดร้าน 97 สาขา วันที่ 30 ก.ย.นี้  

ปิดฉาก 9 ปี Texas Chicken อำลาตลาดไทย ปิดร้าน 97 สาขา วันที่ 30 ก.ย.นี้  

แชร์ :

เฟซบุ๊กเพจ Texas Chicken Thailand ได้โพสต์อำลาตลาดไทย ปิดฉากธุรกิจไก่ทอด 9 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ร้านไก่ทอด Texas Chicken จากสหรัฐ ซึ่งเป็นแบรนด์ไก่ทอดชั้นนำ 1 ใน 3 ของโลก ได้เข้ามาให้บริการในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR

โดยในปี 2558  ปตท. และ Texas Chicken สหรัฐฯ ได้ร่วมลงนามใน Certificate of Business Alliance เพื่อนำเข้าแฟรนไชส์และเปิดให้บริการร้าน Texas Chicken ในประเทศไทย ทั้งในสถานีบริการน้ำมัน PTT ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ณ สิ้นไตรมาส 2 ปีนี้ มีร้าน Texas Chicken  97 สาขา

ร้าน Texas Chicken เป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจไลฟ์สไตล์ของ OR ในกลุ่ม Non-oil  ที่มีทั้งการพัฒนาแบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มของตัวเองและการนำเข้าแฟรนไชส์มาขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้กลุ่ม Non-oil มากขึ้น

ปี 2566 ตลาดไก่ทอดในกลุ่ม QSR (Quick Service Restaurant) มีมูลค่า 27,000 ล้านบาท เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง มีแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดระดับโลกทำตลาดไก่ทอดหลายราย โดยมี KFC เป็นผู้นำครองสัดส่วนในตลาดไก่ทอด 80-90%

สถานการณ์ของร้าน Texas Chicken เริ่มลดจำนวนสาขาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2566 ถึงปัจจุบัน และประกาศอำลาตลาดไทยปิดทุกสาขาในวันที่ 30 กันยายน 2567

บล.บัวหลวง วิเคราะห์ OR ยุติการดำเนินธุรกิจ Texas Chicken ซึ่ง OR ได้สิทธิ์ มาสเตอร์ แฟรนไชส์ ในประเทศไทย เริ่มเปิดดำเนินการสาขาแรกในเดือนพฤศจิกายน 2558 และเตรียมปิดทั้ง 97 สาขา ในวันที่ 30 กันยายน 2567

การยุติธุรกิจ Texas Chicken ดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของกลุ่ม PTT ในการออกจากธุรกิจที่ไม่ทำกำไร ผลกระทบทางด้านการเงินและการยุติการดำเนินธุรกิจดังกล่าว คาดว่าจะส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่าย one-time ประมาณ 500-700 ล้านบาท ในงบการเงินงวดไตรมาส 3 ปี 2567 แต่จะทำให้ OR ไม่ต้องรับรู้ผลขาดทุนจากการดำเนินงานของ Texas Chicken ในงบการเงินอีกต่อไป

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like