HomeBrand Move !!ทิปโก้ ประกาศเลิกผลิต-ขาย “สับปะรดกระป๋อง” ตั้งแต่ 25 ก.ย. 67 หลังประสบภาวะขาดทุนสะสมต่อเนื่อง

ทิปโก้ ประกาศเลิกผลิต-ขาย “สับปะรดกระป๋อง” ตั้งแต่ 25 ก.ย. 67 หลังประสบภาวะขาดทุนสะสมต่อเนื่อง

แชร์ :

หลังต้องเผชิญสถานการณ์ปริมาณสับปะรดในประเทศลดน้อยลง จากสภาวะภัยแล้งที่ส่งผลให้ราคาสับปะรดค่อนข้างผันผวนนับตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งทาง “ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล”  ก็ได้มีการบริการจัดการสับปะรดในรูปแบบสัญญาระยะยาว เพื่อควบคุมความผันผวนของราคาวัตถุดิบ และปริมาณของสับปะรด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด TIPCO ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 และมีมติให้หยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องของ บริษัท ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัท นับตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 โดยมีสาเหตุหลักเนื่องจากผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง และสภาวะความผันผวนของปริมาณและราคาของวัตถุดิบสำคัญคือผลสับปะรดสด มาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้นขณะนี้บริษัทย่อยกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแผนการสื่อสาร และแจ้งให้คู่ค้า เจ้าหนี้ ลูกจ้าง พนักงาน และ ผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว ให้เป็นธรรม และสอดคล้องกับกฎหมาย

 

ทั้งนี้การหยุดการดำเนินงานในธุรกิจดังกล่าวเป็นการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายในของบริษัท ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทที่ดำเนินการอยู่ โดยธุรกิจนี้คิดเป็นประมาณ 22% ของรายได้รวม หากมีความคืบหน้าจากการดำเนินการดังกล่าวบริษัทจะทำการแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับ บริษัท ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล จำกัด เป็นกลุ่มธุรกิจผลไม้แปรรูป (Processed Fruit) ในเครือ Tipco โดยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้แก่ สับปะรดกระป๋อง นำ้สับปะรดเข้มข้น สับปะรดบดละเอียดบรรจุถุงปลอดเชื้อ สับปะรดบรรจุในถ้วยพลาสติก สับปะรดบรรจุในถุง ผลไม้รวม ผลไม้รวมบรรจุในถ้วยพลาสติก ว่านหางจระเข้กระป๋อง ว่านหางจระเข้บดละเอียดบรรจุถุงปลอดเชื้อ และผลิตภัณฑ์กะทิ และน้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง

อย่างไรก็ตามเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2566  ทาง Tipco ได้ปิดให้บริการแบรนด์สมูทตี้ในตำนานแบรนด์ Squeeze by Tipco หลังเปิดมาได้ 20 ปี  โดยร้าน Squeeze by Tipco (สควีซ บาย ทิปโก้) ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกน้ำผลไม้สดปั่น หรือสมูทตี้ (Smoothie) ในเครือ

 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :