ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาถ้าพูดถึงแคมเปญที่ขึ้นชื่อว่าตอบโจทย์การชอปปิงลูกค้าแบบ Personalize เชื่อว่าแคมเปญ “แปะปุ๊บลดปั๊บ ลดเลยตามใจคุณ” จากทาง “ท็อปส์” (Tops) คงเป็นหนึ่งในแคมเปญของขาช้อป ตลอดจนเหล่าพ่อบ้าน แม่บ้านทั้งหลายให้ได้นึกถึง เพราะนอกจากความคุ้มค่าแล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกส่วนลดได้ด้วยตัวเอง
ทั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 28 ปี “ท็อปส์” จึงนำซิกเนเจอร์แคมเปญในใจใครหลายคนอย่าง “แปะปุ๊บลดปั๊บ ลดเลยตามใจคุณ” กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เพื่อมอบความสุขให้ลูกค้าแทนคำขอบคุณภายใต้แนวคิด “Infinite Happiness เติมพลังสุขไม่สิ้นสุดได้ทุกวัน” จัดทัพสินค้ากว่า 30 แบรนด์ หลากหลายกลุ่มสินค้ามามอบส่วนลดพิเศษเอาใจนักช้อปในแบบพิเศษกว่าที่เคย
คุณจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า การจัดแคมเปญ “แปะปุ๊บลดปั๊บ ลดเลยตามใจคุณ” ครั้งนี้ นับเป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 หลังเคยจัดมาแล้วในปี 2020 และ 2021 จนประสบความสำเร็จด้วยตัวเลขยอดขายในช่วงแคมเปญที่เติบโตถึงสองดิจิต จนทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแคมเปญได้ ซึ่งเป็นที่มาของการกลับมาจัดอีกครั้งในปี 2024 เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าในโอกาสครบรอบ 28 ปีของทางท็อปส์
ฉลอง 28 ปี ผ่านแคมเปญ “แปะปุ๊บลดปั๊บ ลดเลยตามใจคุณ” แก้ Pain Point ลูกค้าให้เลือกส่วนลดได้ด้วยตัวเอง
ทั้งนี้จากผลการสำรวจพฤติกรรมลูกค้าของทาง “ท็อปส์” พบว่า การนำเสนอโปรโมชันหรือส่วนลดให้ลูกค้าในประเภทสินค้าที่ลูกค้าไม่ได้อยากได้หรือสนใจ ต่อให้เสนอส่วนลดมากแค่ไหน ลูกค้าก็จะไม่อยากซื้อ และไม่รู้สึก Engage กับแคมเปญ เพราะไม่ตรงกับความสนใจ ในทางต้องกันข้าม หากเรามอบส่วนลดในสินค้าที่ลูกค้าอยากได้ ลูกค้าก็จะรู้สึกสนใจและมีส่วนร่วมกับแคมเปญ เนื่องจากลูกค้าแต่ละคนมีความชอบและต้องการซื้อสินค้าที่ต่างกัน
ดังนั้นแคมเปญ “แปะปุ๊บลดปั๊บ ลดเลยตามใจคุณ” จึงเป็นการสร้างความต่างด้วยการแก้ Pain Point ของลูกค้า พร้อมทั้งพัฒนาและนำเสนอโปรโมชันในมุมมองและแนวคิดใหม่ เปลี่ยนจากให้แบรนด์เป็นผู้กำหนดว่าจะให้อะไรลูกค้า มาเป็นให้อำนาจลูกค้า (Customer Empowerment) เลือกเองว่าอยากได้ส่วนลดกับสินค้าอะไร ในส่วนลดเท่าใด ตามที่แต่ละคนต้องการได้เอง แบบ personalize เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วมกับแคมเปญและได้รับประสบการณ์ใหม่ ซึ่งเป็นวิธีคิดที่ให้ความสำคัญหรือคิดถึงลูกค้าเป็นอันดับแรกแบบ Customer Centric
โดยไฮไลต์ของแคมเปญในครั้งนี้คือการจัดทัพสินค้ากว่า 30 แบรนด์มามอบส่วนลดพิเศษเอาใจนักช้อป ด้วยการมอบพลังแห่งความสุขที่ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าและส่วนลดได้ตามใจที่ครอบคลุมทุกช่องทางการซื้อสินค้าภาย ใต้ Omni-Channel กับ 3 ขั้นตอนง่ายๆ แกะ-แปะ-ลด ให้สามารถเข้าถึงการซื้อสินค้าและเข้าถึงโปรโมชันเดียวกันไม่ว่าจะซื้อจาก platform ไหน โดยลูกค้าต้องนำ Sticker ไปแลกรับส่วนลดหน้าร้าน หลังจากนั้นลูกค้าสามารถสนุกได้ด้วยการเลือกแปะสติ๊กเกอร์กับสินค้าที่ตนต้องการได้ในส่วนลดที่ตนต้องการได้ทันที
นอกจากนี้ยังเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิก The1 สามารถรับสติกเกอร์ส่วนลดทันทีสูงสุด 20% เพียงช้อปสินค้าครบตามที่กำหนด
– ช้อปครบ 300 บาท/ใบเสร็จ รับฟรี! สติกเกอร์ส่วนลดสูงสุด 10% 1 แผ่น (เฉพาะ Tops Daily เท่านั้น)
– ช้อปครบ 800 บาท/ใบเสร็จ รับฟรี! สติกเกอร์ส่วนลดสูงสุด 15% 1 แผ่น
– ช้อปครบ 1,200 บาท/ใบเสร็จ รับฟรี! สติกเกอร์ส่วนลดสูงสุด 20% 1 แผ่น
ทั้งนี้ลูกค้าสามารถใช้ส่วนลดได้ตามวันที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน – 30 กันยายน 2567 ส่วนใครที่อยาก “ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม ลดแล้วลดอีก” กับแคมเปญ “แปะปุ๊บลดปั๊บ ลดเลยตามใจคุณ” เริ่มช้อปรับสติกเกอร์ส่วนลดสุดคุ้มได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 กันยายน 2567 ที่ ท็อปส์, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เดลี่ ทุกสาขาทั่วประเทศ
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแคมเปญดีๆ ของ “ท็อปส์” ภายใต้กลยุทธ์ One Brand ที่สะท้อนให้เห็นถึง DNA ของ Topsในการคิดและพัฒนาสินค้า บริการและกิจกรรมการตลาดใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์และตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ผ่านจุดขายสำคัญคือ ให้ลูกค้าเลือกส่วนลดได้ตามที่ตัวเองต้องการ พร้อมมอบประสบการณ์การชอปปิงแบบ Personalize เพื่อมอบความประทับใจและกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับแคมเปญให้ได้มากที่สุด