HomeFeaturedอำลา 27 ปีรายการตีสิบ ‘วิทวัจน์ สุนทรวิเนตร์’ ขอเกษียณการทำงาน 40 ปี เปิดงบการเงิน 2 ปีหลัง ‘ขาดทุน’

อำลา 27 ปีรายการตีสิบ ‘วิทวัจน์ สุนทรวิเนตร์’ ขอเกษียณการทำงาน 40 ปี เปิดงบการเงิน 2 ปีหลัง ‘ขาดทุน’

แชร์ :

ปิดตำนานรายการทีวี “ตีสิบ”  เมื่อเฟซบุ๊กเพจ “ตีสิบเดย์ At Ten Day” ประกาศยุติผลิตรายการเทปสุดท้ายวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567  รวมระยะเวลาออกอากาศรายการ 27 ปี 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยข้อความระบุว่า

“40 ปี ที่โลดแล่น แดนโทรทัศน์ 

วิทวัจน์ ขอเกษียณ หยุดสรวลเส

หยุดรายการ 27 ปี ตีสิบเดย์

จึงขอเซย์ กู๊ดบาย ปลาย พอ. ยอ.

สำหรับรายการ “ตีสิบ” (At Ten) ชื่อรายการในยุคเริ่มต้น หรือ “ตีสิบเดย์” (At Ten Day) ชื่อรายการปัจจุบัน  เป็นรายการทีวีประเภทวาไรตี้ทอล์กโชว์ ดำเนินรายการโดย คุณวิทวัจน์ สุนทรวิเนตร์  ผลิตรายการภายใต้บริษัท ทเว็นตี้ ทเว็นตี้ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด

เริ่มต้นออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2540 เวลา 22.30 – 00.30 น. ทางช่อง 3  รายการนำเสนอทุกวันอังคาร ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นรายการ “ตีสิบเดย์” ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00-16.00 น. ทางช่อง 33  รวมเวลาทำรายการถถึงปัจจุบัน 27 ปี

โดยก่อนหน้านั้นในปี 2532 – 2540 คุณวิทวัจน์ สุนทรวิเนตร์ เริ่มต้นจากการทำรายการ “สี่ทุ่มสแควร์” วาไรตี้ทอล์กโชว์ ออกอากาศทุกวันพฤหัส เวลา 22.00 – 24.00 น. ทางช่อง 7

ย้อนดูรายได้ “ทเว็นตี้ ทเว็นตี้ เอ็นเทอร์เทนเมนต์” เจ้าของรายการตีสิบ ช่วง 2 ปีหลัง “ขาดทุน”

– ปี 2562 รายได้ 108 ล้านบาท  ขาดทุน 6.5 ล้านบาท

– ปี 2563 รายได้ 78 ล้านบาท กำไร 3 ล้านบาท

– ปี 2564 รายได้ 77 ล้านบาท กำไร 1.8 ล้านบาท

– ปี 2565 รายได้ 60 ล้านบาท ขาดทุน 2 ล้านบาท

– ปี 2566  รายได้ 50 ล้านบาท  ขาดทุน 11 ล้านบาท

การเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์สื่อจากยุคทีวีแอนะล็อก ที่สื่อทีวีครองเม็ดเงินโฆษณาเป็นส่วนใหญ่ มาถึงยุคสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียเติบโต ผู้คนใช้เวลาเสพสื่อและคอนเทนต์ออนไลน์เป็นหลัก เม็ดเงินโฆษณาฝั่งออนไลน์เติบโตทุกปีตลอดทศวรรษที่ผ่านมา โดยปี 2567 สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ DAAT คาดการณ์งบโฆษณาออนไลน์มีมูลค่า 33,859 ล้านบาท เติบโต 16%  ปีนี้ครองสัดส่วนเม็ดเงินในอุตสาหกรรมโฆษณาใกล้เคียงสื่อทีวี

ส่วนโฆษณาทีวี “ขาลง” ต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา จากตัวเลขจาก MI Group  สรุปปี 2557 โฆษณาทีวีมูลค่าอยู่ที่ 73,595 ล้านบาท ปี 2567 คาดการณ์อยู่ที่ 33,250  ล้านบาท  สัดส่วนโฆษณทีวีอยู่ที่ 39.3%  ของอุตสาหกรรมโฆษณามูลค่า 84,688 ล้านบาท  โดยเป็นสัดส่วนที่ลดลงมาต่อเนื่องจาก 60% เมื่อ 10 ปีก่อน  เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมสื่อในยุคออนไลน์และพฤติกรรมผู้บริโภคเสพสื่อเปลี่ยนไป

จากแนวโน้มโฆษณาทีวีขาลง ทำให้เห็นรายการทีวียอดนิยมในอดีต ต่างทยอยอำลาจอมาต่อเนื่อง 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :