HomePR Newsจุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลก

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย TOP ของประเทศ 3 ด้าน โดย THE WUR 2025 ครองอันดับ 1 ของประเทศไทย จาก 3 การจัดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลก

แชร์ :

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ในประเทศไทย และอันดับสูงสุดใน 3 ด้าน จากการจัดอันดับ THE WUR 2025 พร้อมคว้าอันดับ 1 ในหลายการจัดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการศึกษาและวิจัย ด้วยการครองอันดับ 1 ในประเทศไทยจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก Times Higher Education (THE) World University Rankings 2025 ซึ่งประกาศผลเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 โดยมหาวิทยาลัยได้รับการยกย่องเป็นอันดับสูงสุดใน 3 ด้าน ได้แก่ คุณภาพการวิจัย สภาพแวดล้อมการวิจัย และ ความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม ในบรรดามหาวิทยาลัยไทยทั้งหมดที่เข้าร่วมในการจัดอันดับครั้งนี้

นอกจากนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังสร้างความสำเร็จในเวทีระดับโลกจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยอีกสองแห่ง ได้แก่:

  • QS World University Rankings 2025: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 ของประเทศไทยเป็นปีที่ 16 ติดต่อกัน และติดอันดับ 100 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกในด้านชื่อเสียงทางวิชาการและผลลัพธ์การจ้างงาน
  • THE Asia University Rankings 2024: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศไทย และติดอันดับ 200 มหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชีย

ความสำเร็จเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการสร้างความเป็นเลิศทั้งในด้านการศึกษา การวิจัย และความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม อันเป็นการยกระดับชื่อเสียงของประเทศไทยในเวทีโลก


แชร์ :

You may also like