HomeSponsored“โค้ก” ส่งขวดที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล ขนาด 1 ลิตร 300 มล. และ 510 มล. ย้ำวิสัยทัศน์ “World Without Waste”

“โค้ก” ส่งขวดที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล ขนาด 1 ลิตร 300 มล. และ 510 มล. ย้ำวิสัยทัศน์ “World Without Waste”

แชร์ :

ภารกิจ “ความยั่งยืน” กลายเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนลุกขึ้นมาลงมือปฏิบัติกันอย่างจริง ๆ โดยเฉพาะองค์กรธุรกิจ “โคคา-โคล่า” เป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายตอบสนองผู้บริโภค เมื่อย่อตลาดมายังประเทศไทย ภาพการเป็น “ผู้นำตลาดน้ำอัดลม” ยังคงแข็งแกร่ง ยืนหนึ่งมีนวัตกรรมในการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากการขับเคลื่อนธุรกิจ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ยังตระหนักดีว่าปัญหาขยะพลาสติก ในประเทศไทยมีความเร่งด่วน และซับซ้อน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ระดับโลก “World Without Waste” โดยเฉพาะเป้าหมายในการ “ส่งเสริมบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน” ด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตมาจาก “วัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573

แต่ละย่างก้าวของ “กลุ่มธุรกิจ โคคา-โคล่า ในประเทศไทย” ดำเนินการอะไรแล้วบ้าง Brand Buffet ชวนสำรวจ

ปี 2566 แคมเปญ “โค้ก” คิดเพื่อโลก กับขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ถูกคิกออฟอย่างเป็นทางการ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (ไม่รวมฉลากและฝากขวด) นำร่อง 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “โค้ก” รสชาติออริจินัล ซึ่งเป็นโปรดักท์แชมป์เปี้ยนที่ครองใจคนไทยมากสุด และ “โค้ก” ซีโร่ ที่เป็นการขานรับเทรนด์การลดการบริโภคน้ำตาล

ในสเต็ปของ “โค้ก” ที่ลุยบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนได้เริ่มกับ ขนาด 1 ลิตร เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ปี 2567 “โค้ก” ได้เดินหน้าขยายสู่ขนาดอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้บริโภค ได้เแก่ ขนาด 300 มิลลิลิตร (มล.) ที่เสิร์ฟผู้บริโภคเมื่อเดือนพฤษภาคนที่ผ่านมา

ส่วน “ขนาด 510 มล. วางจำหน่ายแล้วในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเช่นกัน” เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิลได้สะดวกและเหมาะสมกับรูปแบบการบริโภคของแต่ละคนมากขึ้น โดยเฉพาะ กลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือเจนเนอเรชั่นซี (GenZ) ที่ตระหนักและต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสิ่งแวดล้อม สร้างโลกที่ยั่งยืน ทำให้การเลือกซื้อสินค้าพร้อมจะสนับสนุนแบรนด์ที่มีเป้าประสงค์หรือ Brand Purpose ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน อย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ “โค้ก” บรรจุภัณฑ์ ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดขนาด 1 ลิตร ขนาด 300 มล. และขนาด 510 มล. สามารถหาซื้อได้ง่าย ทั้งช่องทางห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ ซึ่งครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายวงกว้าง

“โค้ก” ไม่เพียงสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนเท่านั้น แต่ยังสร้างการรับรู้ ตระหนักรู้ให้แก่ผู้บริโภคด้วย ผ่านคอนเซ็ปต์ “คืนขวดโค้ก เกิดเป็นขวดใหม่” พร้อมปลุกให้ทุกคนหันมา “แยกขยะ” ตั้งแต่ต้นทาง เพื่อนำบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่เหมาะสม เปลี่ยนขวดใช้แล้วไปสู่ “ขวดเกิดใหม่” ลดขยะฝังกลบ ลดการใช้พลาสติกใหม่  สร้างความยั่งยืนให้สิ่งแวดล้อม เกิดผลกระทบเชิงบวกมากขึ้น เรียกได้ว่า กิจกรรมเหล่านี้ ผู้บริโภคยังได้รับความซ่า สดชื่น และร่วมเป็นหนึ่งในผู้สร้างโลกยั่งยืนไปพร้อม ๆ กับแบรนด์ด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนของ “โค้ก” ยังมีความร่วมมือสำคัญ ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค โดยกระบวนการผลิต นั้น มีบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงรายใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน ทำหน้าที่ควบคุมตลอดทั้งกระบวนการผลิต ตั้งแต่การนำขวดพลาสติกพีอีที (PET) บีบอัด เข้าเครื่องเพื่อทำความสะอาด บดเป็นเกล็ดพลาสติก การหลอมเพื่อผลิตเม็ดพลาสติก ล้วนดำเนินการภายใต้มาตรฐานและเทคโนโลยีระดับสูง

นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนของ “โค้ก” ยังผ่านการรับรองความปลอดภัยสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ที่สำคัญทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ “โคคา-โคล่า”  ด้วย

จะเห็นว่าภาพรวมของวิสัยทัศน์ “World Without Waste” และพันธกิจที่ “โค้ก” คิดเพื่อโลก มีพลังจากทุกภาคส่วนส่งต่อให้ “โค้กเกิดเป็นขวดใหม่”

นอกจากนี้ “โค้ก” เองยังมีแคมเปญ “โค้ก” ชวนแยกแลก ลุ้นโชค กับ Trash Lucky ซึ่งปีนี้เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว โดยร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคส่งบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วครอบคลุมทั้ง 4 ประเภท คือ พลาสติก อะลูมิเนียม แก้ว และกระดาษ กลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกต้อง กับจุดรับวัสดุรีไซเคิลกว่า 80 จุด พร้อมให้ผู้เข้าร่วม  ได้ลุ้นรางวัลกว่า 2 ล้านบาทอีกด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://trashlucky.com/recycleme/


แชร์ :

You may also like