HomePR Newsดานอน ประเทศไทย สนับสนุนเครื่องมือเพื่อคัดกรองความเสี่ยง ภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กเพื่อการตรวจสุขภาพโดยกรุงเทพมหานคร [PR]

ดานอน ประเทศไทย สนับสนุนเครื่องมือเพื่อคัดกรองความเสี่ยง ภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กเพื่อการตรวจสุขภาพโดยกรุงเทพมหานคร [PR]

และผลักดันความร่วมมือเพื่อให้มีการตรวจคัดกรองแต่เนิ่น เพื่อป้องกันภาวะ IDA ในเด็ก

แชร์ :

บริษัท ดานอน สเปเชียลไลซ์ นิวทริชั่น (ประเทศไทย) จำกัด มีความภูมิใจในการสนับสนุนเครื่องมือเพื่อคัดกรองความเสี่ยงภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก หรือ Iron Deficiency Anaemia (IDA)  ให้แก่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โดยดานอน ประเทศไทยมีเป้าหมายให้เกิดการคัดกรองภาวะดังกล่าวแก่เด็กๆ โดยไม่ต้องเจาะเลือด โดยถือเป็นก้าวที่สำคัญเพื่อให้มีการตรวจพบแต่เนิ่นๆ และป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพและพัฒนาการสมองในระยะยาว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การสนับสนุนเครื่องมือเพื่อคัดกรองภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กนี้ เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของดานอนที่ว่า “สุขภาพของผู้คนและสภาวะของโลกเชื่อมโยงถึงกันและกัน” ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทในการมีส่วนร่วมพัฒนาสาธารณสุขผ่านความร่วมมือในโครงการต่างๆ จากการรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) ว่าเด็กๆ อายุระหว่าง 6-59 เดือนในประเทศไทยถึง 24.9% ได้รับผลกระทบจากภาวะโลหิตจาง ซึ่งทำให้เกิดความเสี่ยงที่รุนแรงต่อสุขภาพและ ดานอนจึงต้องการเน้นย้ำให้เห็นความสำคัญของการตรวจหาภาวะดังกล่าวแต่เนิ่นๆ เพื่อให้สามารถให้การรักษาได้ทันท่วงทีก่อนภาวะนี้จะส่งผลกระทบในระยะยาว

เพื่อสนับสนุนความตั้งใจนี้ ดานอน ประเทศไทย จึงสนับสนุนเครื่องมือเพื่อคัดกรองภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กเพื่อการตรวจสุขภาพสำหรับเด็กๆ 3,000 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สะท้อนให้เห็นอัตราการเกิดของเด็กๆ ในกรุงเทพมหานครที่เพิ่มขึ้นจาก 82,169 คนในปี 2565 เป็น 85,582 คนในปี 2566 โดยการสนับสนุนเครื่องมือดังกล่าว ดานอนคาดหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดีขึ้นสำหรับเด็กๆ ในประเทศไทย เพื่อให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีขึ้นในอนาคต

“ดานอนมีความมุ่งมั่นในการสร้างความตระหนักรู้และเพิ่มโอกาสการคัดกรองภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กให้แพร่หลายยิ่งขึ้น เราจึงขอสนับสนุนเครื่องมือเพื่อการคัดกรองโดยไม่ต้องเจาะเลือดนี้ให้แก่กรุงเทพมหานคร โดยหวังว่าจะเป็นก้าวสำคัญในการร่วมสนับสนุนให้เด็กๆ ได้รับการตรวจคัดกรองภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กเพื่อป้องกันผลกระทบทั้งระยะสั้นและระยะยาวด้วยการรักษาอย่างทันท่วงที” Danish Rahman General Manager จาก Danone Southeast Asia กล่าว “และความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครนี้ก็เป็นก้าวสำคัญที่เน้นย้ำวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของดานอนในการร่วมพัฒนาสุขภาพและโภชนาการให้แก่เด็กๆ ทั่วประเทศไทย ดังเช่นที่ดานอนทั่วโลกผลักดันวาระด้านสุขภาพมาตลอด”

“สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับดานอน ประเทศไทย เพื่อให้เกิดการคัดกรองภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กนี้ การตรวจสุขภาพโดยเฉพาะสำหรับเด็กๆ เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้สามารถตรวจพบภาวะเสี่ยงเพื่อการป้องกันได้ทันท่วงที เครื่องมือเพื่อคัดกรองความเสี่ยงภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กแบบไม่ต้องเจาะเลือดที่เราได้รับการสนับสนุนนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการตรวจสุขภาพของทางสำนักอนามัย ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายเพื่อสุขภาพของเด็กทั่วกรุงเทพมหานคร”  แพทย์หญิงดวงพร ปิณจีเสคิกุล รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร กล่าว

นอกจากการสนับสนุนเครื่องมือในครั้งนี้ ดานอน ประเทศไทย จะยังคงมุ่งมั่นเพื่อสนับสนุนวาระด้านสาธารณสุข และพร้อมร่วมมือกับบุคลากรด้านสุขภาพ นักวิจัย และชุมชนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในด้านสุขภาพและโภชนาการต่อไป


แชร์ :