HomeBrand Move !!Delta เคาะตัวเลข ฟ้อง CrowdStrike ทะลุ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เหตุวิกฤติจอฟ้าป่วนโลก

Delta เคาะตัวเลข ฟ้อง CrowdStrike ทะลุ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เหตุวิกฤติจอฟ้าป่วนโลก

แชร์ :

สายการบิน Delta Airlines ยื่นฟ้องบริษัท CrowdStrike แล้ว โดยคิดค่าเสียหายกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เหตุกรณีการอัปเดทซอฟต์แวร์ที่ผิดพลาด และทำให้คอมพิวเตอร์ของบริษัทไม่สามารถให้บริการได้ ทำให้ Delta Airlines ต้องแคนเซิลเที่ยวบินถึง 7,000 เที่ยว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเรียกร้องค่าเสียหายดังกล่าว ทางสายการบิน Delta ระบุว่า ประเมินจากค่าใช้จ่ายที่เกิดจากความเสียหายครั้งนี้มูลค่า 170 ล้านเหรียญสหรัฐ และการที่เหตุการณ์จอฟ้าดังกล่าวทำให้บริษัทต้องสูญเสียรายได้ไปเป็นจำนวน 380 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับการฟ้องร้องครั้งนี้ ทาง Delta ได้ว่าจ้างสำนักงานกฎหมายของ Devid Boies ในการรับทำคดี โดยสายการบินได้ระบุในคำฟ้องว่า “วิกฤติ CrowdStrike ได้ก่อให้เกิดหายนะระดับโลก เนื่องจาก CrowdStrike หลีกเลี่ยงกระบวนการทดสอบอย่างที่ควรจะเป็น เพื่อประโยชน์และผลกำไรของบริษัทเอง หาก CrowdStrike ทดสอบการอัปเดตที่ผิดพลาดบนคอมพิวเตอร์แม้แต่เครื่องเดียวก่อนการใช้งาน สิ่งเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้น”

ทั้งนี้ สายการบิน Delta ระบุด้วยว่า บริษัทได้ปิดการอัปเดตอัตโนมัติจาก CrowdStrike แต่การอัปเดตนี้เข้าถึงคอมพิวเตอร์ของบริษัทอยู่ดี และทำให้ เอ็ด บาสเตียน ซีอีโอของ Delta ระบุว่า “ความเสียหายที่เกิดขึ้นสมควรได้รับการชดเชยอย่างเต็มที่”

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like