HomeBrand Move !!ไม่ใช่แค่กลับเข้าออฟฟิศ Home Depot ส่ง พนง.ช่วย “ขายของ” เต็มวัน ระดับบริหารก็ไม่เว้น

ไม่ใช่แค่กลับเข้าออฟฟิศ Home Depot ส่ง พนง.ช่วย “ขายของ” เต็มวัน ระดับบริหารก็ไม่เว้น

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การชวนพนักงานกลับเข้าออฟฟิศที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในเวลานี้อาจต้องหลีกไป เมื่อ Home Depot ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมค้าปลีกด้านของตกแต่งบ้าน – วัสดุก่อสร้างของสหรัฐอเมริกาขอเล่นใหญ่กว่านั้น ด้วยการส่งจดหมายให้พนักงานในองค์กร ต้องลงไปทำงานที่หน้าร้านแบบเต็มวัน แม้แต่พนักงานระดับบริหารก็ไม่เว้น

ในจดหมายดังกล่าวระบุว่า พนักงานที่ได้สิทธิ์ดังกล่าวมีตั้งแต่พนักงานทั่วไป พนักงานที่ทำงานจากระยะไกล (Remote Workers) และพนักงานระดับบริหาร (Senior Management) โดยจะต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 8 ชั่วโมงเต็ม ไตรมาสละ 1 ครั้ง ซึ่งกฎข้อนี้ ทาง Home Depot จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป

Ted Decker ซีอีโอของ Home Depot กล่าวถึงมาตรการใหม่ของบริษัทว่า การลงไปอยู่ที่หน้างานจะทำให้พนักงานเข้าใจธุรกิจหลักของบริษัทได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และยังอาจมองเห็นอุปสรรค – โอกาสใหม่ ๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาปรับปรุงได้ด้วยนั่นเอง โดยปัจจุบัน บริษัทมีการจ้างงานทั้งสิ้น 465,000 ตำแหน่ง (ตัวเลขจากงบการเงินปี 2023) และมีร้านสาขาทั้งสิ้น 2,335 แห่ง

เปิด 3 ความท้าทายพนักงานค้าปลีก

แนวคิดดังกล่าวของ Home Depot อาจมาจากความท้าทายที่บริษัทต้องเจอ โดยรายงานจาก Bloomberg ระบุว่า พนักงานร้านค้าปลีกในสหรัฐอเมริกากำลังเจอความท้าทาย 3 เรื่องใหญ่ ๆ ในอาชีพการงาน นั่นคือ ค่าแรงที่เติบโตไม่ทันกับอัตราเงินเฟ้อ ทำให้พวกเขาไม่สามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้เหมือนในอดีต, การลักเล็กขโมยน้อยที่มีมากขึ้น และพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่ที่ไม่ให้เกียรติพนักงาน หรือมักทำพฤติกรรมแปลก ๆ ในร้านค้าปลีกให้พนักงานต้องเป็นกังวลนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ การส่งพนักงานจากภายในองค์กรลงไปสัมผัสประสบการณ์จริงที่หน้าร้านจึงอาจทำให้พนักงานมีความเข้าใจสภาพการปฏิบัติงานได้ลึกซึ้งมากขึ้น รวมถึงอาจมองเห็นโอกาสในการพัฒนาประสบการณ์หน้าร้านให้ดีขึ้นได้ด้วย

และนั่นอาจส่งผลต่อความท้าทายหลักที่บรรดาผู้บริหารต้องเผชิญ นั่นคือตัวเลขรายได้  ของ Home Depot ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วง Covid-19 ระบาด (ในช่วง Covid-19 ระบาด ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาหันมาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ดูดีขึ้น เพื่อรองรับการทำ Vdo Conference ส่งผลให้ธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านยังสามารถเติบโตได้)

ส่วนรายได้ที่ Home Depot ทำไว้ในปี 2023 คือ 1.52 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 3% จากปี 2022 ซึ่งมีการวิเคราะห์กันว่า หลังการระบาดของ Covid-19 จบลง พฤติกรรมการใช้จ่ายของชาวอเมริกันก็เปลี่ยนไป โดยพวกเขาใช้จ่ายในร้านค้าของ Home Depot ลดลง และหันไปใช้จ่ายกับสิ่งจำเป็น เช่น อาหาร มากขึ้นนั่นเอง

Source

Source

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

รูปภาพ/วิดีโอจาก Number 24 x Shutterstock Thailand พาร์ทเนอร์ชัตเตอร์สต็อกอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
www.number24.co.th
#Number24xShutterstock


แชร์ :

You may also like