HomePR News“ลา โรช-โพเซย์ เคียงข้างผู้ป่วยมะเร็ง” ส่งพลังใจผ่านสัมผัส เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยและครอบครัว [PR]

“ลา โรช-โพเซย์ เคียงข้างผู้ป่วยมะเร็ง” ส่งพลังใจผ่านสัมผัส เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยและครอบครัว [PR]

แชร์ :

การรักษาโรคมะเร็งที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ผลข้างเคียงจากการรักษาส่งผลต่อร่างกายและจิตใจของผู้ป่วยโดยตรง La Roche-Posay ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากฝรั่งเศส ที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกแนะนำอันดับหนึ่ง ได้ร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง (Thai Cancer Society) เพื่อสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทยผ่านโครงการ “ลา โรช-โพเซย์ เคียงข้างผู้ป่วยมะเร็ง” (Cancer Support by La Roche-Posay) ด้วยหลักปฏิบัติ “Healing Power of Touch” หรือ “พลังแห่งการเยียวยาด้วยการสัมผัส” ผ่านสัมผัสและการดูแลฟื้นฟูผิวอย่างอ่อนโยน ที่นอกจากจะช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น ยังส่งความห่วงใยไปถึงจิตใจของผู้ป่วยซึ่งเป็นพลังสำคัญในเยียวยารักษาโรคอีกทางหนึ่ง พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์แนะนำแนวทางดูแลร่างกายและจิตใจอย่างถูกต้องสำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายในงาน ยังได้ฟังการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและมะเร็ง ได้แก่ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ภาวิณี ฤกษ์นิมิตร และ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง นภา ปริญญานิติกูล พร้อมฟังประสบการณ์ตรงจาก คุณศิรินทิพย์ ขัติยะกาญจน์ ประธานกรรมการมูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง และอดีตผู้ป่วยมะเร็ง รวมทั้ง คุณพิชยา ชัยชนะ หรือ PEACHII ยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันมุมมองในงานนี้ด้วย

นอกจากนี้ ลา โรช-โพเซย์ ยังได้สนับสนุนเงินจำนวนหนึ่งล้านบาท แก่มูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง เพื่อนำไปใช้ส่งเสริมกิจกรรมในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งในวงกว้าง และจัดหาแพทย์เฉพาะทางผิวหนังมาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลปัญหาผิวที่ได้รับผลกระทบจากการรักษาโรคมะเร็ง ทั้งในรูปแบบ on-site และ online และตั้งเป้าหมายที่จะบริจาคผลิตภัณฑ์ ลิปิการ์ โบม เอพี+เอ็ม เพื่อส่งต่อความห่วงใยและมอบการดูแลผิวอย่างอ่อนโยนให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ให้กับมูลนิธิเครือข่ายมะเร็งและโรงพยาบาลทั่วประเทศไทยกว่า 5,000 ขวด

คุณมาร์แตง ฟอเรต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ลา โรช-โพเซย์ กล่าวว่า “ลา โรช-โพเซย์ ได้ต่อยอดการค้นคว้าวิจัยในเรื่องผลกระทบของการรักษามะเร็งที่มีต่อผิวหนัง มานานกว่า 15 ปี โดยมีพันธกิจที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งและครอบครัวดีขึ้นได้ในทุกวัน เพราะกว่า 80% ของผู้ป่วยมะเร็งต้องเผชิญกับผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับผิวหนังจากการรักษามะเร็ง และผู้ป่วยกว่าครึ่งหนึ่ง จำเป็นต้องระงับการรักษา เนื่องจากผลข้างเคียงที่ผิวหนัง รุนแรงเกินกว่าร่างกายจะรับไหว ดังนั้นการดูแลและฟื้นฟู สุขภาพผิว เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้การรักษามะเร็งสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง อันเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะทำให้การรักษามะเร็งสำเร็จ”

ลา โรช-โพเซย์ ยังเชื่อว่านอกจากการรับการบำบัดจากแพทย์แล้ว การมีสุขภาพใจที่ดี และการได้รับกำลังใจจากครอบครัวและคนรอบข้าง ล้วนเป็นพลังสำคัญที่ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจ ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ แม้ในยามเผชิญกับโรคร้าย โดยได้พัฒนาเว็บไซต์ www.cancer-support.com/th ให้เป็นแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่รวบรวมความรู้ คำแนะนำ และการอบรม เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งและผู้ดูแล สามารถดูแลตัวเองได้อย่างเหมาะสม โดยทุกๆ การอบรม ลา โรช-โพเซย์ จะบริจาคเงิน 1 ยูโรให้กับ UICC (Union for International Cancer Control) เพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อผู้ป่วยมะเร็งต่อไป

ผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ผิวหนังทั่วโลกแนะนำอย่าง ลา โรช-โพเซย์ สำหรับการดูแลผิวของผู้ป่วยมะเร็งให้มีสุขภาพดี รู้สึกสบายผิว และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้แก่

  • ลิปิการ์ โบม เอพี+เอ็ม (LIPIKAR Baume AP+M): บาล์มบำรุงผิวเนื้อเข้มข้น ช่วยเติมความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวแห้งมากและผิวที่มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ใช้ทาบริเวณที่ผิวแห้ง เช่น ใบหน้า และ/หรือ ร่างกาย วันละ 1 ครั้ง และสามารถทาซ้ำได้บ่อยตามต้องการ
  • ลิปิการ์ ซินเดท เอพี+ (LIPIKAR Syndet AP+): ครีมอาบน้ำทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายสูตรอ่อนโยน ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดอาการคัน และเหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวที่มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย
  • ซิคาพลาสต์ โบม บี5+ (CICAPLAST Baume B5+): บาล์มเข้มข้น ช่วยฟื้นบำรุงผิว บรรเทาอาการระคายเคือง ปลอบประโลมผิว และเสริมปราการผิวให้แข็งแรง เหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวที่มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ทาบริเวณผิวที่แห้งและระคายเคือง เช่น ใบหน้า ร่างกาย และ/หรือริมฝีปาก วันละ 2 ครั้ง และสามารถทาเป็นมาส์กหนาๆ ในตอนกลางคืนได้
  • แอนเทลิโอส ยูวีมูน400 อินวิซิเบิล ฟลูอิด เอสพีเอฟ 50+ (Anthelios UVmune 400 Invisible Fluid SPF50+): ครีมกันแดดเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสียูวี เหมาะสำหรับผิวบอบบางและผิวที่มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ทาให้ทั่วใบหน้าและร่างกายก่อนออกแดด และทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งให้ดียิ่งขึ้น ทั้งทางร่างกายและจิตใจได้ที่ www.cancer-support.com/th เพราะ La Roche-Posay เชื่อว่า ทุกการดูแลผิวที่ดี จะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้


แชร์ :